Rhian's Pov
Kakadating lang namin ng bar sa ni recommend ni Bianca kasama ko ngayun yung kaibigan kong si Jason, and yes mag kaibigan nalang, he came out to me first then sinabi niya na rin sa parents niya at tanggap din naman nila. At nung nag mall kami ni glaiza nag shopping talaga siya dun hindi bibili ng damit para sakin para sa kanya talaga. Sa una nabigla ako, pero ilang araw naging ok din kami. Kaya eto kami nag babar, 3rd anniversary na namin sana kaso ano magagawa ko.
"Rhi, di ba pupunta si Bianca?"
"Ayaw niya eh, dami ng gawain nun"
"Ok, so kuha lang ako ng table"
Habang nag uusap si Jason at ang Waiter, halatang nakiki pag flirt ito ang harot eh. Minasdan ko naman ang place maganda naman. Infairness dami ng tao at may mini show sila.
Nakakuha na si Jason ng table namin, nasa corner ito, which is good di masyadong kita. Gusto ko lang mag inom ngayun, nakakastress din these past days, siya na kumuha ng drinks.
"So, this next to perform is a girl" wow daming fans daming nag ingay.
"Guess who.."
"You guessed it right, please welcome Ms. Glaiza de Castro"
Stop. No Freaking. Way. Im not ready! Pero bilis kung tumakbo malapit sa stage, syempre mission to dapat di niya ko makita kaya para akong si james bond
"Thank you Thank you, uhm before I start, I would like to thank pure gold, somai king, coke, rebisco, lumina holmes char!" Korni niya parin. Im glad di parin siya nag babago.
"Salamat po sa supporta, 3 weeks na ako dito nu? At last ko na po tong performance kasi aalis na akong pinas, kaya here we go" Aalis? Hindi. Walang aalis.
She sung "best friend" and I knew it was me/for me. Na gui-guilty parin ako nung naging cold ako sa kanya at di na ako nag text. Wala akong mukha na ihaharap sa kanya (sa ganda mo nayan? 😂). Natapos na ang kanta nakita ko siyang umiyak gusto kung umakyat dun at yakapin siya kaso agad siyang nag salita.
"Eto namang next song ay, para sa mga eh le-let go na ang mahalagang tao sa kanila, kahit mahal na mahal mo kaso napakasakit na" hoy Galura ayusin mo ha! Sinong e-lelet go. Ok lang sana kung "let it go" kakantahin mo mag eenjoy talaga ako.
"Parang ako ngayun lelet go na kita dahil aalis ka na!" Wow ang babaeng to! Di lang kami nag usap for almost a month tapos may babae siya. Bantayan ko kaya to at bugbugin mamaya?
"Hahahaha para sa inyong lahat to" uy kabilang ako ah.
Potang na really? Malaya talaga? Naiyak ako dun ah. Sinundan ko naman si glaiza. Kumuha sila ng table kasama niya si batchi at kean, at pamilyar din ang mga mukha nung iba, friends ni glaiza. Nung papa approach na ako. Sa kanila
"Uy rhian! Dito ka lang pala!" Sabi ni jason
"Ah oo" sabi ko pero kay Glaiza parin tingin ko.
"So here ya go!" Inabot niya naman yung glass na may alak.
"So shall we go back to our table?"
"Yeah"
Bumalik na kami ng table pero pasulyapsulyap naman ako sa table nila Glaiza. Ito namang si Jason labas naman pag kabakla ang daldal.
"So basically..." chu chu chu. Ewan, yun tumayo na si Glaiza.
"Uhmm Jase, Can I go to the bathroom?"
"Yeah, sure" agad ko naman sinundan
Tok tok tok*
Ano ba?! Naiihi na yung tao eh!" Reklamo niya, jusko guko is that you? Nag super saiyan eh.
"Glaiza...." mahina kong tawag sa kaniya.
"Rhi- Rhian , Ha-Hi"
"Hi din, ok let get straight here, uhmm i mean not that, uhmm"
"Ok, first why didn't you text or call or visit me?, second why are you leaving? And lastly, are those song was for me?"
"Ok, easy lang tayo dito Rhi ha, wala kang karapatan na mag question dahil una, ikaw yung naging vold kaya hindi na ako nag abala pa na kulitin ka, ikalawa aalis ako sa gusto ko, and panghuli oo para sayo yun, pero sinagot ko naman question mo tanga talaga ako"
"No, Glaiza you're beautiful"
"Wag ka nga Rhi, dahil naman ba yan sa alak? Kasi sa pag ka alala ko noon dahil yun sa antok" hays. I took a deep breath nasaktan ko talaga siya.
"Ok, Glai sorry, sorry talaga na naging cold ako sayo, sorry kung marami akong excuses, sorry kung naging coward ako, sorry sa lahat, its all my fault and I'm sorry if di ko na papalampasin to"
Di ko na talaga kaya, nilapitan ko siya at hinila, until na nag ka malapit na ang labi ko sa labi niya, and our lips locked, nung una hindi siya nag ki-kissed back, but then nagbigay narin. The kiss grew bigger and intense. It was the best and most intense na na-experienced ko. Without any hesitation, hinawakan ko siya sa bewang, at ang mga kamay niya naman sa neck ko. We started swallowing each other at naging mas intense ito. She let out a little moan and I smiled. Our kissed broke nung nawawalan na kami ng hininga. Mga 1 hour lang naman kami nag make out dun char! Hinila ko ang kamay ni Glaiza, wala parin samin ang nagsasalita. Pag bukas ko ng pinto. Holy my heaven. Daming pumipila.
"Ano bayan ang tagal niyo dun naiihi na kami, alis nga!" Sabi nung naka unang nakapila. At daming nag mo-murmur.
"Ah sorry po ha, nagkaroon kasi yung kasama ko dito, nagpalit pa ng pampers, ay este napkin kaya pa sensya na sige go pumasok kana sana di ka na makalabas!" Sabi ko naman. Wala kayong paki kung matagal kami dun at least naka puntos ako kay Baby Glaicha.
See ya! ✌👌
YOU ARE READING
Into You (RaStro)
FanfictionTap here to write description ? Basta RaStro/Jathea ✋ Wattpad - tambayan ng mga HOPIA ? ******ON HOLD******