Chapter 4: Im Era

5.6K 159 3
                                    

Kelsey's POV :

Pauwi na ang lahat ngayun at andito parin ako sa resort . mga iilan na din ang nakaalis at tanging sa nakikita ko ay sina perzeus , kelly , zanjo, xian , Nelson at ako nalang ang andito sa venue. May inaayos pa kasi sila

"Oh panu ba yan pare ? Una na kami ha"  sabi ni xian at kumaway na samin. Tinapik nya ang braso nang mga lalaki at yumakap sa mga babae. Hanggang sa dumating na sya sakin . i saw his disappointment too.

"Im sorry kels kong di nkarating si Georg ha may problema daw talaga kasi " he said at niyakap ako. I just tap his back

"Hmm ok lang" yan lang ang nasabi ko ay kumawala na sya pag yakap.

"Oh sige pare ingat ha. See you kasal ni Sab ha invited lahat" sabi ni perzeus.

Oh ? I remember ikakasal na pala sya 6 months from now.

"Haha oo ba sige na una nako talaga"  xian. At umalis na

Ilang sandali pa ay sumunod din si nelson at perzues.

"Ingat kayo bro "  pag paalam ni zanjo sa kanila. Nag wave naman si kelly sa kanila tumango lang ako sa kanila.

"Tayo--- uy kels ?" rinig kong sabi ni zanjo . tunalikod kasi ako papunta sa cottage . Ayoko pa kasi umuwi.

For sure susunod yun.

"Kelsey"  napalingon ako ang i saw kelly. Kala ko sumunod ang tokmol. Tinignan ko naman si zanjo na ang sign sa labas lang daw sya. Tumango naman ako

"Oh hey?"  i said. At nag lakad na. Sumabay naman sya sakin

"Let your self be free "she said at inakbayan ako. Nilingon ko sya. Naramdaman ko ang namumuong luha sa mata ko.

"I am-- trying"i said while wiping my tears away.

"Hindi talaga sya ang para sayo " she said.

She told me a lot of stuff. Until sa umalis na din sya. I told her na ipasabi kay zanjo na mauna na sya.

After an hour of sitting sa cottage na to. Napag pasyahan kong umakyat sa kwarto ko. Habang nag lalakad ako i saw era sa sala.

Bakit andito pato ? Nakita nya ako at agad syang tumayo. Parang nagulat din syang makita ako.

"Oh kelsey ? Di ka pa uuwi ?kala ko ako nalang mag isa dito hays uuwi kanarin ba ? " she said.

"Why? Bat dikapa umuwi ?" i asked her saka umupo sa tapat ng sofa na inoupuan nya. She released a deep breath. Whats wrong ?

"Im waiting for my fiance " era, Nakayuko sya ng sinasabi yun.

"Ahh? Saan na sya ?"i asked . she just stared at me

"He is not coming na cancel ang flight nya dahil sa emergency sa companya"  she said.

"Oh sinu kukuha sayo rito ?" i asked.

"Ang driver ko but mamaya pang 8 pm ang dating nya" she said . mamaya pa ?

"Why is that so ?" i asked

"I just told him na mamaya na kasi may gagawin pako dito" she explained.

"Oh i see. So i have to go" i said at tumayo na. Ng nangsalita sya kaya napatigil ako.

"Bat ka pala ngayun lang uuwi ? Saan si Zanjo ?diba mag kasama kayo ? Haha kulit pa rin ba yun sayo?" she asked. ,habang nakailing. Napangiti nalang ako sa sinabi nya.

Destined Lovers (GXG)COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon