Cassandra's POV
"Psst! Psst!" Tawag ko kay kath. Ayaw ako lingunin ni gago HAHAHA.
"Pss--" Tawag kong muli kay kath pero Biglang dumating yung teacher namin at naputol yung sasabihin ko.
"Hi class!! ^_^ Si ma'am.
"Hi..Ma'am!..Leah!..Lyn!..Ocampoo!..." Sabay sabay naming bati. Pwera lang kay kath haha. Wala sa mood si gago. Ayaw nya kasing tinutukso ko sya sa mga lalake.
"Wow haha! Natandaan nyo na pala buong pangalan ko! ^_^. "Since first day of school ngayon.. Mag bonding bonding muna tayo! ^_^" Bonding bonding amp.
"Yon! HAHA"
"Ganun sana!"
"Woooh aylabyu na mam!"
"Yessss!"
"Swerte haha!"
"Uyy bonding bonding daw!! Hahaha"
"Hahahaha!"
Natapos ang klase namin ng nag ke- kwentuhan lang. Lahat kami nag kwento tungkol sa buhay namin.
"Ok! Goodbye class! See you tommorow!" ^_^. Si ma'am
"Good!..bye!..ma'am!.." Sabay sabay ulit namin bati.
**Uwian**
"Kath!" Tawag ko kay kath.
"O?" Sagot nya.
"Tarang starbucks!"
"Sige.. lalagay ko lang to sa locker ko.."
"Samahan na kita!"
"Ok.."
**Sa lockeran**
"O? Tapos kana?" Tanong Ko. Oh! Ano kaya yung kinuha nya nayon?! Kumikinang pa ah!
"Hindi. Mag sisimula pa nga lang eh..hehehe. Tara na." Tsk! Pilosopooo!
"Mag lakad nalang tayong papuntang mall ha. Malapit lang naman yung mall dito eh hehe." Sabi ko sa kanya.
"Sige.. Anong oras na?"
"Ahh.. 3:50.."
"Ok.. mga 4:50 uuwi na ko.." aga naman!
Habang nag lalakad kami ni cass may Biglang humila SAKIN! Kingina netong babae nato wala na ko sa tabi nya di pa namamalayan!
"A-ahhh!!!! Kath!!!!" Bigla naman napalingon si kath sakin.
"H-hoy! Bitiwan mo yan!" Sigaw ni kath!
"Hahaha! O eh anong gagawin mo pag di ko to Binitawan?! iiyak?! " Biglang tinutok nung lalaki yung kutsilyo sa leeg ko!!! Hindi ko mapigilang maiyak sa ginawa nung lalaki! Ayoko pa mamatay huhu! Pakshet! kung nakakatakot yung lalaki nato! Mas nakakatakot ngayon si kath!! Mababasa mo talaga sa mata nya yung galit! Kahit matagal na kaming mag kaibigan ay ngayon ko lang syang nakitang ganitong magalit!!
"Bibitawan mo yan o ikaw ang sasaksakin ko?" Watdapaaak!! s-sasaksakin?! Umayos ka naman kath kahit ngayon lang ooo! huhu! Waaaah! Natatakot na ko!!!
"Hahaha!!" Tawa nung lalakeng may hawak sakin. Panget mo ulul! "Nagpapatawa kaba?! Hahaha!! O sig-- aray!" Pakshet!! Biglang hinanap ng mata ko si kath nasan yung gaga na yun?! Iniwan ako?! Waaaaah!! Napatingin ako sa likuran ko at andun sya! Ambilis nya!!! Sinipa nya yung lalaking may hawak sakin! At sa lakas ng pag kakasipa nya ay nabitawan ako nung lalaki! Astang tatakbo na sana ko nang biglang hablutin Nung lalaki yung braso ko!! "Gago ka ah! Bat mo ginawa yun?!" Galit na tanong nung lalake!
"Pake mo?" Si kath. Kath naman!!! Umayos ka! Baka kung anong gawin satin nyan!!
"Ha! Sige! Ibibigay ko sayo tong kaibigan mo kung ibibigay mo sakin lahaaaaat ng pera mo!"
"Mukha mo.." Natatawang sabi ni kath! Waaah!!!! Halatang nagulat yung lalaki sa inasta ni kath.
"Ah ganon ha!" Sabi nung lalak--
"A-araaaaaaay!!!!! Ahhhhh!!!!!" Napahiyaw ako nung maramdaman kong hiniwa ng lalaki yung braso ko!! Pero kahit maliit lang yung hiwa! Ang sakiiiiit!! Sobraaaa!!!
"Cass!!! Punyeta!!" Sigaw ni kath. Kulang nalang sumabog na sya sa galit eh!
"Hahahahahahaha---" Tawa nung lalaki.! Nagulat ako nung may hinugot si kath sa likuran nya at may inilabas na k-kutsilyoo?!!! Waaa!! Mabilis na tumakbo si kath papunta samin!! Nung malapit na sya ay tumalon sya at umikot at biglang sinipa sa mukha yung lalaki! Nagulat ako nang bigla nyang sinaksak sa braso yung lalaki!! "A-ahhhhh!! Araaaay!!! T-tanginaaaa!! Arra-- " Sigaw nung lalaki! Bigla hinawakan ni kath sa damit yung lalaking at sapilitang tinayo!
"Siraulo kaba?! Kung susugod ka mag dala ka ng kasama ha? Kase kung susugod kang mag isa.. Pwede kitang mapatay kase kaibigan ko yang biniktima mo---"
"--Kath!!" Pigil ko sa kanya! Baka kasi kung ano gawin nya sa lalake eh!
Kung makikita mo lang ang lalaki ngayon ay nanginginig na sya sa takot!
"S-sorry po!! Sorry po!! Aalis na po ako!"
"Aalis? Gago ka talaga.. tsk..tsk..tsk.. kamalas mo.. ako pa ang naka bangga mo.."
"S-sorry po talaga!! H-hindi na po mauulit!" Umiiyak na yung lalaki sa takot!! Hahaha!!
"Talagang hindi na mauulit.. dahil sa prisinto na ang bagsak mo.." Binitiwan na ni kath yung lalaki at astang tatalikod pero..
"Aahh--!"
Akmang sasaksakin na nung lalaki si kath pero mabilis na umikot si kath at sinipa sya sa leeg! Ayon! Knock out!!
"Wooooh!!! Astigggg!!" Napalingon kami ni kath nang marining namin yung pamilyar na boses na yon! Sila yung TATLONG SIKAT SA CAMPUS!!!
____PLEASE DON'T FORGET TO VOTE!!!
YOU ARE READING
Ms. Sungit Meets Campus Crush
Novela Juvenil(On-going) A Girl Who Meets A Campus Crush