Kelsey's POV :
Its the last day namin dito sa palawan. And im disappointed , im hurt . Kasi umasa ako at nag antay ako sa sinabi nilang dadating sya, but wala. Ayoko na makinig sa mga ibat ibang rason na sinasabi nila sakin. Parang na bingi ako.
Madaling araw na. Bumangon ako at lumabas sa kwarto ko at pumunta sa tabing dagat. I just love watching the sunrise sa tagal ng panahon ngayun ko lang ulit magagawa to. Nag lalakad ako dito habang naka tingin sa ganda ng tanawin ang dagat , Nga bundok , ang buhangin , Ang hangin at ang paakyat na araw.
What should i do ?
Do i have to wait for you ?
Do i have to look forward for something?
What am i doing to myself ?
I admit it im still waiting for her, But theres a small part of me na wag na mag antay kasi wala naman talaga , ako lang ang nasasaktan . kasi ako lang naman ang nag mahal.
Kasi kong mahal nya ako ? Di nya ako sasaktan ng ganito diba ?
I dont know---
Napaupo nalang ako sa kakaisip . I release a deep sigh and sitted dito sa buhagin, sapat lang para di ako mabasa sa pag alon.
"Um-- hi" napalingon ako sa gilid ko nang may nag salita. She smiled at me.
She looks very familiar. I guess classmate ko sya. But i couldnt really remember her.Shes a goddess . thats a compliment.
"Hello " i answered back ngumiti din ako ng kunti sa kanya.
"Sinu kasama mo? Dito ?" she asked . Wtf ? Seriously? Nilingon ko ang katabi ko at sa kabila nag taka naman sya.
"Ah? Are you ok? May hinanahanap ka ba ?" she asked again.
"Yeah hinahanap ko ang katabi ko tinanung mo kasi kong may kasama ako dito " i said normally.
"Ay haha silly. Can i sit here?" she asked. referring sa tabi ko. Tsk sa dami rami ng area jan pa -_- laki nitong buhangin e -_-
"No" i said , habang naka tingin sa dagat
"Eh--? Why? Di naman to sayo ." she said with an irritating tone. Pfft. Cute
"I was just kidding sure you can sit there" i said saka umupo naman sya.
Nakatingin lang kami sa kawalan at inaantay ang pag labas ng araw. Thinking of her. Sana sya nalang yun araw kasi gusto ko muling makita ang angking kagandahan nya .
"Uh-m kamusta na?" she said. Oh why is she asking ? Because i wasnt able to attend the bonfire gathering because i fell asleep .
But do i know this girl ? I havent seen her before ? -- i guess.
"Good , bout you?---Wait ? Do i know you ? Or have we meet before ?" i asked her .
She was suprised of my question . oh well -_- i also saw her engagement ring.
"A- haha . im Era because i can see that you dont remember me--and im fine too , oh well ikakasal nako after 6 months. Hmm. And im also---Georgina's Bestfriend" sa sinabi nyang yun bigla ako naging dismayado , Interesado ang pakiramdam ko.
Natahimik ako. Dami daming gusto kong itanung sa kanya about sa babaeng mahal ko at patuloy na inaantay ko. Ayoko mag move on hanggang sa di kami nag uusap . may part pa saking umaasa pero meron ding bahala na.
"I was waiting for her to come too pero hindi sya dumating" she said again. Napabuntong hininga nalang ako.
"Why?" yan lang nasabi ko.
"Hindi ko alam " she said
"Thats why im asking you kamusta na , Because alam ko ang nangyari sa inyo. " she said in dismay.
I felt sad and bad for my self.
Wala akong masabi.
Kasi diko alam ang sasabihin .
I remained silent.
Unti unti nang lumalabas ang araw.
"I dont know. But i dont wanna move on theres still a part of me na umaasa pero sobrang sakit na. Hanggang ngayun sya parin --- di ko alam kong saan mag sisimula. kong--- kong paanu mag simula at kong saan ko sisimulan--" i said . the next thing happened is she hug me tight. Yung yakap na parang yun ang hinahanap ko sa buong buhay ko.
I was crying so hard sa kanya i didnt let go of the hug.
"Minahal nya naman ako diba ? Mahal nya ako diba ? Pero bakit ganito" i said between my sobs. She just remained silent
"Shh calm down kelsey. You have to let go of your self its been five years i know its hard but you have to do it" she said habang kinokompronta ako.
" i dont know , I just dont jnow how to do ? Where , how, when , what , and who to start with ---" i said while crying.
She hugged me tight and making me calm down. sana sya ang kayakap ko ngayun. But theres part of me that this hug is a miracle.and i want this hug.
"Ayoko na ganyan ka kelsey --at mas lalong ayaw din ng iba na nasasaktan ka" she said..
"I dont know.---im so hurt and broken" i said
"You dont know ? How what where and what to start?first and furmost start it with God and when to start ? Today ! you start to day , Where to start? Today also ,how to start? Letting yourself go kelsey and who to start with??
You can start moving forward with me--- start it with me" she said. Sa sinabi nyang yun parang biglaan ng skip ng tibok ang puso ko.
Nung tinignan ko ang araw its almost rising completly.
Ang ganda--
Signs
Biglang nag pop out lang sa isip ko yung signs. I just dont know. we releases each others embrace and watch the sunrises.
I tried to analyze everything
The new day
The sun
Nilingon ko sya.. I dont know i just feel like looking at her. Pinusan ko ang mata ko.
And Her ??
"Start it with me"
Star it with you huh ? Era ?
BINABASA MO ANG
Destined Lovers (GXG)COMPLETE
RandomOn going at hindi perfect ang lag ka gawa ko nito its my furst published story . GRAMMATICAL ERRORS SPELLINGS TYPOS ARE EXPECTED Author's NOTE ( DO NOT READ!!!!!!!!!) This story is a work of fiction. Names , characters, business, places, events and...