Chapter 1

6K 110 3
                                    

Video Rolling... in 3...2...1

"Hi I'm Glaiza de Castro, and I'm about to tell you the story of our, I don't know if you can call this love story but here it goes..."

"Babeee!"

"Ay pota naman oh, ang aga-aga ano kailangan mo rhian?" Sabi ko na naka takip pa ang unan sakin. Bat kasi ang aga-aga ano ginagawa nito sa condo ko.

"Wake up! Come on, pupunta tayo sa mall!" Sabi niya na parang batang binigyan ng ice cream sa kaka-excited.

"Ano ba ginising moko para lang jan!" Naka upo na ako sa kama, nakakairita naman tong babae nato.

"Sorry na babe, pero pag hindi kapa bibihis ngayon makikita mo talaga ang hinahanap mo de Castro!!!"  Luh ito na siya, bilis kong tumayo at dumeretso sa bathroom, pag may three exclamation na talaga naku!

"Oh ayan nakaligo na si lablab ang bango-bango, sige bihis kana" sabi niyang nakangisi.

"Pweding tumalikod ka rhian?"

"Wag na! ano ka ba Glaiza, bestfriend naman tayo diba? Kaya bilis na mag bihis ka na sa harap ko!" Hala tong babae nato and yup bestfriend niya ko, BESTFRIEND lang!

"Ay ayun, diba may bestfriend ka pang isa? Eh dapat si Bianca sinama mo mas babae yun matutulungan ka nun sa bibilhin mo, except lang kung ang dahilan na isasama mo ko dahil ako ang bubuhat ng mga nabili mo" sabi ko, at oo di ako straight, waves ako char!

"Grabe ka naman maka judge, hindi pwede gusto ko lang ng time with my beautiful best friend?" Sabi niya na tumataas pa ang kilay.

"Lul tara na nga" sabi ko na bubukas na ng pinto palabas.

"Hoy Glaiza! Morning kiss ko?" Sabi niya habang pinopoint ang cheeks niya.

"Bilis na! Diba mag momall tayo, kaya tara na"  binuksan ko ng tuluyan ang pinto at nag lakad na.

Pag kadating ko ng elevator dun ko na napansin walang sumusunod sakin. Putcha talagang babae yun. Bumalik naman ako ka agad sa room ko.

"Ano ba Rhian! Bata isip parin oh" hinalikan ko na siya sa cheeks, at tang ina talaga pag katapos nung halik tumakbo na siya ka aagad, sinunandan ko naman pero na iwan ako ng elevator, kaya mag hihintay ako sa susunod.

SA MALL

"Rhian bitawan mo nga ako, nakakahiya sa mga tao oh" sabi ko, naka kapit kasi sakin tapos yung ulo naka lagay pa sa balikat ko baliw talaga to.

"Yaan mo sila mag lalaway sila, na ang ganda-ganda ng kasama mo!" Pagyabang niya.

"Hep, baka naman nag lalaway sila sakin tingnan mo yung babae, makatitig sakin parang hinubadan nako" sabi ko naman at bumitaw siya sakin at bantang pupuntahan ang babae.

"Hep, bawal tayo umeksena dito" pagtigil ko sa kaniya ngiti-ngiti naman si ako, nabadtrip na siya eh.

"Hep hep mo mukha mo! Tara na dun! Wag tayo dito."

"Ok" kaya mahal ko to eh hahaha.

-ebribadeh 😂
Gandang larawan sa itaas 👀

Into You (RaStro)Where stories live. Discover now