Lhaisa's POVOh yes may laban ang kuya Ivann ko ngayon sa basketball! kalaban nila eh ang kuya ni Shibee! hmmmffff alam ko naman mas the best pa kuya ko kesa kang kuya Kurt noh? andito kami ngayon sa gym, naghahanap ng magandang mauupuan para kitang kita namin ang game.
Marion: "bakit kailangan pa natin pumili ng mauupuan? eh kahit saan naman pwede ah?"
Lhaisa & Shibee: "HINDI PWEDE!"
Marion: O_O "whoa! easy lang kayo guys!"
Shibee: "eh kasi naman Marion eh, wag ka nalang maingay, kailangan natin maghanap ng magandang upuan para makita nating mabuti ang laro"
Lhaisa: "tama si Shibee, Marion kaya dapat makahanap na tayo ng perfect place sa gym para makita ko ng maayos ang kuya kong naglalaro"
Marion: (¬_¬) "eh wla naman akong alam sa mga larong ito eh" sorry po. -_-
Shibee: "ayun! doon sa harap may malaking vacant!"
Itinuro ni Shibee ang tatlong vacant seats na nasa may harapan ng Gym. Nakita namin sina Jea at iba pa naming classmates sa tourism. Oh good, so ni recerve pala kami ng seats nila. Walang nagawa si Marion kung hindi ay sumunod, kilala naman namin ang friend namin eh, wala siyang kahilig-hilig sa mga ganitong what so ever sports, eh gusto niya kasing maging Cum laude kaya ganun nalang siya ka not so interested sa sports.
Nang naupo na kaming tatlo sa mga vacant seats, saktong nagsidatingan na ang mga players. Nasa left side ng gym yung kuya ko habang nasa right naman sina kuya Kurt. Naka suot ng red jersey sina kuya ivann at ang kangyang mga kasama habang blue naman ang jersey nila kuya kurt. Napansin kong parang may hinahanap si kuya Ivann kaya naman ay tinawag ko na siya habang kumakaway sa aking kina-uupuan. Nung nakita na niya kami, akala ko kakaway din siya sa akin, sa halip na ako, doon siya naka ngiti kay Marion, napatingin ako kay Marion, abat saan ba itong babaeng ito tumitingin? Kung saan-saan lang naka focus. May math problem ba sa kisame ng gym? Hay nako, bahala na nga siya sa buhay niya.
Akala ko magsisimuka na ang laro, pero nakita ko si Kuya Kurt na lumapit sa may announcer tapos kinuha ang microphone.
Kurt: "Bago namin sisimulan ang aming laro may ipagtatapat muna ako sa lahat... Para ito sa babaeng matagal ko ng gusto pero ngayon lang ako ngkaroon ng lakas ng loob..."
Dahil sa sinabi ni Kuya Kurt nagkaroon ng malakas na hiyawan sa loob ng gym at bigla ding lumakas ang tibok ng aking dibdib, may mga babaeng nagsasabing sila daw ang crush ni kuya kurt may ilan naman na nagsasabing ang sweet naman niya.
Kurt: "Sana naman magawa mong tanggapin ng buong puso ang pagtingin ko sa iyo Marion de Buenavista"
Grabe ang kirot na naramdaman ko ng marinig ko ang sinabi ni kuya Kurt, crush ko pa naman siya, pero iba pala gusto niya... I saw Marion's expression, halatang na shock siya sa sinabi ni kuya Kurt pero at the same time parang naging uncomfortable siya. Gusto ko siyang e-hate dahil crush ko kinuha niya pero i can't because she's my friend. I can't afford to hate Marion.
May mga crowd sa loob ng gym na nagchecheer para kay Marion kahit na hindi nila ito kilala, may ilang mga babae rin akong narinig na ang sabi ay she doesn't deserve Kuya Kurt may narinig din akong may nagsabing ang swerte niya. Yeah, I admit she is, Kuya Ivann likes her, and Kuya Kurt too. Ang swerte talaga niya at dalawang lalake ang nagkagusto sa kanya.
Nagsimula na ang game at nakikita kong hindi naging maganda ang laban, Kuya Ivann and Kuya Kurt became so aggressive. Lagi nalang nag ta-tie ang laro and I can see kuya Ivann and Kuya Kurt not giving up. They're competing for each other, trying to impress Marion.
Shibee's POV
Kahit na gusto kong magconcentrate sa game, hindi ko na nakayanan, gusto ko na talagang kumain, eh kasi nagugutom na kasi ako eh. Umalis muna ako sa gym at nagpuntang canteen. Mabuti nalang at walang gaanong tao sa loob. Ano kaya ang bibilhin ko? Ang dami naman kasing masarap na pagkain eh. Aha! hmm... Popcorn! weeee! this might be the perfect treat!
Nagorder ako ng tatlo para may popcorn kaming tatlo ni Marion at Lhaisa. Pabalik na sana ako sa gym ng biglang may bumangga sa aking lalake.
Shibee: "How dare you! sinayang mo ang popcorn ko!" not even looking at him
Pocholo: "I'm so sorry, sorry talaga" he bowed and helped me cleaned it. "I'll replace everything"
Nang napatingin ako sa mukha niya nahulog bigla ang dinadala kong popcorn na pinulot ko, uhhhh may gosh! he's so gwapo! achuchu! ≥Ö‿Ö≤
Pocholo: "please, payagan mo akong bilhan ka ng bago"
Shibee: O///O goooshhhh "s-sige"
Pagkatapos niya akong bilhan ng panibagong popcorn, niyaya ko siyang sumama sa akin sa gym pero may gagawin pa daw siya kaya ako nalang ang mag-isang bumalik sa gym. Masaya ako dahil na kilala ko ang napaka gwapong lalaki sa school campus pero pagbalik ko, nahulog ang mga dinadala kong popcorn dahil nagkakagulo na ang court. Nakita ko si Kuya Ivann at Kuya Kurt na nagsusuntukan.
Shibee: "Oh no, kuya Kurt ko!" O_O
Lhaisa's POV
Mabilis akong bumaba sa hagdan papuntang court para puntahan si Kuya Ivann. Pinigilan silang dalawang mag-away ng mga coaches nila tapos ni yakap ko si Kuya Ivann. Napatingin ako kay Marion na nakatayo sa may bleachers. She looked petrified. Dinala namin si Kuya Ivann sa clinic dahil dumudugo ang ilong niya. Tapos dinala din si Kuya Kurt sa clinic dahil namamaga ang kanyang pisngi.
Alam kong Marion is pretty, but having two guys like her so greatly.. that's too much! Something's wrong with her, whatever it is, I have to find it out.
BINABASA MO ANG
Cupid Made a Mess (Completed)
RomancePapano kung limang lalake ang aksidenteng napana ni Cupid para iyo? Sino kaya ang pipiliin mo? All Rights Reserved 2017 © JhelleEnFrance