Blood 1: THE INFECTED

1.5K 97 13
                                    

Tatlong bagay lang ang alam ko sa mga oras na ito. Una, nasa loob ako ng isang aparador. Pangalawa, nanginginig ang buong katawan ko sa kaba at takot. Pangatlo, maaari akong mahuli at patayin nila.

A year ago, our town was infected with this kind of virus that could turn a human into a blood-sucking monster.

They call it, The Vampire Virus.

It is an airborne infection that kills the healthy cells and manipulates the DNA of each person, transforming the host into a dark creature of the city.

But the suffering won't simply end that way, the damaged person will be reborn as a Red-eyed Vampire or a Blue-eyed Vampire.

These two clans of vampires are now fighting for survival. Walang gustong magpatalo. Gusto lahat mabuhay at bumalik sa dati.

Pero wala.

Walang gamot para sa sakit na ito. Once you are infected, you have no choice but to suck the living blood to live.

Ito din ang sumira sa maliit kong pamilya. Halos napakabilis ng mga pangyayari. Nagdusa sila sa harapan ko, namatay at nabuhay bilang isang halimaw.

They lost their memories and they were all reborn into red-eyed vampires. Hindi nila ako maalala. They wanted to kill me. They wanted my blood.

I was attacked furiously but I was able to escape from them.

Walang araw na hindi ako lumilipat ng lugar para magtago. Walang araw na hindi ako pumapatay ng hayop para mabuhay. Walang araw na hindi ako nagigising dahil sa masasamang panaginip.

I got the virus. I went through the same process.

But I wasn't reborn neither as a red-eyed vampire nor a blue-eyed vampire. I'm different. I have a purple pair of eyes. Kaya kong gayahin ang kulay ng mga mata nila. I do it to survive and live again.

For the last two months, I chose to stay inside the cabinet of this abandoned house. Walang liwanag. Walang pagkain at tubig. Walang kasama kundi ang mga gamit sa bahay na ito.

How did I survive?

Wala akong ginawa kundi inumin ang dugo ng mga daga sa loob nito. I can't go because they will kill me.

Pero nahanap nila ako ngayon. Wala akong ibang magawa kundi magtago sa loob ng cabinet na ito. Naiiyak na ako sa sobrang takot.

"Get ready, there's a species inside this cabinet," boses ng isang lalaki.

"We're ready," boses naman ng isang babae.

W-Wait- are they going to kill me?! I shuddered at the thought.

Mahigpit kong niyakap ang sarili ko. Hindi ko alam ang gagawin ko. I'm starting to panic.

Biglang bumukas ang pintuan nito.

"Holy shit! A survivor!" sigaw ng babae.

Nanginig ang buong katawan ko sa kaba at takot. Halos ang bilis ng tibok ng puso ko.

"What's your name?" tanong ng isang lalaki.

I covered my face using my hands. Nasisilaw at nasusunog ang balat ko sa liwanag mula sa bintana. Pero hindi ko maramdaman ang sakit nito. I feel numb and weak at the same time.

"Stop it, Tristan! He's burning!" The girl said in panic.

"Close all the windows now!" sigaw nito sa kanila.

They did what he said. Nawala ang liwanag sa paligid ko, sapat para makita ko ang kulay ng mga mata nila. They are blue-eyed vampires.

"Now, look at me," utos nito sa akin.

DEFENDERS (slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon