Marion's POV
5:00am ako ginising ni mama. Oo nga pala summer cam na. Every end of February, may summer camp na niheheld ang aming family, tradition kasi, kahit na wala na si lolo at lola, mama Tonette decided na e push through ang activity.
"Mama naman, bakit ang aga nating gumising? Tayong dalawa lang naman ang mag su-summer camp di ba?"
"Eh kaya nga kita ginising ng maaga para makapagprepare tayo, may sasama kasi sa camp."
Na confuse ako sa sinabi ni mama. May sasasma sa amin sa camp? Sino kaya?
"Sino naman ang sasama sa atin sa camp mama?" tanong ko kay mama Tonette.
"Basta, bilisan na natin, nakapagsumula na akong mag-impake, pagkatapos maligo ka na okay?"
"Okay mama"
Habang nag-iimpake ako, naalala ko ang nangyare sa amin ni Fritz.
* Flashback*
Hindi ko alam kung ano ang dapat kong sabihin... Si fritz nga ba itong lalakeng kaharap ko ngayon? Baka naman ka alter ego niya? I stared at him the whole time, na spespechless kasi ako. Nagulat nalang ako nang kinuha niya ang aking kanang kamay at hinila ako.
"Aray fritz nasasaktan ako!" Hindi siya nakikinig.
"Ano ba!"
"Basta sumama ka nalang!"
Huh? Sumama ka nalang? Kinabahan ako sa sinabi niya. Dadalhin ba ako neto sa prisinto? Ipapapulis ba niya ako? Ay gaga pulis nga pala siya... Holo... BAka naman ay... AY... Noooooooo! Virgin pa ako! No please no!! Hahahahhaa, ang OA ko naman yata.
Dinala niya ako sa may rooftop ng isang building tapos tinignan niya ako sa mata and with that serious face again...
"Happy valentines day.."
5 seconds after, may fireworks na lumabas.. Ganito pala ang feeling na parang tumigil ang oras...
*End of Flashback*
Unexpected talaga yung nangyare kahapon. Hindi ako makapaniwala sa nangyare nung sabay kaming nanuod ng fireworks display sa Valentines Day celebration. I remembered the way he looked into my eyes. Aish! Marion! Ano ba?! Wag kang distracted! Dapat hindi ako magpapadala, hindi dapat! Mabuti nalang at tumawag si mama kahapon, at least may excuse ako para umalis kaagad. Ayokong magtagal, naninibago lang kasi ako...
Pero bumabawi ba si Fritz? Is he trying to make amends? Sigh... Wag kanang mag isip ng kung ano-ano baka kung saan pa mapadpad yang utak mo.
BINABASA MO ANG
Cupid Made a Mess (Completed)
RomancePapano kung limang lalake ang aksidenteng napana ni Cupid para iyo? Sino kaya ang pipiliin mo? All Rights Reserved 2017 © JhelleEnFrance