A/N: ♫ You stress me out, you kill me . You drag me down, you fuck me up... I love it, I hate it, and I can't take it. But I keep on coming back to you... (Song name: Back to you by Louis Tomlinson feat. Bebe Rexha.) Yeah, that's how my life went when I am making this story lol drama lang. Hahaha Lahat naman siguro ng authors/writers ganun. May ibang dedicated lang talaga. Of course, naging dedicated ako ulit ngayon. Yay! Thank goodness another story na namang magiging tagged as completed sa wattpad.
Chapter 27: Hearts
2 Years Later...
Marion's POV
After deciding to stay and meet with the Krelikas for two years, we've learned a lot from them so much and made friends with them already. They're not that kind of dangerous pala and I'm glad that they are like innocent children na gustong malaman lahat lahat, ang dami kasing tanong.
Hari: "Salamat sa lahat ng mga bagong kaalaman na inibahagi niyo sa amin Fritz Sanchez at Marion de Buenavista."
Marion: "Walang anuman yung mahal na hari."
Bago pa kami umalis, may inihanda ang Hari na dadalhin naming pagkain para sa aming paglalakbay.
Hari: "Ingat kayo aming mga kaibigan!" sabay waive sa kamay na may iPod.
Marion: "Gustong gusto niya talaga yung iPod mo." tawang tawa kong bulong kay Fritz.
Fritz: "Di ako nagkamali na ibigay sa kanya yung iPod. Shempre Pre-loved kaya yun."
Marion: siniko si Fritz sa tiyan sabay bungisngis.
Paalam aming mga kaibigan at salamat sa lahat!
Tonette's POV
I'm still in the stage of learning, understanding and knowing Marionne. Alam kong nagkukunwari lang siyang si Marion na siyang nakaya niyang sundin pero alam ko sa dugo ko at sa kanilang mukha at katawan na may iba sa kanilang dalawa you just need to keep looking.
"You must be kidding me?" rinig ko si Marionne sa kanyang kwarto habang maykausap sa telepono. "Talaga? sige ba, pupunta ako diyan bukas. Enrollment din naman natin. Of course! Ako pa, di ako pahuhuli sa mga ganyan. Sige count me in." Nung natapos ang kanilang usapan ay lumabas si Marion sa kanyang kwarto at nagpunta sa kwarto ko.
"Mama, lalabas ako bukas magpapa enroll ako sa new sem." sabay walis ng pinto para lumaki ang bukas. Nginitian ko lang siya tapos ay napaisip ako, baka nga kailangan niya ng makuha ang tuition fee ngayon. "Oo naman anak, sige eto." tapos ay inabot yung pero sa kanya. "Ah sige, alis na ako." mabilis siyang umalis sa kwarto ko tapos ay isinara ang pinto.
Pakiramdam ko kaya niya ito ginagawa kasi may pagkakamali ako. May kasalanan ako sa kanya na hinding hindi niya makakalimutan. Bahala na, gagawin ko ang lahat para ipakita sa kanya na hindi siya nag-iisa at nandito lang ako para tulungan siya.
Lhaisa's POV
Mabuti nalang at dito kami sa bar kung saan di ko pinupuntahan dati. Walang nakakakilala sa akin dito, at saka perfect ang lugar na ito para sa plots with that angry slut.
"Oh nandito kana pala?" sabi ko kay Marionne, heh sarcastic siya? dapat ako din! Abat di ako magpapatalo sa babaeng to na di naman namin kaano-ano, except kung siya yung nawawalang anak ni tita Tonette na matagal ng patay. Eh patay nayun diba, di na babalik! "I'm surprised, umalis ka nalang sana kung di mo ako kayang hintayin, may kailangan ka sa akin diba? Kaya when it comes to what time I will arrive, take it or leave it." Grrr... Kainis!
"Don't! Alam ko na anong iniisip mo, siguro punong puno na ng cursed words yang utak mo, kitang kita ko oh!" sabi pa nito. Napa hmmmp nalang ako pagkatapos ay ininom yung pangalawang shot. "Oh ano bang gusto mo?" Inabot ko yung isang shot sa kanya na sinignal ko sa waiter na ibigay.
"May gusto akong lalake na may gusto sayo" lumingon siya at ang sama ng tingin sa akin. "Si Franc ba ang tinutokoy mo? Pag si Franc yan papatayin kita!" sigaw ni Marionne. "Kalma girl, hindi yung boylet mo ang gusto ko, what I mean is a man that is in love with yung ka doppleganger mo si Marion." tinikman ni Marionne yung shot na ibinigay ko sa kanya.
"Ano naman yun sa akin?" A slut with a price pala tong babaeng to. "Makinig ka, gusto mong manatili bilang si Marion hindi ba? Pag ginawa mo ang gusto ko, I'll give you everything you want including a pieceful and slutty life sa katauhan ni Marion. You want that don't you?" Nag raise siya ng brow. "Ano bang gagawin ko?" I smiled. "5 guys have fallen in love with Marion dahil she's using some witchcraft with the help of someone named cupid, pero 4 lang ang nandito ngayon. I like one of them, patigilin mo yung isa at ibigay mo sa akin." I was desperate, I want Kier now.
"Ang apat na yan, nandun ba sila sa Camp? At sino ba sa kanila yung gusto mo?" interesadong tanong ni Marionne "Si Kier, I want him. Make him leave Marion and give him to me." nag bigay siya ng mischievous smile. "Okay so mapupunta sa akin yung tatlo?" What a big fat biatch. "Of course! They'll be yours and you can do whatever you want to do to them." I saw a face of satisfaction in Marionne's face. "Deal." was Marionne's great answer.
Marrione's POV
I liked the deal na ginawa namin ni Lhaisa. What a clever girl, she only wants one and I will get all 3. I liked Marion's life already. Those 4 boys were desperate to have my number right when I told them I lost my phone back in the forest. A deal is a deal so eto na, I have to text Kier and met him somewhere.
I tried to remember kung ako si Marion ano ang susuutin ko. So I dressed nicely but at the same time a dress that would make me look innocent. Nag scroll ako sa names na nasa contacts and then I found it. "There you are, Kier Villanueva." teka anong sasabihin ko?
Type, type...
M: Kier?
K: Yes, Marion? Good Evening nga pala.
K: What can I do for you today Marion?
M: ...
K: Just tell me, I'm ready to help.
M: Hmm... Pwede ba tayong magkita?
K: *after 2 minutes*
K: Of course! I'm free tonight. Where should we met? Casa Verde, De la Voix Resto, Cakes Delight.. You name it!
M: Sige, magkita tayo sa Night Machiene. 9PM Sharp.
K: Night Machiene? Okay-sige I'll be there.
Later that night...
"Marion! I thought you were kidding back then kasi you never go out to these kind of places-." he didn't finish because I interrupted "I like bars." nabigla siya sa sinabi ko. "Kier di na ako magpaliguy-ligoy pa. I heard that you liked me... Kier, hindi kita gustong masaktan, di ko rin gusto na mag-assume ka. Leave me alone, I don't want a guy like you." there I said it. I finally did my part. Hope you'll like my gift to you Lhaisa.
I never looked back, lumakad lang ako ng mabilis. Tapos tumawag ng taxi, may nareceive akong text galing kay Lhaisa.
Bilib na talaga ako sayo bruha ka. Enjoy Ivann, Kurt and Vince. Sweet Dreams!
tbc...
BINABASA MO ANG
Cupid Made a Mess (Completed)
RomansaPapano kung limang lalake ang aksidenteng napana ni Cupid para iyo? Sino kaya ang pipiliin mo? All Rights Reserved 2017 © JhelleEnFrance