Chapter 9

606 12 8
                                    

Marshall Hernandez's POV

Naisip kong sa music room muna ako magsestay.

Mag gigitara muna ako tapos kakanta para hindi ako ma bored. Ayoko muna talagang pumasok sa classroom. Mamayang hapon nalang ako papasok dito muna ako.

I dedicate this for the love of my life. Nag strum na ako ng gitara at nagsimulang kumanta..

---

Katie Gonzalez's POV

Shemay! Naiihi na ako. Nag raise ako ng hand.

"Yes Ms. Gonzalez?" Sabi ni maam.

"Maam, may I go to the restroom?"

"Yes you may." Sabi ni maam at nagpaalam ako kay Kyle. Tumango naman siya habang kumakain ng chocolate.

Naglalakad na ako sa hallway at hinahanap ko yung CR.

Haaaay! Hindi ko pala alam kung saan ang CR dito. Walang mga students na dumadaan eh.

Ay basta hahanapin ko nalang. Naiihi na talaga ako.

May nakita akong brown door. Bubuksan ko na sana yun kaso may narinig akong napakagandang boses ng lalaki.

I'll be your crying shoulder

I'll be loves suicide

I'll be better when I'm older

I'll be the greatest fan of your life

Ang ganda ng boses niya. Sino ba yung kumakanta? Hindi ko makita. Nakatalikod siya sakin eh. May hawak rin siyang gitara.

And rain falls angry on the tin roof

As we lie awake in my bed

You're my survival, you're my living proof

My love is alive and not dead.

Pumikit ako at pinapakinggan ang napakaganda niyang boses. I cannot believe this, favorite song ko pa yung kinakanta niya. Feeling ko tuloy dedicated para saakin yung kanta.

Tell me that we belong together

Dress it up with the trappings of love

Hindi na tuloy ako naiihi.

I'll be captivated

I'll hang from your lips

Instead of the gallows--

*boooog*

Shocks! Naumpog ako sa pinto! Sa ganda ng boses niya muntik na akong makatulog.

Tumakbo na ako pabalik sa room baka hinahanap na ako ni maam.

Umupo na ako sa upuan ko. Sino kaya yung lalaking yon? Ang ganda talaga ng boses niya.

Aalamin ko kung sino siya. May gusto na ako sa boses niya. Paano pa kaya kung makilala ko siya? Mainlove kaya ako sakanya?

---

Marshall Hernandez's POV

Habang kumakanta ako, nakapikit lang ako at iniisip kung ano magiging future namin ni Katie. Napangiti ako.

I'll be captivated

I'll hang from your lips

Instead of the gallows--

I'll Always Be Right HereWhere stories live. Discover now