Ayun, may umuupong chicks sa tabi ko na may bit-bit na ice nilalagay sa mata niya, binigay kanina ni Batchi before kami umalis.
"Hala Galura, Namamaga yung mata mo mas lalong lumaki!" Biro ko sa kaniya
"Gusto mo mag taxi ka nalang pauwi Rhi?! "
"Eto naman sorry na po, harsh mo naman masyado" nang itigil ko na ang sasakyan makikita ko sa mukha niya na nagulat at confused siya.
"Tara na" sabi ko habang inaalis na yung seat belt
"Teka lang ha, sa pag ka alala ko hindi motel yung bahay niyo! Bat tayo nandito?" Bes pinawisan na siya hahaha.
"Masiyado ka atang tense babe" sabi ko sabay haplos sa baga niya.
"Alisin mo yang kamay mo RHIAN, puputulin ko yan!!!"
"Di ka talaga mabiro, wait mo ako dito o gusto mo sumama?" Sinamaan ako ng tingin huta hahahaha, lumabas na lang ako sa kotse, may kukunin lang naman ako. (Hindi yung V-card ha!)
Pagkabalik ko sa kotse natutulog siya ng mahimbing, dala na siguro ng pagod at antok, 10 pm narin.
Pag ka dating namin sa tapat ng bahay ko natutulog parin siya.
"Glaiza dito na tayo" alog ko dito. Hirap namang gisingin, pinagmasdan ko si, maganda parin naman kahit may black-eye. Teka lang ha, rinig niyo ba yung pulse ko? I mean yung heart beat ko? , sabi niya *miss miss miss taga saan ka? Tugs tugs tugs tugs tugs*
(oryt 🌽 patayin niyo ako😂😭) di ko na siya ginising, sarap-sarap ng tulog eh kaya sa kotse narin ako natulogGlaiza's Pov
*insert Chicken adobo toktoruking, tukturouk tukturouk tukturouk 😂*
"Maam!"
"Ang aga-aga wag ka nga!"
"Maam!"
"Sino ba namang kumakatok!" at na alala ko wala naman akong kasama sa condo. Pag dilat ko, na sa sasakyan ako at dun lang nag sink in ang mga nagyari ka gabi.
Binuksan ko ang bintana ng sasakyan
"Oh ate anu yun?"
"Ah hello po, ikaw po siguro si Glaiza? Ako po yung bagong katulong ni Miss Ramos"
"Ah mauna kana kung gusto mo"
"Saan po? Sa loob pumasok?"
"Hindi te, mauna ka nang mamatay, chos! Sige mauna ka na pumasok ako na gigising sa kaniya" tatanga naman yun maganda sana.
Pag ka tingin ko naman kay Rhian, tulog na tulog naka nganga pa!
"Hoy!" Sabi ko sabay tap sa baga niya.
"Hoy!"
"Hmmm natutulog yung tao eh!" Aba! Tinapi yung kamay ko. Ayaw mo ah.
"RHIAN!" Sigaw ko
"ay kabayong buhay!" At natawa nalang ako sa reaksyko niya.
"Glaiza naman oh!"
"Hahaha ayaw mo kasi magising, Good morning BB" sabi kong nakangiti.
"Wow fist time tinawag mo akong baby ha! Effective siguro yung pag sapak ni kuya ka gabi?" Ngiti-ngiti naman siya.
"FYI lang ha BB yung sinabi ko stands for Bruhang Babae!"
"Gusto mo pantayin natin black eye mo?"
"Hehehe sabi ko nga baby, sige pasok ka na sa inyo"
"Hehehe ka jan, at hindi ako papasok 'tayo' papasok kaya tara na alam kung nagugutom ka rin"
"Oki po!"
YOU ARE READING
Into You (RaStro)
Fiksi PenggemarTap here to write description ? Basta RaStro/Jathea ✋ Wattpad - tambayan ng mga HOPIA ? ******ON HOLD******