SEQ. 10. INT. BANYO. TANGHALI
John is quietly and happily shaving his moustache and beards. Nakabihis na rin siya. Magmumukha siyang 25 sa edad na 29.
SEQ. 11. INT. LIVING ROOM. AT THAT TIME
John enters the room and sees his mother, NINEVEH (50+ years old) and his sister, RINA, (27 years old). Naroon siyempre ang kanyang mag-ina.
JOHN
Ma!.. Rina! (He will embrace his mother and sister.) Nakakalakad na uli ako.. Dininig ng Diyos ang panalangin ko.
(His mother and sister can't say anything because their tears of joy are falling.)
JOHN
Salamat, Ma! at binigyan mo ako ng Biblia noong last birthday ko. Napakalaki po ng naitulong nito sa paggaling ko. Sana noon ko pa ito binuklat at binasa..
NINEVEH
Hindi pa huli ang lahat, John.. Natutuwa ako't naniwala ka sa kapangyarihan ng Diyos. Sabi ko nga sa'yo..manalig lang tayo sa Kanya at sa Kanyang mga salita't pangako ay hindi tayo makakaramdam ng sakit at pagdurusa. Alam mo bang napakabuti ng Panginoon? Tinutupad Niyang lahat ang mga pangako Niya.. Kung naghihirap man tayo physically, mentally, emotionally o financially..dahil iyon sa kapabayaan natin..
JOHN
Tama po kayo, Ma.. (Practices walking) Bagay po ba ang lakad ko? O baka di na ako marunong maglakad?
(They all laugh.)
JOANNE
O, siya..siya.. tara na sa hapag. Kainan na!
BINABASA MO ANG
Apokalipsis
SpiritualSi John ay sinubok, pinatawad at muling susubukin ng Panginoon. Isa itong script na maaaring gawing pelikula.