The Extended Vacation

4 0 0
                                    

CHAPTER 08

YUNA'S  POV

Papa-alis na sana kami ni Bei nang biglang may tumawag sa akin. At si Alexir pala .

[on the phone]

 Yuna - hello Alexir ? bakit ka napatawag  ?

 Kaso iba ang boses na sumagot . At boses ni PAPA !

Mr. Fernando -  Daughter , it's me.  your dad

Yuna - Dad ?!what is it ? why are you using Alexir's Phone ?

Mr. Fernando - I'm still charging my phone but I have to call you right now before it's too late. I need to tell you something ..

Nangamba ako baka anong sasabihin nya, Parang galit kasi eh . Baka nakilala niya ako dun sa party. Lumunok ako ng laway ko at nagsalita na .

Yuna - aa... aaaa.  what is it dad  ?

Mr . Fernando - your flight back to our homeland was cancelled.

natakot na talaga ako. Paparusahan yata ako nito. 

Yuna - wa .... wa... why ?? dad ??

Mr. Fernando - basta . mamaya nalang . alam ko na ang location mo . Magwait ka dyan sa labas ng appartment at ipapakuha kita . Coming na kami , just wait .. bye ...

Yuna - ah ................... WHAAAAAT ???!

 Pinatay na, lagot talaga ako nito . Tumingin ako kay Bei na nakakabahan .

Yuna - eh , cancel na ang flight natin para kunin tayo ni papa . Sa labas na daw tayo maghintay sa kanya kasi coming na sila .

Bei - uhhmm cge . tara, 

Habang nasa labas na kami naghihintay dala ang ilang mga bagahe namin .

Yuna - bal , paparusahan kaya ako ni papa ?

Bei - don't worry bal , nandito lang naman ako eh . no matter what happen, andito lang ako .

Yuna- thanks bal :) 

tapos biglang may dumating na van.  Kilala ko ang sasakyan, kay papa yun. May bumaba na mga guards at nag bow sila sa amin.

Alexir - Princess Yurika Uella NaniÑa Alodia and Princess Beatrice Eleonor Imeria (bow)

Naiinis talaga ako pagtinatawag ako sa fullname ko -_-

 Yuna - Alexir ... galit si papa ?

Hindi siya sumagot pero inilalayan niya lang kami papasok sa van .  Pag ka upo namin ay sinara niya na ang pintuan ng van .tapos sumakay siya sa front seat .

Mr. Fernanado - Yuna and Bei

Yuna ad bei - Yes dad . 

Mr. Fernando - Inextend ko vacation niyo dito .

Yuna - bakit dad ?

Mr. fernando - Bakit ? ayaw niyo makasama ako ? 

BEi - It's not like that 

Mr. Fernando - so ?

Yuna - Uhmm dad.

Mr, Fernando - Yes ?

Yuna - pwede favor  ? 

Mr. Fernando - what is it ?

Yuna - wag mo munang sabihin sa iba na princess kami na anak niyo  . Nagdidisguuise kasi kami dito as normal girls eh . 

THE TWINS ♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon