Chapter 20

1.5K 52 3
                                    

Glaiza's Pov

This is it, it will be the best day of my life asking my girl to marry me, dinala ko siya sa isang horror house fyi mga peeps. Nasa isang place kami like enchanted kingdom(kinda, not really)

She agreed, na e-try yung horror house, gusto din netong sumigaw eh di pa nakuntento sakin 😆✌

"2 tickets please" I pleased to the guy.

"Here ya go! Love birds, don't scream because of sex, its prohibited so..."

"So...?" Taray kung tanong dito.

"Glaiza!"

"Its ok sir, were not gonna do anything inside there, we just, walk, scream, and get out, thats it" rhian added.

"Good luck!" Umalis na kami sa booth at lumakad na papasok sa haunted house.

"Glaiza wag kang humiwalay sakin ha"

"Eh bahala ka jan, ginusto mo din to eh, di ka na nakuntento sakin!"

"Ito naman! Oo na! Ikaw lang yung nakakapagpasigaw sakin with feelings pa!, basta you hold my hands mamaya lab ha?"

"Okii, kiss muna" agad naman ito humalik sa labi ko.

"Tara na?" I handed her a hand and she took it.

*insert creeping sounds awoo awhooo 😂*

"Boo!"

"Potang ina mo!"

"Wah!"

"Bwisit ka!"

"Rawr!"

"Gago aso!"

"Ek ek ek"

"Bumaba ka jan pota kang aswang!"

hinawakan ako nung isang babae na naka disguised na nurse na duguan

"Wag mong hawakan gf ko! Bobang bakla!"

"Shhh! Rhian too harsh!" Sita ko dito. Btw bakla pala yun? Ganda ah.

Puro lang mura ang maririnig mo kay rhian. Imbis na matakot ka matatawa ka nalang.

So sa last level na kami which mamatay na ang ilaw which means wala talaga kaming makikita. At sa time na ito dito ko na siya tatanungin.

*tugs* lights out*

"Glai? Asan ka?" Wala na tong atrasan pa eto na.

Lumuhod na ako at hinawakan ko na yung kamay niya, first time ha lumambot yung kamay niya.

*tugs* lights on*

"Will you marry me?"

Rhian's Pov

"Glai? Asan ka?" Tanong ko dito bigla nalang niya binitawan yung kamay ko wala akong nakikita pero may nararamdaman akong gumagalaw sa harapan ko.

*tugs* Lights on*

"Will you marry me?"

I was shook standing there. Hindi ko ma explain kung ano mararamdaman ko.

"Putcha! Gagi! Who are you!?" Na bigla din si glaiza at Di ko na mapigilan matawa.

"Oh sorry maam,but the exit is this way" at may pa gesture pa si kuya.

"Ah sige na! I mean Ok! We'll go out later, give as a minute" agad naman itong lunabas. Lumapit si G sakin, at pilit ko namang pigilin ang sarili ko na hindi tumawa, huta bahala na.

"Ahh...Rhi uhmm... I have a question for you" she barely said. Pero natawa na talaga ako!

"Ang romantic mong lumuhod dun kanina ah, hawak-hawak pa kamay ni kuya" biro ko sa kaniya.

"Hindi nakakatawa rhian"

"Sorry-sorry, sige tuloy mo na babe" lumuhod ito sa harapan ko. At natawa ulit ako.

"Sorry, sige continue mag a-act ba ako na surprised?" Tanong ko dito.

"Rhian!"

"Ay sorry sige go!"

"Rhian Howell the great love of my life, kahit hindi man ikaw yung babae na nag pa lesbian sa akin pero ikaw yung babae na nag bigay sagot sa tanong kung ano ang tinatawag nilang love, we became bestfriends since highschool, ikaw ang nanjan palagi sa tabi ko, hindi kita minahal dahil sa physical appearance mo o ang estado ng buhay mo pero minahal kita bilang ikaw, you maybe not perfect but I love your imperfections. You maybe my pain in the past but at the same time ikaw din ang gumamot sa aking puso, napasobrahan pa nga eh, hindi lang dahil sinasabi mo na mahal mo ko pero yung feeling na pinaparamdam mo pa sakin. You're my best friend, my partner in crime, my soul mate, my lab2, my BB, my true love and my future wife, Rhian Howell will you marry me?" Taos pusong ang pag kakasabi neto.

"Yes! Yes G I will!" She hugged me tightly and were crying like a baby ( o diba nag ra-rhyme 😂) she broke the hug and she put the ring on my finger. she kissed me passionately. Until the lights turns off again. And a sound of chainsaw are coming on its way to us. (They died! 😂✌)

* The End*

Tapos na mga rebels! Honestly di ko rin alam kung anong story to basta ewan, so I ended nalang hindi ko na alam kung saan na patungo to eh 😂 thank you sa pag babasa at sa mga bomoto,I appreciated it.
Try ko sa susunod yung may story line talaga.until next time! See ya! ✌

Into You (RaStro)Where stories live. Discover now