Chapter 2

1K 20 4
                                    

17 years later...

Katie Gonzalez's POV

"Katie! Bumaba ka na jan! Mag aalmusal na tayo! Bilisan mo malelate ka sa first day of school!" Sigaw ni Mommy.

Heto ako.. basang basa sa ulaaaaan! Walang masisilungaaaaaan! Walang malalapitaaaaan~

Sorry ^_^v napabirit eh.

Nagbihis na ako ng uniform ko. I'm getting ready na for school.

Bumaba na ako sa grand staircase. Hahaha sosyalite teh! Joke!

Pumunta na ako sa dining room at kumuha ng maraming pagkain.

"Oo. Yes.. That's right. Kumain ka ng marami anak para tumaba ka naman. Para kanang kalansay eh." Asar ni Daddy.

Tinignan ko siya ng bored look habang kumakain ako ng hotdog. Yung parang inaasar ko rin siya na wala akong pakialam hahaha

"Anak, halika nga dito. Haynako yung buhok mo hindi mo pa nasusuklayan. Hindi ka pa naglagay ng lip balm. Nagpabango ka na ba? Ginawa mo na yung--"

"Mommy.. Okay na po ako. I can manage myself. I'm already 17 years old." Sagot ko kay mommy habang nakangiti.

"Huhuhu my baby is growing up na. Huhuhu honey ko! Malaki na anak natin!" Umiiyak na sabi ni Mommy at hinug si daddy. Naku naku napakadrama ni mommy. Si daddy nakiiyak na rin. Hahaha nakakatawa sila pero napakasayang tignan na nagaalala sila saakin at inaalagaan nila ako ng mabuti.

Lumapit ako sakanila at yumakap din ako. Mahal na mahal ko ang pamilya ko kahit na tatlo lang kami. ^_^

---

Marshall Hernandez's POV

"Mar-mar! Bumaba ka na jan! Haynako! Gwapo ka na kaya huwag ka ng magpapagwapo pa! Ang tagal mo malelate ka sa first day of school!" Sigaw ni Mommy.

First day of class nanaman. Papalibutan nanaman ako ng mga babae sa school. Hyhy ganyan talaga pag gwapo ano po?

Bumaba na ako at nag almusal. Palabas na ako ng mansion at papasok na sana sa kotse ko ng tawagin ako ni mommy at daddy.

Humarap naman ako sakanila.

"Anak. Halik dito hindi maayos yung coat mo. Yung necktie mo ayusin ko na rin. Naprepare mo na ba lahat ng gamit mo? May dala kang--"

"Mommy. I can handle myself. I'm already a man and I'm 17 years old na." Reklamo ko.

"*sniff* Darleeeeeeng! Nagbibinata na ang anak natin! Huhuhu!" Umiiyak na sabi ni mommy at yumakap kay daddy. Hyhy heto nanaman ang drama. Kiniss ko nalang si mommy sa cheeks at nagsalute ako kay daddy at sumakay na sa kotse ko papuntang school.

Yup. I have my own car. Wanna know why? Because I'm handsome ^_^

---

Yabang ni Marshall noh? Hahaha ang protective ng mga magulang nila ano po?

sorry sa short update.

Inaantok na kasi ako eh. Hahaha basta i'll update nalang when I have time.

Vote and Comment Yo!

I'll Always Be Right HereWhere stories live. Discover now