Friend or Foe?

3 0 0
                                    

CHAPTER 09

YUNA's POV

Haaaya ! Masarap ang tulog ko . At ang pangit ng DREAM ko  ! Naging maid raw kami !!!! 

pe ...... peroooooo.

.......

................

......

AAAAAH  !!! 

Hindi pala siya panaginip lang ! 

Nandito nga kami sa kwarto ! gggrrrrr..

Ginising ko si Bei at may natagpuan akong dalawang malalaki na kahon. Yung isa may Yuna, at sa isa ay may Bei na nakasulat.  Pagbukas namin, may letter akong nakita..

Dear new maids ,

  Dress these uniforms and hurriedly bring tea to your dad's room. In the presidential room, knock three times and say the password, "Yuna 19 and Bei 22".  Mix the tea at the kitchen following my procedures that I taught you yesterday. Put the tea in the top of the golden table and open the drawer. There you can find your next task.                                                                   "Alexir"

Ano to ?  Gameshow ?! Kakainis na talaga tong si Alexir oh! Yaya na ba talaga ang tingin niya sa amin ? Kinuha namin ang uniform  at sinuot. Atleast cute naman . With matching hairdress and black shoes.

Ginawa namin ang utos sa sulat. Pagkarating namin sa room ni papa ay sinabi namin ang password. Bumukas ang pinto at nakabungad na sa amin na nakasmile si Alexir .

Alexir -  Well done girls ! 

Yuna - saan si papa ?

Alexir - You know that you have a very busy dad .. Nasa conference room, may kameeting.

Bei - akala ko ba ?

Alexir - sinabi ko lang na siya ang nandti o para gawin niyo ang task :)

Tinitigan ko si Alexir. Ang sarap sarap na talagang batukan eh!

Yuna - alrigth. Here, lalagay ko na ang tea dito sa table at ...

Binuksan ko ang drawer ng table at may nakita akong papel . Tinignan ko si Alexir ..

Alexir- basahin mo na ?

"Bigyan mo rin ng tea ang dalawang room na nasa room 432 and 444"

Magsasalita na sana ako kaso tinaasan ako ng kilay ni Alexir! Badtrip!

Yuna - Fine! para wala ng gulo ..

Sa inis ko, umalis nalang kami ni Bei at tinupad ang nasa sulat. Inuna namin ang nasa room 444 . Kumatok ako ng tatlong beses tapos may bumukas. Isang prinsesang nakasmile.

"Yes ? "

Yuna - uhmm .. Your highness (bow) Here is your tea....

"oh ? thank you? "  

Kinuha niya ang tea at sinara ang pintu. Dumiretso na kami sa next room. Kumatok rin ako ng tatlong beses.  Pero si Bei na ang humarap. Princess din pero ang taray ng mukha? Galit? Bad Mood siguro. 

 "YES ?! "

Bei - your highness (bow) here's your ordered tea .

"put it on my table there "

Tapos tinuro niya yung kulay green na table . Nakita ko talaga na hinarang niya ang paa niya sa daanan ni Bei para madapa ang kambal ko. Natapon ang tea sa uniform ni bal. Nanlaki ang mata ko at nagmamadaling tinulungan patayuin si Bei. 

THE TWINS ♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon