5

1.8K 100 20
                                    

Geovanni

I fixed my gaze as I opened my laptop.I go to my notifications and messages.Damn!That moron! Sabi ko na nga bang may gagawing kabalastugan ang lalaking yon pag nanghihiram ng laptop at cp ko eh.He used my wattpad account para mang asar especially girls.I read all their conversation and it make me wanna throw Zed in the dumpsters outside.I am fuming in madness kaya hindi ko na sya papahiramain ulit!Girls or women should be respected and not to be played with like a toy.Heaving a deep sigh,I started composing an apology letter for the recent victim of Zed using my account.

Prinsipeng_otaku:I'm sorry miss sa mga na chat ng kaibigan ko.I'm the real owner of this account and the one who keeps annoying you is my friend. Pasensya na talaga in his behalf.Hayaan mo miss di ko na ipapahiram itong laptop at phone ko sa kaibigan ko.Pasensya na talaga sa abala miss. Hope we can be friends for real.

That should cease the fire.Men,Zed is really giving me headaches everytime he does this.I wonder how he became a detective,acting like that.

Aoife

I am just here at my living room,chillin while watching some news.Pagkatapos kung manood ng balita ay pinatay ko na ang tv at umakyat na agad papunta sa aking kwarto at lumapit sa study table kung nasaan ang aking laptop.Nang makapwesto na ako,ay ini on ko na ang laptop at iniopen ang wattpad app.Pag log in ko palang sa mismong app,ay bumungad na sa akin ang message notification senyales na may nagmemessage sa akin.Haist!Iisipin ko palang na baka galing na naman yun sa nakakairitang taong iyon,ay naiinis na agad ako pero walang choice kundi buksan ang mga messages.

This time ng binuksan ko ito ay medyo nagulat ako.Medyo lang naman not totally because even though I didn't say it up front,I already had this idea too about that person.That maybe they are not the real user of that account and it could be anybody else that are closed by the real owner of that account,and the latter proves that I am indeed right.The message states:

Prinsipeng_otaku:Hello good day.This is the real owner of this account.I just wanted to say sorry in behalf of my friend.Yung laging nang aasar sayo ay matalik kong kaibigan kaya pasensya kana talaga.Naiinis nga din ako eh kaya hindi ko na sya papahiramin ng aking laptop and cellphone.Sorry for the trouble he caused you.That guy is a bit messy and always create a ruckus but believe me he is a nice and smart guy.Sinasabi ko ito hindi dahil matalik na kaibigan ko sya kundi ay dahil mas kilala ko sya.Yun lang and I hope we can be friends for real.

May point din naman sya at ang importante ay nag sorry na ito,that's all that matters I guess for now.Maya maya lang ay may kalokohang ideya akong naiisip kaya nag compose ako ng reply sa kanya.

Shhhikoori:Apology accepted but hindi ako yung tipong nakakalimot lang basta basta.I will be honest with you.I wanted you to do me a favor.

Dali dali naman agad akong nakatanggap ng reply mula sa kanya.Ang bilis ha parang sanay na sanay mag type.

Prinsipeng_otaku:Sure!I wouldn't mind!What do you want me to do?

Napasmirk ako.Ito na ang pagkakataon kong malaman kung sino nga ba ang taong nasa likod ng account na ito.

Shhhikoori:Madali lang ito!Gusto ko lang naman malaman ang pangalan at apelyido mo same din sa kaibigan mo,yung nang aasar sa akin.

Nakatanggap naman agad ako ng mabilisang reply mula sa kanya.

Prinsipeng_otaku:Ay yun lang pala,walang problema.Ako si Geovannie De Castro and my friend's name is Zedrick Guillermo.Nice to meet you.

"The Triumphate Detectives" (Book 1) (Under Revision and Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon