Chapter 7: The Third Lover

78 8 1
                                    



Marion's POV

Mabuti nalang at natapos agad yung boring na dinner namin sa Cafe Laguna. Hayyy... Nauna nang umuwi si Shibee at ang stalker niyang kuya na si Kurt, ako naman, inihatid na si Lhaisa sa may parking lot kung saan naka park ang kanyang motor.

Lhaisa: "oh Marion, sabay kana sa akin." Sabay suot ng helmet

Marion:^_^ "hindi, wag na. Mag tataxi nalang ako pauwi, saka malayo-layo pa yung sa inyo. Salamat ah?"

Lhaisa: "sige mauuna na ako, mag-ingat ka pauwi ha?"

Marion: "sige, ikaw din" :3

Nagwave ako goodbye kay Lhaisa tapos nag drive na siya papauwi. Halos isang oras akong nag-abang ng taxi sa labas ng Cafe, eh sa lahat ng oras lagi nalang kasi akong nauunahan! >_< kailang dapat, ako ang mauuna, saktong pagkalipas ng 5minutes, may dumating na taxi at nag stop sa harapan ko. Hahawakan ko na sana ang door handle nang biglang may kamay na humarang... Grrrr

Marion: "abat wala din po pala kayong manners noh?"

Napatingin ako dun sa mang-aagaw ng taxi. Isang napakamatipunong lalake! oh gulay! pwede na itong pagkain! Hehheh joke lang. Hindi, gwapo talaga siya, maputi, mataas ang ilong, chinito at kissable ang lips. =D Ay! hindi, hindi dapat ako lumandi. Ako ay isang mahinhin na filipina, ang dapat ay simple lang ang e-aasal ko. Breathe in, Breathe out...

Marion: "HHHHHHOOOOYYYY! AKIN ITONG TAXING ITO!!!"

Abat, tinignan lang ako nung tyanak na lalaking yun with cold eyes? ano tong taong to? emotionless? grrrr! nakakainis!

Guy: "tumabi ka kung ayaw mong masabit sa gulo!"

Marion: abat napaka un-gentleman naman ng lalaking ito? "hoy! para sabihin ko sa iyo, sa akin itong taxing ito! ako ang nauna, kanina pa ako naghintay ng masasakyan tapos ikaw? aagawin mo lang?"

Napansin kong biglang umandar ng malakas yung taxi papalayo nang may dumating na limang mga lalakeng naka uniform.

Police 1: "Nakatakas po yung drug dealer detective" ang sabi ng pulis dun sa lalake

Marion: huh? itong taong to? detective? O_o owwsss, wehhhhh? di nga?

Guy: "okay lang may check point naman dun sa roxford street" ang short na reply ng detective sa mga kasama niya

Police 2: "mabuti nalang magaling si detective, pag hindi na accomplish ang plan A, may plan B naman at C tapos D"

Marion: lumingon ako para titgan yung detective na guy, pero bigla nalang siyang nawala sa paningin ko.

Police 3: "sorry miss, ganun lang po talaga yung boss namin, kung gusto mo, tulungan na kitang mag-abang ng safe na taxi"

Marion: wow, mabuti pa itong taong ito gentlemanly pa, yung boss nila hindi. "eh sige salamat'

Hay nakakapagod itong araw na ito, puro stress! nako! sana wala na ito bukas, buti nalang at pagkatapos nung nangyare ay nakauwi na ako agad. Sana naman okay na bukas ang lahat...*sigh

Fritz's POV

Kahit kailan hindi pa ako natalo sa lahat ng criminal cases na binabantayan ko. Pero nang dahil sa babaeng yun, muntikan na. Tsk, anong meron sa babaeng yun at parang natigilan ako sandali? I don't like girls like her, so tactful, and annoying. Pero bakit ganun? siya nalang ang pumapasok sa utak ko? Hindi to dapat Fritz, hindi ka dapat magpapadistract sa mga pipitchuging babae lamang.

I don't like relationships, they're just a waste of time. Mas prefer ko pa siguro ang maging student at the same time maging number one private senior detective. The things that keeps me busy. I am way too different from every guy. Siguro yung iba mas gustong magpunta sa mga bars to drink with girls to choose and put them in bed.

Cupid Made a Mess (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon