Chapter 9

172 10 0
                                    

Kath's POV

"O? Andito ka pala cass?" Si dad.

"Hehe. Hi po tito!" Si cass.

"Hello iha ^_^ ." Napatingin si dad sa braso ni cass. Tsk. Napansin yung sugat. "Napano yan?"

"Ahh eh hehe--Ano po kase tito. Kanina..nung nag lalakad po kami ni cass may biglang humila sakin tas nung nainis kay kath eh h-hiniwa yung braso k--"

"--What?! O eh asan na yung lalake?!" Yan!.. yan!.. Tas ako nanaman mapapagalitan.. tsk!

"Asa prisinto na po hehe. Dinala na po namin..knock out nga po eh.."

"Tsk! Mga bata kayo oo! O eh ayos ka na ba?!"

"Opo hehe.. dina po masyadong masakit tong sugat..."

"O sya.. dito kaba matutulog?"

"Hindi po.. Mga 8:30 po uuwi na din po ako.."

"Ahh.. sige sige.. Nga pala anak.. Bakit hindi nalang kayo kumuha ng apartment na malapit lang sa school nyo?"

"Oo nga kath?" Si cass.

"Ang layo kasi ng bahay natin sa school nyo eh.." Dagdag pa Ni papa..

"Sige po pa.. baka bukas humanap na po kami ni cass."

" O sige mauuna na ko sa taas ha?"

" Sige po pa.."

"Bye tito!^_^"

"Kung nagugutom kayo eh tawagin nyo nalang si manang ha?"

"Opo.." Sagot ko.

"O sige..aakyat na ko.." Sinundan Ko ng tingin si papa hanggang maka-akyat sya sa taas.

"Gutom kana ba?" Baling ko kay cass.

"Yon! Haha! Kanina ko pa iniintay na itanong mo yan! Tara kain na tayo! Hehehe!"

"Tara... O..Maupo ka muna dyan..kukuha lang ako ng plato." Sabi ko kay cass at tsaka ko sya iniwan.

"Sige sige!"Excited?
___

"O iha ako na dyan.. ihahatid ko nalang sainyo ng kaibigan mo..^_^" Si manang.

"Sige po..^_^" Sabi ko at tsaka bumalik sa lamesa.

"Asan na yung plato?" Tanong ni cass.

"Wala. Dyan ka nalang daw kumain sa mesa hehe."

"Ang sama m--!!"

"--Eto na oh.. Gutom na ata kaibigan mo hahaha." Biglang singit ni manang.

"Tumpak! Hahaha! Kanina pa nga po ako tomguts eh hahaha!" -_- Si cass.

"Hahaha! Jusko kang bata ka..O sya maiwan ko na muna kayo ha... Mag titiklop pa ako ng mga damit nila eh.. Paka busog ka iha!.."

"Hahaha! Sige po manang! Salamat po!" Nginitian lang sya ni manang at pumasok na sya kwarto."Bait sakin ni manang no?! Haha! Kain na tayo!"

"Sige.." Sagot ko.

"Ano ba ula--woooow!! Peborit ko yaaan!!! Pork steak at siniganggggg!!! " O_O ingay!

"Kumain ka na nga lang.."

"Yes! Yes! Yes! " Ang ingaaay!! " Mmm!!!" O_O " ang bangoooo!"

**Maya maya pa**

"Ahhh.. nabusog ako...!" Sabi nya habang hinihimas ang tyan " Pano pag nag apartment na tayo sino mag luluto? Hehehe." Tanong nya.

"Malamang ikaw..hehe" Sagot ko..

" Tsk! Kuha nalang din tayo ng yaya!"

"Ang arte mo naman!"

"Tse!! Anong oras naba?!"

" 8:05.. Uuwi kana?" Tanong ko.

"Mmm.. tatawagan ko muna si manong hehe."

"Sige.."

Maya maya pa ay tinawagan na ni cass si manong.

"Hello po--ahh opo hehe..Pasundo na po ako dito kila kath-- opo--opo.. sige po--salamat po--byeee--"

"Ano sabi? " Tanong ko.

" Papunta na daw.."

" Ahh.. I see.. sooo? Di kaba papagalitan dyan sa sugat mo?? "

"Malay ko hahaha! Umalis sila mommy kanina.."

"Ahh.. San nag punta?.."

"Mmm... Sa Canada.. May emergency sa trabaho nila.."

"Ahh.. I see.."

"Nagugutom pa k--" Nagugutom?! Di pa nabusog?!

**BEEP!!* **BEEP!!**

"Ayan na ata si manong.. Mauna na ko kath! Byeee!!! Mwaaaaaah!!" -_-

"Ge..Ingat ka.."

"Byeee! See you tom."

"Bye.."

"Tsk! Hatid mo naman ako kahit sa gate lang! Eto o! Kahit kelan walang ka sweet- sweet saken!"

"Sige na!--Sige na! Mmm! Bye na!"

" Hahaha! Byee!" Sabi nya at sumakay na sa sasakyan. "BYEEEEEEEEEEEE----!!!!!!" Pahabol nya pa."

Pagka alis ni cass ay dumiretso na ko sa kwarto ko at naligo. Pag katapos kong maligo ay binilisan ko nang magbihis. Ite-text ko pa si cass ehh... Teka... Tsk! Di ko makita cellphone ko!

**TOK!!** **TOK!!** **TOK!!"

"Sandaleeee!" Tsk! Kingina naka twalya pa ko eh.. di bale na.. baka si manang lang yan..

**TOK!!** **TOK!!** **TOK!!**

"Wait lang po manang!!!" Sabi ko at dali-daling binuksan ang pinto at bumungad sakin si...

O______O!!!!!!

SI JOHN DAVE AQUINO!!!!!!

Anong ginagawa nya dito???!!!!

Isa!!

Dalawa!!

Tatlo!!

Apat!!

Lima!!

Limang segundo kaming nagka titigan!!! O____O< -- john at ako! Nakita ko syang namula at nag iwas ng tingin! Napatingin naman ako sa soot ko at!!!!!!
Waaaaaaaaaaaa!!!!!!! Twalya lang suot ko!!!!!! Dali dali ko naman sinara ang pinto at tumakbo sa cabinet at nag hanap ng isosoot! Kingina naman o!!!

_____

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE!!!

Ms. Sungit Meets Campus CrushWhere stories live. Discover now