Chapter 22 - The Wedding

419 6 0
                                    

*church door opens*

Unti unting naglakad si Katie sa red carpet.. Kasama ang mommy at daddy niya..

Yung mga tao sa paligid... Naka smile lang sakanya habang naluluha ang mga ito..

Napunta ang tingin ni Katie sa may altar..

Nanggilid yung luha niya nung nakita niya ang kanyang napakagwapong groom.. Napangiti siya..

Nakalapit na sila kay Marshall at nagbless naman ito sa parents niya at ganun rin ang ginawa ni Katie sa parents ni Marshall..

Tinignan ni Katie si Marshall at natawa siya nung naluluha na ito at nanginginig sa kaba..

"Yah! What's so funny?" Naka pout na sabi ni Marshall.

"Wala. Hahaha." Sabi ni Katie at hinawakan ang kamay ni Marshall at pumunta sa altar..

"Katie, kinakabahan ako." Sabi ni Marshall.

"Well, don't Be.. I'm here." Sabi ni Katie at ngumiti kay Marshall.. Unti unti namang nawala ang kaba ng groom at tumingin na sa altar..

---

Naglalagay na sila ng wedding rings and saying their vows..

Marshall: "With this ring, I give you my heart. I promise from this day forward, you shall not walk alone, may my heart be your shelter, and my arms be your home. In the love of God the father the son and the holy spirit."

Katie: "This ring I give you, as a sign of our union in marriage. With my body I honor you, All I am, I give you, And all I have I will share with you. In the love of God the father the son and the holy spirit."

"You may now kiss the bride.." Sabi ng pari..

Lalapit palang sana si Marshall kay Katie kaso hinawakan na ni Katie and bewang ni Marshall at ang bride mismo ang humalik sa groom.. Nagulat si Marshall sa ginawa ni Katie pero tumugon nalang siya sa halik ng kanyang bride..

"Let's all give a round of applause for Mr. and Mrs. Hernandez!" Sabi ng pari at nagpalakpakan naman ang mga tao..

Bumitiw na sa halik ang dalawa at hinarap ang mga tao habang ang lalapad ng kanilang mga ngiti..

Tumingin sila sa isa't isa at nagyakapan.

"I love you wife.. I'll Always Be Right Here, FOREVER."

Napaiyak naman si Katie sa sinabi ng kanyang husband at yumakap pa dito ng mahigpit..

to be continued...

I'll Always Be Right HereWhere stories live. Discover now