Day 8: "Changes"

221 4 4
                                    

Day 8: “Changes”

Irish’s POV

Kabitin ba yung “POV” ko last time? Sorry ha, gusto ko lang mambitin para humaba naman ang POV ko

Ituloy na natin ang naputol kong POV

Mukhang…

Mukhang nag-aalala si Ate Kelly para kay Kuya Sam

At hindi lang basta pag-aalala…

Yung mukha niya kasi ngayon ay nangyayari lang kapag nag-aalala siya para kay Kuya Ralph…

At tsaka, minsan lang niya akuin na kasalanan niya ang isang bagay. At laging dahil kay Kuya Ralph iyon noon…

Ibig sabihin…

May gusto na si Ate Kelly para kay Kuya Sam!

O___O

What a discovery!

Hindi na mahihirapan sina mommy kay Ate…

+___+

Pero, itatago ko muna ang aking “discovery” kasi mukhang di pa ito nare-“realize” ni ate. Mahina kasi ito pagdating sa “sarili” niya. “4 years” nga siya niligawan ni Kuya Ralph from “1st year HS hanngang 4th year” tapos sinagot niya lang ito nung “August 25” last year pero nauwi lang ang lahat sa wala…

Si Kuya Sam kaya, ilang years manliligaw kay Ate Kelly? Pero, mag-“fiancé” na pala silang dalawa kaya siguro hindi na kailangan ng “panliligaw”

Hahayaan ko si Ate na ma-“realize” iyon sa sarili niya…

Hindi ako “spoiler” ano?

Kelly’s POV

Same day         

Irish’s room

Nakayuko ako ngayon habang yakap yakap ang aking “Hello Kitty” na stuff toy

Kausap ko si Irish tungkol sa ilang bagay bagay…

Ewan ko kung bakit ko nasabi na ako ang may “kasalanan” this “time”

Hinihintay ko pa din ang “reply” ni Irish sa akin…

*moment of silence*

+___+

Ang tagal naman niya sumagot…

Anong nangyari kay Irish???

Inangat ko kaagad ang ulo ko at tiningnan si Irish na nakatingin sa taas at tulalang tulala

Ah…kaya naman pala hindi nagsasalita…

Nasa “sariling mundo” na naman niya…

Umalis na ako sa kama niya at naglakad papunta sa pinto ng dahan dahan…

“Irish, aalis na ako ha. Mag-ingat ka kung nasaang “mundo” ka at bumalik ka din sa “mundong ito” maya maya at magta-“tanghalian” na. Favorite mo pa naman lulutuin ko…” sabi ko kahit na alam kong hindi niya ako naririnig at lumabas na ako ng kwarto. Sinara ko naman yung pinto ng dahan dahan para hindi siya magulat…

"PARTNER SWAP" by: XesnainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon