Kath's POV
Pag-ka dating namin ni cass sa school ay naka salubong namin sila philip at mark.
"Hi kath! Hi cass! ^_^" Bati samin ni philip.
"Hey beautiful! ^_^" Bati naman ni mark kay cass.
"Yieee!!" Kinilig naman si gaga.
"Aakyat na kayo sa room?" Tanong sakin ni philip.
"Oo.." Tipid na sagot ko.
"Sabay na kami sa inyo ha?"
"Sige.."
Pag-akyat namin sa classroom ay biglang dumating yung tatlo...sila john.
"H-hi" Bati ni john sakin.
"Hi.." Sagot ko.
"A-ah yung tungkol sa k-kagabe.. S-sorry.. Di ko nasabi na ako yung k-kumakatok.. h-hindi ka sana lumabas ng naka t-twalya..." Nahihiyang sabi nya pa.
<,< <--- john
Badtrip ka.. pinaalala mo pa..
"Okay lang.." Tipid na Sagot ko..
"Good Morning Class!!" Si ma'am.
"Hi ma'am leah!" Sabay sabay naming bati kay ma'am.
"Hiii! "
'Kwentuhan'
'kwentuhan'
'kwentuhan'---
Kwentuhan lang kami ng kwentuhan hanggang sa may kumatok sa pinto.. Isang... Lalake?
"Mmm.. And who are you??" Tanong ni ma'am sa lalake.
"I'm yuan.. miss.. And you are?" Sarkastikong tanong nung lalake.. 'bastos'. Pero sandale.. P-parang kilala ko to ah!! Boses palang!! At yung pangalan nya!! Waaaa!!!!! Hindi pwede!!!!!!
"W-what?! Ahh I-im Ma'am Leah Lyn Ocampo.. W-what can I do for you??"
"Wala.."
"Nag tatalog naman pala! Pinahirapan pa ko!" Sabi ni ma'am at nag tawanan yung mga kaklase namin!
"Psh.."
"O eh ano ngang ginagawa mo dito..??"
"Dito ko naka room eh.."
"Anong dito ka naka room?!" Takang tanong ni ma'am
"Mmm..Dito ko naka room.. ibig sabihin 'kaklase' ko sila.."
"So hindi ka pumasok kahapon?.."
"Yes ma'am... Mmm... May I go in??.."
"Y-yes .. yes.." Sagot ni ma'am at pumasok na yung lalaki...
ㅜ__ㅜ
'Sya nga..'
"D-dyan ka nalang umupo sa tabi ni Ms. Lopez.. dyan nalang may bakanteng upuan.." dag-dag pa ni ma'am.
At dahan dahan syang nag lakad papunta sa bakanteng upuan.. at saktong pag upo nya ay nag tama ang paningin namin..
O__O <--- yuan
"K-kath?.." May onting kirot akong naramdaman sa dibdib ko nung bangitin nya ang pangalan ko..
"Y-yuan.." Nang-gigilid na luhang sabi ko..
Matagal din tayong di nag kita yuan..
Si Yuan.... Sya ang ex boyfriend ko... Ang lalaking minahal ko ng lubos...
"S-so Mr. Yuan.. P-pwede ka bang tumayo at ipakilala ang sarili mo??.." Tanong pa ni ma'am at tumayo si yuan.
"Ang gwapoooo!!"
"Akin ka nalang kuya!!!"
"Yieeeee!!!"
"Excuse me gurls!? Duh?! He's mine!!!"
"Hindi ah!! Akin sya!! Panget mo!!"
"P-pang--What did you say biatch?!"
"Haliparot!! Lahat na inangkin!!"
Natawa naman yung ibang mga kaklase namin sa sinabi nung babae."Quiet!!" Sigaw ni ma'am
"A-ah.. I'm Yuan Cyrus DeGuzman..17 years old.." pag ka sabi nya nun ay umupo na sya at tumingin sakin.. nag iwas naman agad ako ng tingin..
Hindi kita kayang tignan sa mata...
ㅜ__ㅜ
Pinag patuloy ulit namin ang pag ke-kwentuhan hanggang sa umalis na si ma'am at pumasok na yung kasunod na teacher..
"Good Morning class! I'm Sir leonard Hernandez! I'm your Mapeh teacher ^_^.."
"Goodmorning sir!! " Sabay sabay nilang bate..
'Pag papakilala'
'Pag papakilala'
'Pag papakilala'
Repeat..
'BREAK'
_____
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE!!!
YOU ARE READING
Ms. Sungit Meets Campus Crush
Teen Fiction(On-going) A Girl Who Meets A Campus Crush