Kath's POV
Pag-ka alis ni sir ay agad akong tumakbo kay cass at hinila sya.
"A-ano ba!" Sigaw sakin ni cass nung maka-alis kami sa room.. "Nag mamadali ka teh?!" Natatawang tanong sakin ni cass.
"O-oo.."
"Baket?!" Sabi nya pa at umastang nag iisip.. "Ahh!!! S-si yuan ba?!"
"A-ang ingay mo naman!" Inis na sigaw ko sa kanya.
" Wag mong sabihin sakin mahal mo parin yung mokong nayon?!" Sabi nya pa at napa-tango naman ako.. "Ha!! Susmaryosep!! Niloko ka nat lahat mahal mo pa ren?! Tsk! Tsk! Tsk! Isang taon na nakalipas simula nung nag break kayo! Andyan naman si philip At si john! Pumili ka na lang! " Sabi nya pa at bumuntong hininga.. "Sinasabi ko sayo..wag na si yuan.. masasaktan at masasaktan kalang.. dahil alam mo naman babaero yun eh.... Tara bumababa na tayo.."
"S-sige.."
Pag ka dating namin sa canteen ay tumabi agad samin sila philip at mark.
"Hi Kath! Hello cass!" Bati nila namin. Tinanguan ko naman sila.
"Hi.." Bati ni cass sa kanila..
"O.. bad mood ka ata cass??.."
"Tsh... Dyan muna kayo..bibili lang ako ng pagkain..."Si cass at umalis..
"Sandali lang den.. ilalagay ko lang tong notebook sa locker ko.." Sabi ko sa kanila..
"Sige.. ^_^ intayin ka namen.." Si philip.
Binilisan ko ang pag lalakad papunta sa lockeran. Nang marating ko ang locker ko ay nilagay ko na ang mga gamit ko sa loob .. At saktong pag sara ko ng locker ay bumungad sakin si..
ㅜ__ㅜ
'Yuan....'
"Kath.." ㅜ_ㅜ
"Yua---"
Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla nya kong yakapin... Ng mahigpit.. Para kong naestatwa sa kinatatayuan ko..
Damn.. I miss doing this..
"I-i miss you so much kath..."
"I-i miss you too.." Alam kong hindi na kami pwede dahil maraming magagalit.. pero kingina.. di ko mapigilan..
John's POV
Nag lalakad ako sa hallway papuntang lockeran ng matanaw ko si kath...^_^ hay---!!
O__O
Wtf!!
Sino yung lalaki na yun ha!! Inaabangan mo pa si kath gago ka! Nagulat ako nung nakita ko silang nag uusap.. sandale! Close ba kayo ha?! At.. O__O Waaa!! Hoy! Bat mo niyayakap yannnn!!!! Hindi ko marinig kung anong pinag usapan nila dahil malayo ako ng onti sa kanila.. Pero pakshet... Parang may onting kirot akong naramdaman sa dibdib ko.. Nung nakita kong umalis na yung lalake ay umalis na din ako-- teka!! Parang kilala ko yon ah!! Sya yung lalakeng kahalikan ni joanna kanina!! At sya yung bagong kaklase namin!!!
"John! Ang tagal mo naman! " Si ryan.
"Psh.." Singhal ko sa kanya. "Si tristan?"
"Mmm.. umorder ng pagkaen.."
"Okay.." Tipid na sagot ko..
Maya-maya pa ay dumating na si tristan.. Pati na rin si joanna at althea..
"Hey baby.." Bati sakin ni joanna.
"Hey.." inis na sagot ko.. Naalala ko nanaman yung kanina.. Naiinis ako.. ang lakas ng loob mo..
"Mmm.. Wala ata sa mood ang baby ko ah.." Sabi nya pa at astang hahalikan ako sa pisngi..
"Don't you dare try to kiss me.." Inis na sabi ko sa kanya at nag sipag tinginan naman ang mga tao samin..
"W-what?!"
"Hindi kapa ba nakuntento sa pag halik mo sa lalaki mo kanina?! "
"Uh!! Ew! May boyfriend na lumalandi pa!"
"Lakas ng loob!"
"Ambisyosang palaka! Di naman maganda!"
"What did you say?!" Inis na tanong ni joanna sa babae..
"Ambisyosang palaka ka kako! Di ka naman maganda!! Siksik este seksi ka lang!"
"W-what?! How dare you---!!!"
"---Joanna!!!"
"J-john.."
"Alis.."
"What?!"
"Alis kako.."
"Wha--huhuhuhu!!" Inis na tumakbo si joanna.
Hinampas ko ng malakas ang mesa sa sobrang pag kainis na ininagulat ng mga tao..
"Omg! "
"Kawawa naman ang baby john ko huhu!!"
"Kung naging akin ka john eh hindi ka sana nag ka ganyan! Tsk!"
"John.. kalma lang.." Si ryan.
_____
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE!!!
YOU ARE READING
Ms. Sungit Meets Campus Crush
Fiksi Remaja(On-going) A Girl Who Meets A Campus Crush