Authors note :
Anu galit at inis kana ? Ang ang cute mo pag ganyan ka pfft. Dipa talaga tapos yun.
era's POV :
4 years later
Its been 4 years since huli ko syang nakita at its been 4 years na kasama ko din sa bahay ang Ex supposed to be Husband ko . Yes dahil may ginawa kaming kalagim lagim dalawa para lang sa mga mahal namin
Actually this is what happen Sa day ng kasal namin.
Flashback .
Araw na ng kasal namin. At ngayun nasa kwarto pa kaminh dalawa.
"Franc" i said.
"Hmm" he said .
"May sasabihin ako" i said kaya nalingon sya sakin
"Ako din" he said habang napakamot sa ulo nya.
"Una kana" sabi ko
"No una kana" he said nag tutulakan na kami hanggang sa sabay na talaga kami
"Im gay" sabay naming sabi dalawa kaya napatingin kaming dalawa sabay sigaw sa tuwa napaiyak kaming dalawa .
"Hoy girl bat umiiyak jan jusko" he said. He is not a feminine gay .
"Kasi kala ko magagalit ka or what pero huhu ito tayo ngayun" i said.
"So does that means ? Wala ng kasalan?" i asked kasi gusto ko ng hanapin ang babaeng mahal ko.
"Meron pa din hays wala ng dito ang lalaking mahal ko e " he said i was surprised sa sinabi nya.
"Oh talaga sinu? Awieeehh" sabi ko sa kanya.
"Si Zanjo hehe" he said
Kaya mas nagulat ako.
"Woooow talaga ? Akala ko? Straight si zanjo " i asked kasi pag nasa opisina ni kelsey ----
"Haha oo yes he is pero kalaunan na realize nyang gusto nya na ako and then na didiscourage parinsya kasi ikakasal ako sayo dapat daw sa kanya ako ikasal -- aray sakit non " he said habang hinawakan ang ulo nya na binatokan ko. ang feeling ee
"Hiyang hiya naman ako no bakit sa tingin mo gusto ko ikasal sayo jusko" i said.
"Aba che iba. Kaya nag ka crush sakin una ha" he said kaya batukan ko sya ulit.
Ilang saglit pa ay napatahimik kaming dalawa.
"Anu na ngayun ayoko makasal" i said at napayoko nalang.
"Alam ko na " sabi ni franco at napalingon naman si era sa kanya
Agad na lumarga silang dalawa para at sinindihan ang parang cloth na comnectado sa lahat.
"Sigurado kaba na tutuloy natin to?" takot na tanung ni era kay franco
"Oo sigurado ako para sa mahal ko at ikaw gawin mo din para sa mahal mo . bilis na kunin mo yung wire tas putulin mo at sunogin mo para sabihing electric circuit and problema ayayyyn perfect na" masayang sabi ni franco at umalis na sila sa venue ilang sandali pa ay nag liyab ang buong area sa resort na idadaos ang kasal. Nakasakay si era sasakyan ni franco na ngayun ay paalis na.
"Yesss!!!!" woooooohhhh " sigaw nilang dalawa habang nasasakyan.
"Salamat franco salamat" sabi era . Ngumiti naman si franco .
Ilang sandali pa ay dumaan si Franco sa bahay ni Zanjo na ngayun ay nasa terrace
Kumaway ang dalawa
Nagtaka naman si zanjo kong bakit andun ang dalawa sa baba at gate ng bahay nya kaya bumaba sya
"Anu naman ginagawa ng dalawang to dito tss" zanjo nung binuksan nya ang gate agad namang sinalubong sya ng halik ni franco.
"Ahemp" sabm kaya napatigil silang dalawa.
"Bakit kayo nandito at---" takang tanung ni zanjo
"Hon mamaya ko na explain ha sa ngayun saan si Kelsey?" sabi ni franco. . nagulat naman si zanjo sa tanung na yun kasi sya pa mismo nag hatid kay Kelsey at sa Airport kanina 7 am
"Kanina pa nakaalis ang eroplano nya papuntang New jersey --" he said with his dismay tone.
"What#?" sabay sabi ni era at franco.
"Anu oras flight nya ?" tanung ni sab.
"Kanina 8 sab" zanjo kaya napalunok nalang si era at napatahimik sya nakasandal sa gate.
"Kasama si gina tama ba?" era said in dismay tone.
Ilang sandali pa ay dumaan ang sasakyan at tumigil mismo sa harap nila.
Nagtataka naman si zanjo at at franco . nung bumaba ang nasa driver ay nakita nila si louie
Susugurin na sana ni zanjo ng pigilan sya franco.
"Anung Ginawa mo dito?" singhal ni zanjo. Di naman sumagot si Louie at patuloy na may pinag buksan ng pinto.
At tumambad sa kanila si Gina
"B-bakit ?" gulong sabi ni era .
Ngumiti ng bahagya si era .
"Sorry era sorry kong umabot pasa part na ganito " sabi ni gina ng naiiyak na.
"A-anu?" era
"Sorry kong diko kayo hinayaan maging masaya dalawa " she added na mas nagpapagulo kay era
"Anu pinagsasabi mo san si kelsey bat sya ang kasama mo!? Ha!? Anu pinamumukha mo sakanya ang kagagahan mo!? At ikaw!? Ang kapal ng mukha mong magpakita dito" singhal ni era kay louie at gina.
"N-no era i wasnt able win kelseys heart back dahil sa ikaw na talaga ang mahal nya nung magkita tayo sa mall di sya umuwi nun hanggang sa hinanap ko sya at nakita ko sya sa rooftoop ng companya nya. Something happened for all the time na nangyare yun wala akong ibang marinig kundi ang pangalan mo i checked her phone at puro picture nyo ang nandun pictures mo pati lahat wallpaper kayong dalawa kahit saan era ikaw ang mahal nya. ---dun ko din na realize na wala na talaga wala naking makita ng sign na may lugar pako sa buhay nya " she said napaluha nalang si Gina at era sa lahat.
"P-pero? Bakit sya umalis? Bakit nya ako iniwan b-bakit?" di napilan ni era ang humagulhol sa pag iyak. Niyakap naman sya ni Gina.
----
Makalipas ang 2 years Naging maayos na relasyon nila louie , Gina bilang pamilya at si Gina at era naman ay ok na din habang masaya naman si Franco at Zanjo sa isat isa .
End of flash back
Apat na taon na ang nakalipas ngunit di ko parin sya nakita ulit ni wala akong balita kahit anu.
Nasa taas ako ng companya nya . Sa apat na taon nayun lang ulit ako nakapunta dito . Huli kong balik dito yung Araw na umalis sya ng tuluyan.
Napapangiti ako sa tuwing naalala ko lahat lahat ng samin. Nasasaktan din ako na natatakot kasi iniisip kong baka di na maulit ang lahat ng yun
Namimiss nya kaya ako ?
Mahal nya parin kaya ako ?
Miss na miss ko na sya
Kailan ba kaya nya ako babalikan dito
Umupo ako dito habang Kumakanta.
Wait for you - Elliotte
Every word sa lyrics ng kantang to nagpapatunay ng pagmamahal ko sa kanya

BINABASA MO ANG
Destined Lovers (GXG)COMPLETE
RandomOn going at hindi perfect ang lag ka gawa ko nito its my furst published story . GRAMMATICAL ERRORS SPELLINGS TYPOS ARE EXPECTED Author's NOTE ( DO NOT READ!!!!!!!!!) This story is a work of fiction. Names , characters, business, places, events and...