Chapter 1

2.4K 24 11
                                    

"When you give and don't expect anything back, that's LOVE."

---

Isinilang ang isang napakagandang nilalang sa Mother Hospital.

Ang sanggol na magbibigay saya at pag'asa sa mag'asawang Gonzalez.

"Congratulations Mrs. Gonzalez! It's a girl!" Masayang sabi ng doctor at ibinigay ang sanggol kay Mrs. Gonzalez.

Napaiyak naman sa saya si Mrs. Gonzalez dahil heto na ang pinakaunang anak nila ni Mr. Gonzalez.

"Hon, tigilan mo na yan pagvivideo mo sakin. Kanina ka pa ha. Kahit nung pinapanganak ko si Katie vinidieo mo pa rin ako habang umiire! Walang hiya ka talaga." Nakapout na sabi ni Mrs. Gonzalez.

"Ehehe. Sorry Hon. Gusto ko kasi paglaki ng anak natin, ipapakita ko sakanya ang video na ito kung paano siya ipinanganak. Hahaha napakasaya ko ngayon honey. N-napakasaya!" Naiiyak na sabi ni Mr. Gonzalez.

"Teka lang hon! Katie? Katie ba ang pangalan ng anak natin?" Masayang tanong ni Mr. Gonzalez.

Tumango naman si Mrs.Gonzalez habang abot langit ang ngiti.

"Oo hon. Katie ang pangalan niya." Sagot ni Mrs. Gonzalez habang tumititig sa bagong silang na sanggol. Napangiti na rin si Mr. Gonzalez.

"Welcome to Earth Baby Katie Gonzalez!!!!" Sigaw ni Mr. Gonzalez.

"Hon, para kang baliw! HAHAHAH!" Sabi ni Mrs. Gonzalez at itinuon ulit nila ang pansin sa sanggol.

---

Sa kabilang kwarto ng Mother Hospital..

"Congratulations Mrs. Hernandez! It's a boy!" Masayang sabi ni Doctor.

Inilahad naman ni Mrs. Hernandez ang mga braso niya sa doctor at kinarga ang sanggol.

"Anak ko." Naiiyak na sabi ni Mrs. Hernandez.

*enggggkkk*

"Darling, nandito na ako."
Masayang sabi ni Mr. Hernandez habang isinara ang pintuan ng hospital room.

"Walang hiya ka! Saan ka galing ha?!" Pagsesermon ni Mrs. Hernandez sa asawa.

"Ehehehe. Darling naman. Galing lang ako sa opisina. Buti nga nakaabot pa ako eh. Aringkingking! Aringking kingking! Ang cute cute ng anak ko! Kamukha ni Daddy!" Masayang sabi ni Mr. Hernandez habang kinakausap ang sanggol.

"Marshall Hernandez." Sabi ni Mrs.

"Ano iyon darling? Anong Shami mo?"

"Marshall Hernandez ang ipapangalan natin sakanya darling!" Masayang sabi ni Mrs.

Pumalakpak naman si Mr. Hernandez sa tuwa. "Napakagwapo! Napakagwapo! Ang galing ko talaga magbigay ng anak!"

"BALIW!" Sigaw ni Mrs. at itinuon ang pansin sa anak.

---

JANUARY 26.

Ipinanganak ang dalawang sanggol.

Isang babae at isang lalaki na nag bigay ng saya sa kanilang mga magulang.

Meet Katie Gonzalez and Marshall Hernandez.

to be continued...

---

Awoo! Awoo! Isinilang na ang mga bida! Mwahahaha! Magkabirthday sila! At kabirthday ko rin sila! Hahahahaha

Vote and Comment Yo!

I'll Always Be Right HereWhere stories live. Discover now