Rhian's Pov
Kumuha ako ng table, para maka usap ko siya ng maayos, yung dalawa lang kami para walang sagabal.
"Glaiza alam kung nabigla ka, pero gusto ko lang na malaman mo na mahal kita, at sorry talaga sa nagawa ko, and if kung pwede lang sana di ka na aalis" pag mamakaawa ko.
" hindi ko alam kung papaniwalaan ba kita o sadyang lasing kalang ayaw ko ng masaktan pa"
"Pero Glai! Hindi ako naka inom maybe just one shot of glass pero, this time I'm sure na, sure na ako sa nararamdaman ko para sayo kaya please"
" eh paano si chow chow?"
"Jason is here, I came here with him he.."
"Yun naman pala eh, edi may boyfriend ka, bat pa tayo naguusap?"
"Pwede bang tumahimik ka muna, at pakinggan mo muna ako?" Tumahimik naman siya kaya nagtuloy na ako.
"Jason and I broke up..."
"Luh kailan pa? Did he cheated on you?! Masasapak talaga yun!" OA naman neto.
"Can you please shut up?!" Sigaw ko
"Oo nga sabi ko nga shut up me, sige continue na hehehe"
"We broke up and he came out to me"
"Ano yun? Alien? Lumabas sa katawan mo?" Banta ko naman tong hampasin, at kaagad naman siya nag peace sign.
"Yun nga he came out and were friends now"
"Ah.." tanging lumabas sa labi niya na kanina ko pa tinitingnan.
"So, can I take you out on a date? Lets start over please?" Pag iiba ko.
"Hindi ko alam Rhi, aalis na ako"
"Hindi na ba maiiba yung isip mo? Pero kung hindi talaga handa akong maghintay"
"Rhi, months ako doon, ayaw kitang pahirapan kaya wag nalang"
"Kahit ilang buwan pa yan kahit abutin pa yan ng mga taon, hihintayin kita kahit anong mangyari!" Hinawakan ko naman ang kamay niya, ang smooth parin.
"Thank you! Thank you dahil minahal moko at handa kang mag hintay, pero pwede bang bumalik muna ako dun sa mga kaibigan ko? Baka nag aalala na sila eh"
"Sige, babalik nadin ako sa table namin basta text mo na ako mamaya ha!"
"Oki! Ingat!"
"Hep hep hep! Galura!..." pag tigil ko dito
"Ano nanaman?" Sabay kamot ng ulo niya
"Yung kiss ko?"
"Sige pikit muna!" Pumikit naman ako nag aantay nalang ako ng matamis niyang labi, nakanguso na nga ako, tagal naman lumanding traffic ba?
"Uhh..Miss, babayaran niyo na po ba ang drinks?" Dinilat ko ang mga mata ko wala na siya. Jusko para akong tangaa humanda ka mamaya Galura.
"Ah, paki bantay nalang si Glaiza de Castro mamaya siya daw kasi babayad nito at dun sa isa pang table, babayaran niya dinn daw yang apat na table sa kabila thanks!" Agad naman akong tumakbo. Humanda talaga siya.
Glaiza's Pov
Akala niya makakapuntos siya ulet? No way in highway, suyuin niya muna ako di nga nag pa alam kanina na hahalikan niya ako pero enebeyen nagulat ako at the same time kinikilig, kung panaginip lang ito sana di na ako magising diretso na kaagad sa kabaong. Amen.
"Oh ngiti-ngiti mo jan?" Tanong ni chynna, hays kung alam mo lang
"Uy guys tinganan niyo tong kaibigan natin nabaliw ng tuluyan!"
"Hoy, FYI di ako nababaliw at saka hindi ba pweding masaya lang me?"
"Masaya? Naku kung nakita mo lang mukha mo kanina habang umiiyak para kang bata, at bakit ka masaya aber?"
"Wala lang, my dreams come true"
"Na ano?!"
"Jusko naman mag kaibigan tayo di mo alam?"
"Alam kong dream mo si Rhian at alam ko rin malabo na dahil diba? Di na kayo naguusap for almost a month? Kaya may bago ka bang pangarap? Na ngiti-ngit ka ngayun?"
"Well, nakita ko siya kanina and we kissed" may pa action pa akong nalalaman
"Teka lang ha, naka drugs ka ba?"
"Hindi!" Simpleng sagot go
"Potang na seryuso?" Pota sumigaw pa talaga.
"Oo nga kulit!"
"Hey guys, may love life na si tsong another reason to celebrate! Cheers!"
At sayaw-sayaw naman sila kahit parang king kong kung gumalaw.
Tenitext ko si rhian if pupunta ba siya sa condo ko.Me: BB punta ka?
Rhian: saan?
Me: sa puso ko!
Rhian: hahaha -_- oo pupunta ako sa condo mo mamaya
Me: oki doki, sunduin kita maya ha! Wait lang.
"Ano po yun kuya?"
"Ah ikaw po ba si Ms. de Castro?"
"Ako nga bakit?"
"Ah pakipirmahan nalang dito"
"Huta! 30k? Di pa nga kami tapos dito sinisingil na ang bayad at saka bakit 30k?"
"Uhmm sa apat pong table 5k kada isa, tapos sa isa dun 6k at sa table niyo 4k plus di pa napapatong jan ang drinks kung kukuha pa uli kayo?" At nag hi pa talaga si rhian sakin pag turo nung waiter sa table nila.
"Hindi na tara na guys uwi na tayo tama na yan na bankrupt na ako"
"Sa kaligitnaan palang tayo ng celebration tsong eh minsan lang to at aalis ka na kaya paki sabi sa kausap mo jan tatlong case pa!" Bilis naman makalista tong waiter.
"Osya na mamaya ko na bayaran yan tatlong case daw" di umalis mayghad.
"Alis na shooo! Ano akala mo sakin? Di ko kayo tatakbuhan go alis"
Me: RHIAN!!! BWISIT KA!
Rhian: watch your mouth Glaiza ha! At saka di ako bwisit mahal moko ;)
Me: 30k? Ano akala mo sa akin? Kumakanta nga lang ako sa bar tapos yan ang babayaran ko?
Rhian: Hoy! Wag ako, alam kong madami kang pera! Damidami niyo kayang negosyo! Pero kung gusto mo bawasan natin yang stress sa ulo mo mamaya ;)
Me: che! Wala na! Wala na akong pambayad sa condo wag ka na pumunta! Sa kalsada nalang ako matutulog
Rhian: wow arte naman ni baby Glaicha wag ka mag alala babayaran kita ng 6k yung sa amin lang babayaran ko bahala kana sa iba iniwan moko sa ere kanina eh :p
Me: sige na bye! See you later! Bruhang babae!
See ya! ✌
YOU ARE READING
Into You (RaStro)
FanfictionTap here to write description ? Basta RaStro/Jathea ✋ Wattpad - tambayan ng mga HOPIA ? ******ON HOLD******