JAMES POV:
Answer or decline?
I decided to answer the phone. Pero nung time na dapat ko nang sagutin yung phone bigla niya namang binaba.
I decided to call her, but her number is busy.
Busy?" Takang tanong ko sa sarili ko.
Well maybe hindi niya na talaga ako mahal. Baka si Enzo nanaman yung kausap niya.
Nagdecide ako na umuwi na lang. Gamit ng car ko. I don't car kung makita niya ako. Ayoko na dito. Masakit.
Bwisit!
NADINES POV:
"Damn it James! Bakit di mo ba sinasagot yng tawag ko?" pagalit na bulong ko sa sarili ko.
Nagbrowse naman ako sa mga contacts kokung sino ang pwedeng macontact and then may nahagip yung mga mata ko.
Ate Lauren...
Kring.. Kring... Kring...
After ng ilang ring, sa wakas sinagot niya na yung call ko.
Ate Lauren: Hi Nadz! Long time no talk!
Me: Hi ate Lauren! Tumawag lang po ako para magtanong.
Ate Lauren: Huh? Ano yun?
Me: Alam mo po ba kung nasaan si James?
Ate Lauren: Ang pagkakaalam ko naglasing siya. Wait. Okay na ba siya?
Me: Ahhh.. opo ate. Okay na po siya.
Ate Lauren: Bakit? Hindi mo ba alam kung nasaan siya ngayon?
Me: Hindi po eh. Nag away po kasi kami kanina, tapos hindi ko alam kung saan siya nagpunta.
Ate Lauren: Ahhh... sige. Don't hang up. Itratry ko siyang tawagan. Icoconnect ko na lang yung call. Okay?
Me: Okay po.
Narinig ko naman ang pagring ng phone ni ate Lauren.
Ilang ring pa ang lumipas at sinagot niya naman ang tawag. Nakahinga naman ako ng maluwag kahit papaano. Ayy. Oo nga pala nakalimutan kong sabihin sa inyo na nasa Australia si Ate Lauren kaya hanngang call lang kami sa isa't isa.
Ate Lauren: James? Asan ka?
Hubby ko💜: None of your business. Haha. Joke. Im here at our home why?
Ate Lauren: Are you sure your at home?
Hubby ko💜: Yeah. Why? Dont you trust me?
Ate Lauren: I trust you James. But, one last question before I hang up the phone.
Hubby ko💜: What is it?
Teka lang, parang may mali sa boses ng hubby ko ah.
Ate Lauren: Are you drunk?
Hubby ko💜: Me? No Im not.
Ate Lauren: Hayme, ayaw ko na yan ha? Stop drinking liquor or else...
Pagbabanta ni ate Lauren
Hubby ko💜: Or else what? Youll gonna tell mom and dad? Go on. No ones stopping you by the way.
Ate Lauren: I will not tell mom and dad (narinig ko naman siyang napabuntong hininga. Kinakabahan rin pala to eh.) but, I will tell it to Nadz.
BINABASA MO ANG
Oo nga pala best friend mo lang ako.
FanfictionMahal ko siya, SOBRA. Pero bakit ngayon ko lang naintindihan na kaya pala hindi niya ako kayang mahalin dahil hanggang BEST FRIEND LANG AKO. Oo, alam ko na hanggang BEST FRIEND LANG KO. At Hanggang ngayon, Umaasa pa rin ako. Na mamahalin niya ako hi...