chapter 16 : Suprise

3.4K 101 0
                                    

Kelsey's POV :

Birthday ngayun ni Zeus kong naalala nyo pa sya ? Pfft He invited Us kasi daw may surprise din sya samin ni era oh diba syabmay brithday pero kami ang may surprise ewan tsk lalaking yun talaga

And ngayun naka tight black jeans ako ng white with design na longslevee nakalugay ang buhok ko ngayun na may curls sa baba

I put light make up tamang tama lang sakin.

"Kelsey halika nga ayusin natin yang long sleeve mo " sabi ni erasakin mula sa likuran ko pinaharap nya ako sa kanya at ngumiti ako.

Diko maiwasan na Mahal ko na talaga sya na gusto ko na talaga sya pero mali alam kong mali at halata din s akanya na parehas lang ang nararamdamn namin ngunit walang isa ang umaamin kasi parang di pa tamang panahon.. kailan kaya tatama ang panahon sakin samin.

"A--ang ganda mo" sabi ko sa kanya . Nauutal nanaman ako.

"Mas maganda ka sakin ahh he-he" sabi nya habang inaayos nya ang pag kakacurl ng buhok ko. Alam nyo yung nagpipigil ako na halikan sya. Gustong gusto ko na talagang halikan sya . Hays.

"Mas magandang tignan kong tayong dalawa " i said kaya napatingin sya sakin nakatiyig ako sa mga mata nya

"H-huh? A-anu ba pinag sasabi mo?" she said. Shes soo cute when she blushes. .

I didnt bother to answer her but stare up and down sa lips at mata nya. I held her other han d na nakahawak sa kwelyo ko .

Dahan dahan kong nilapit ang mukha ko at ganun din sya .

Ng biglang may kumatok

Manitawan nya ang kamay ko at napalayo sya sakin ganun din ako

"Y-yes" sagot ko sa kumatok .

Tinignan ko sya ngayun na di mapakali .

Bumumgad samin ang Birthday boy .

"Wazzaap! Lover girl! And Pretty girl sabby hahaha" bati nya samin at nag high five and beso.

"Oh ready naba kayo ?"  sabi nya. Yeah i told you diba sya pa ang may surprisa samin imbis na birthday nya

"Y-yeah "  sabi namin .

----

Ilang minuto pa ay andito na kami ni era sa table namin at nasa harap pa talaga kami.

Nakaw tingin lang ang magagawa ko sa kanya sya naman naka tingin lang sa paligid. Diko maalis talaga ang mata ko sa mukha nya sa mata nya sa labi nya . magkatabi kami ngayun pero parang ang layo namin damn it what is really happening to me .

Habang nag start na ang program ay biglang na off ang ilaw

Damn im scared

I held era's hand and closed my eyes

"Goodevening Everyone " i heard the MC's voice lakas ng tibok ng puso ko

I heard era whispered to me

"W-what is wrong with you kelsey hey -- open your eyes" sabi nya sabay himas sa mukha ko.

"I-its dark i-im scared " sabinki at nanginginig nako sa takot.

She didnt answer me instead she hold my face and while shes interwinding our fingers the next thing happen made me feel easy calm and Good.

She kiss me sa lips matagal sya bago kumawala sakin at timing na kumawala sya bumalik anag ilaw . i opened my eyes and saw her face na sobrang pagaalala i grabbed her and hug her tightly.

Di kalaonan ay dumating si zanjo.

"Anu kamusta sya naga alala ako nung biglaang na off ang ilaw nahirapan aking hanapin kayo kamusta sya era "  dritsang sabi ni zanjohabang himas nya ang ulo at likod ko.

"Ok na ata sya diko alam na takot sya sa Dilim does that means clostrophobia din sya ?"  tanung ni era habang ako tulalang yakap nya.

Era's POV :

Kumalma sya sa halik ko nawala narin lahat ng kaba ko mula kanina diko alam bat kinabahan ako pero nung hinalikan ko sya dun nawala lahat.

That kiss i mean that but i dont know anu ang meaning nun talaga pero gusto ko ganito kami ngayun mag kahawak ang kamay at kasama sya.

Umalis narin si zanjo habang si kelsey nagiging ok na din hawak nya parin ang kamay ko ang pawis na nga ng kamay ko dahil sa kamay nya , dahit ata to sa takot nya habang nawala ang ilaw

Ilang oras ang makalipas nang naging maingay ang mga tao sa party ai Kelsey at ako ito naman kumakain s amesa namin at hawak nya parin ang kamay ko ayaw bitawan.

"Kuha lang ako Pagkain mo "  sabi ko kakawlaa na sana ako sa kamay nya pero niyakap nya ako sa bewang wala namang nakakapansin samin pero baka anu isipin nila samin

"H-hey " sabi ko kaya kumawala sya at tumayo sabay sakin nung pag tayo namain agad kamimg hinilo ni zeus sa stage

Napatingin lang kami sa isat isa halata sa kanya na takot pero ilang segundo naging ok din ang lahat nasa harap na kaming dalawa .

"Guys!! Dito muna tayo sa harap namg may dalawang magaganda na babae yeyey" sabi nya at nag palakpakan lagat si kelsey naman nanatiling walang emosyon.

"Nagtataka kayo bakit sila nandito sa harap ko? Actually amy malaking surprisa ako para sa dalawang to whoo bday gift ko s ababae to si Kelsey kilala nyo ba kong sino to ? Haha mamaya malalaman nyo at for sure pag nakilala nyo sya magugulat kayo at ang babae na harap nya naman ay ang kaibigan din namin so gusy kaya sila nandito kasi para may gustong mag surprisa sa kanila so here" zeus , nanatiling tahimik si kelsey parang di sya nagulat sa pinagsasabi ni zeus , pagkabi ni Zeus nun ay nag karoon ng blind light sa paligid yung di namin halos makita ang mga tao hangganh sa tinkapan ng blind fold ang mata ko nakita ko din ganun si kelsey .

Ilang minuto pa ay naging sweet ang kanta. Thousand Years.

Third Person's POV :

Tumugtog ang musica nagsipalakpakan ang mga tao sa paligid hindi alam ni kelsey at era ang dahilan dahil naka blind fold ang dalawa nganut walang ni isa sa kanila ang gumalaw man lang pero lakas ng kabog ng dib dib ng dalawa.

"In the count of three sabay nyong tangalin ang blind fold nyo"  sabi ni zeus nagsigawan ang mga tao.

"Sabayan nyo ako!"  sigaw ni zeus dahil sa action ni zeus ay mas kinabahan at nagtataka ang dalawa pero nanatiling walang emosyon si kelsey wala syang paki sa surprisa ang iniitindi nya is si Sab.

Di nag tagal Kelsey Grab's era hand and they help each others hand.

"One!" sabi ni zeus at mga tao

"Two"  sunod na sabi nya

"And THREEE!!!" sigaw ng lahat at sabay na tinggal nila gamit ang isang kamay nila ang naka takip sa mata nila ng mamulat na nila ang kanila mata ay biglaan nilang nabitawan ang kamay ng isat isa napalunok naman silang pareho.

Destined Lovers (GXG)COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon