Chapter 2

246 17 0
                                    

**Morning**(Monday,6:10 AM)

Kaths's POV

Agad akong nagising sa tunog ng alarm ko. May pasok na kasi mamaya kaya maaga kong nag-alarm. Bago ko bumaba, syempre inayos ko muna yung pinag higaan ko.

**Pagkababa ko**

Tulog pa siguro sila mama. Ako nalang mag luluto ng kakainin ko. Kumuha ko ng dalawang Hotdog sa ref at isang itlog, Tsaka ko niluto.

"Anak?" Si dad.

"Po?" Sagot ko.

"Ang aga mo namang nagising? Diba 8:30 pa pasok mo?"

"Ahh..opo hehehe..Sabay po kasi kami ni cass papasok. 6:30 gumayak na daw po ako. Sige dad! Akyat na ako ha, maliligo lang."

"Sige.."

**Pagkatapos Maligo**

**Phone rings** Si cass..

"Hello?" Sagot ko sa telepono.

["Hoy babae naka gayak kana ba? Naka gayak na ko."]

"Mmm... Mag bibihis palang."

["Sige. Bilisan mo na ha! Papunta na ko dyannn!!"] Langya. Sakit sa tenga eh.

"Sig---"**TOOT** **TOOT** **TOOT** Anak ng...

.....
(6:45 AM)

**TOK** **TOK** **TOK**

"Sino yan?" Tanong ko.

"Yung 'pinaka' maganda mong bestfriend!!"

"Pumasok kana! Dinaka lock yang pinto!"

**Door Opens**

"Hoy babae tara na!"

"Nakabihis na nga diba? Tara na."

**Sa school**

Nakarating kami sa school ng 7:15 AM. Medyo malayo din kasi yung school sa bahay namin.

"Wow.." Hindi ko maiwasang mamangha sa ganda ng school namen. Bago lang kasi kami dito. Maganda at malinis ang paligid.

"Ang ganda dito no! Kasing ganda ko!" Ang hangin.

"Tara na nga! Libutin natin yung paligid."

"Sige!"

"Ang ganda talaga dito no?" Tanong ko .

"Oo nga eh.. Hoy babae sandali lang ha! Hanap lang ako ng cr.."

" Sige.."

"Hahaha maglibot libot ka muna..Baka mainip ka eh."

"Okay.."

Sinundan ko ng tingin si cass. Ang laki ng school na to...May makita kayang cr yon?..

Gaya ng sabi ni cass maglibot libot daw muna ak-- "Aray!"

"Psh..Di kasi tumitingin sa dinadaanan eh.." Sino ba tong lalake na to.

John's Pov

Hi! I'm John Dave Aquino! Campus Crush. John for short.

Kanina pa ko naka tingin sa dalawang babaeng nag uusap. Mag-kaibigan yata. Pero sa isang babae lang naagaw ang atensyon ko. Ano kaya pangalan nya? Nag simula na syang mag lakad lakad dito sa school nang iniwan sya ng kasama nya. Mag c-cr ata. Sinadya ko syang banggain para mapansin nya ko hehe... Ang ganda eh..

"Aray!" Sigaw nya.

"Psh..Di kasi tumitingin sa dinadaanan eh.." Sagot ko.

Inirapan nya lang ako tsaka nag patuloy ulit sa pag lalakad. Pfft di nya ba ko kilala? Anong grade na kaya yon?..

"Bro!!" Napalingon ako ng marinig ko ang pamilyar na boses na yon. Si Tristan. ( bestfriend ko)

____

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE!!!

Ms. Sungit Meets Campus CrushWhere stories live. Discover now