MY BESTFRIEND:SCRAPHBOOK
Nadine's Point of view:
Good morning!!! Thank you Lord for this day, a day to live. By the way, my name is Nadine Alexis Paguia Lustre, a grade 9 student, studying in LustReid University. I have one bestfriend HIS name is James Reid. I have a friends there name is Yassi Pressman, Shy Carlos. Nasa America sila. Kaya si James lang talagang ka-close ko dito sa Pilipinas.
Naks naman English!!! Pero Tagalog po talaga itong story.
Ginawa ko na yung morning routines ko.
Pagkatapos bumaba na ako.
At nadatnan ko si Nanay Leah, Nanay na ang tawag ko sa kanya dahil siya ang tumatayong nanay ko kapag wala sila mom and dad.
Hindi ko pa pala nasali sa intro ko na we are not that poor, may kaya naman kami, actually sila mama at papa nasa San Frasisco, may business kami dun.
"Good Morning Nanay!" Masayang bati ko kay nanay at hinalikan siya sa cheeks.
"Good Morning din anak" Masayang tugon ni Nanay.
"Anak, andiyan pala si--" hindi na naituloy ni Nanay ang sasabihin niya dahil may biglang yumakap sa akin mula sa likod.
Hulaan ko to
Isa siyang lalaki
Best friend ko
For almost 8 years
NGSB.
For me siyang ang pinaka mapangit na nilalang.
Ewan ko lang sa inyo
Pero yun talaga ang pagtingin ko sa kanya.
Ang pangalan niya nagsisimula sa letter J
K fine.
His name is......
No other than
JAMES REID
"Good morning Nadya!" Masayang bati sa akin ni Jaye.
Naku nako nako nako nako!!! Sanay na ako sa mga galawang Reid na yan. Ewan ko ba parang mag-syota na kami sa ginagawa namin pero, HINDI. BESTFRIEND ko lang talaga siya.
Nakilala naman na nila Mama at Papa si Jaye, yun ok naman sila.
Parang anak na rin ang turing nila kay Jaye.
Kasi nga siya lagi yung kasama ko.
At siya nga pala only child ako
Kaya minsan parang siya na yung tumatayong kuya ko.
Alam niya kung nagkaroon ako ng dalaw.
Kasi nga kapag may dalaw ako.
Magagalitin ako.
Tapos alam niya pa kung ano ang bawal sa mga may dalaw.
One time nga tinanong ko siya eh.
FLASH BACK
"Jaye, bakit alam mo kung ano ang bawal sa may dalaw?" Curious na tanong ko.
"Kasi nga alam kong magsearch, at dahil na rin siguro kay mama kasi nga kapag nagkakadalaw din siya ayan madalas magalit, kaya siguro alam ko kung bakit." Pagpapaliwanag niya.
"Ahhh, oh eh d shing!!"
"Ikaw na nga tong nagtatanong ikaw pa tong may ganang magalit?" Pagtatampo niya.
"Galit? Sinong galit? Ate ikaw ba?? Naku ate wag na wag mong gagalitin ang isang James Reid naku, pag yan nagalit magkakaroon ng Maleficent!" Pagbibiro ko...
😔😔😔😔😔😔😔😔😔😔😔
Continuation po sa susunod dahil sa sobrang excited ni MoniquePipo ay napasubo po akong magupdate...Kaya ito na po...
Enjoy!!!
BINABASA MO ANG
Oo nga pala best friend mo lang ako.
FanfictionMahal ko siya, SOBRA. Pero bakit ngayon ko lang naintindihan na kaya pala hindi niya ako kayang mahalin dahil hanggang BEST FRIEND LANG AKO. Oo, alam ko na hanggang BEST FRIEND LANG KO. At Hanggang ngayon, Umaasa pa rin ako. Na mamahalin niya ako hi...