Kelsey's POV:
Its been 2 months since me and era were finally good at each other we usually eat lunch and dinner together and even she stays the night with me like spending it together . Netflixing Or Iflix or watching Youtube Clips dpimg some crazy and funny challenges , Try not to sing along or laugh challenge and guessing the lyrics or song titles, we also cooked together minsan pag uuwi sya hahatid ko sya kaya dun kami sa bhay nya stay and i always left my responsibilities to zanjo. Thats why he keeps on nagging ang annoying me everytime papasok ako
Tulad ng
"Yes? Im the new Ceo Of this company what can i do for you" he said while sitting at my chair and he is like acting the real boss. I gave him a very sharp death glare
"Tsk"i said at nilapitan sya pero bago pako umalis is kumuripas na sya ng takbo anyway apam nya na ok na kami ni era at alammko na din na they planned everything that time and he doesnt like era at all.
"Hey! youre spacing out again and youre damn creepy with that stare kelsey haha baka isipin kong gusto mo ako hahaha"she joked around. Btw shes at the kitchen shes making me some pancakes and nasa kitchen counter lang ako nakatingin sa kanya holding the glass of milk she made for me.
Oh was i looking or staring at her for the whole time? And then reality hits me sa sinabi nya. I CANT LIKE HER MORE THAN ANYTHING ELSE .
"Pssh n-not gonna happen haha" i said sa oras din na mag kasama kami i admit ive changed A LOT i mean like a lot as youve noticed?
"Why not?" she asked me with her teasing stare.
"Now you stop that or i might think you really wanted me to like you?" i said while grinning.
"What ever you cold hearted jerk" whats what she told me before i laughed at her then silence came in .
"Hey are you done there?" i asked pero she didnt answer she remained silent.
"Era?" i asked again but still no respond. Wait did i say something wrong?
Kaya nilapitan ko sya . Maybe nag papalambing to. Yes dati pa ganyan naman sya ee.
Nasa likod nya ako and i blow a soft air from my lips sa ears nya causing her na mabigla at mapabalikwas she was about to hold somewhere pero wala syang ma grab kaya she ended up sliding but before she fell i was able to hold her waist and then she fell to meWhich is she her lips landed to mine.
All i can hear is my heartbeat and all i can see is her surprised beautiful eyes.
"I-im sorry" she said at biglaan ng tumayo. Saka hinubad ang apron at umalis sa bahay ko.
Wala akong masabi but i ended up of holding my lips .. And i found myself--
"Oh kelsey? Anu nangyare bat ka naupo at naka ngiti na hawak ang labi mo iha?" sabi ni yaya neng kaya inalis ko ang kamay ko sa labi ko .
"A-ahm w-wala po ya ah--hehe sige po alis nako ha may gagawin pako " sabi ko at tumayo pero bago pa ako makaalis
"San Girlfriend mo iha?" yaya
"Umuwi na ya may-- gagawin daw k-kas--" sabi ko . Bago ako makaalis ng tuluyan natahimik si yaya at na realize ko din ang sinabi ko at ng yaya
"HINDI KO PO SYA GF YA" depensa ko pero di nya ako pinansin at tumawa nalang. Anu nanamn isipin nya hays
---
Nasa opisina nako and i still cant forget the feeling of kissing her sweet soft lips .
Im in the middle of my dreamland ng biglang may nag hampas ng mesa ko .
"Hoy!! Lover Girl! Anu yan ha hawak hawak mo labi mo. Gusto mo bang e kiss kita bebe loves so pretty sweet " asar ng ungoy sakin. So does that means hawak ko ang labi ko ? Damn era why does i feel like i wanted to kiss your soft lips again-- wait no!
"In your effin dreams what do you want at di ba uso kumatok" sabi ko at inirapan sya .
"Eh sos? Kailan ba nauso sakin ang pagkatok sa opisina ng bebe loves ko mwah mwah mwaaahh gimme a kiss bebe --- arawy" he saidm diko na pinatapos sinabi nya at binato ko sya ng libro.
"Gross -_- malis ka na nga jan sa harap ko " sabi ko at tumalikod na pinaikot ang upuan ko na saka tumayo .
"Ang brutal mo talaga kelsey " sabi nya habang himas himas ang noo nya.
"So what brings you here " sabi ko at uminom ng juice.
Habang nakatalikod ako prang umupo sya sa sofa. Humarap naman ako sa kanya .
"So hows everything about you and era ? Parang saya mo na talaga na kasama sya ?" sabi nya. Kaya napaisip naman ako. yeah tama sya masaya talaga ako na kasama sya . Sobrang saya
"Good were Good--" sabi ko kasi nag popout sakin yung kanina at napahawak nalang ako sa labi ko.
"Good ? What ? Friends ?" he asked na parang ang mukha nya is like aksing sure bako kong friends lang.
"Y-yes ofcourse saka sabi mo nga diba diko sya pwding magustuhan y-yeah" sabi ko . naalala ko nanaman malapit na pala sya ikasal .
"Hahaha ok denial nga pala may sasabihin ako uuwui ---" sabi nya natapos sabihin nya ng may biglang kumatok .
"Come in" sabi ko at nakita ko si era na nakatingin sakin dritso sa mata ko napalunok naman ako nag flashback ang nangyare samin kanina sa bahay .
"Ahemppppp" fake na pag uubo ni zanjo kaya napaalis ang tingin namin sa isat isa ni sab.
Damn why do i feel so damn nervous.
"H-hey" sabay namin sabi. Kaya napalinga nalang ako sa baba sinukyapan ko sya at ganun din sya . lumapit si zanjo sakin at inakbayan ako.
"Anu ba nangyayare sa inyong dalawa ng Asawa ko era ha ?" sabi nya kaya siniko ko sya. Napaatras naman ang tokmol na yun
"A-aray naman bebe eh" reklamo na kaya tinulungan naman ni era na makaupo sa sofa
"Serves you right" sabi ko.
Ilang sandali pa ay naiwan kami ni era sa loob ng opisina ko.
Timignan ko sya ng panakaw kasi nahihiya ako. Napakamot nalang ako sa batok ko.
Parang nabibingi ako sa ka awkwardan ng paligid namin ngayun. I needed to break this awkwardness
So i cleared my throat
"Ahmp" pag clear ko at lumingon sa kanya nag tagpo naman ang mga mata namin
Kaya umiwas nanaman ako .
What the hell is happening to me.
"Sorry " bigla nyang sabi kaya napalingon ako sa kanya bat sya nag sosorry? :/ bakit ? Natatakot ako sa sorry nya dahil ba sa nangyare kanina ?
Nilapitan ko sya
"No im sorry kong di lang kita kinulit kananina di sana--" diko natuloy sabihin ko ng bigla nya akong niyakap at diko din ganun nadin di nako nag salita at niyakap nalang sya.
"Kalimutan nalang natin yun kelsey aksidenti lang naman ee s-saka mag kaibigan naman tayo diba --?" sabi nya habang yakap nya ako. Sa sinabi nyang yun parang nasaktan ako pero tama syam tama syang i sawalang bahala nalang yung nangyare .
BINABASA MO ANG
Destined Lovers (GXG)COMPLETE
RandomOn going at hindi perfect ang lag ka gawa ko nito its my furst published story . GRAMMATICAL ERRORS SPELLINGS TYPOS ARE EXPECTED Author's NOTE ( DO NOT READ!!!!!!!!!) This story is a work of fiction. Names , characters, business, places, events and...