Enzo's POV
It's been 2 months since that cursed day. And here am I, still grieving for my loss.
Pasko na ngayon. We used to be happy and complete when we're celebrating this day. But that will never happen—forever.
The day she died was also the day Kai died. I decided to leave that organization just because I might kill all of them if I stay. Wala na akong balita sa mga taong iyon at wala na akong pakialam pa. if ever our paths crossed again, I swear, I'll eliminate all of them with my bare hands alone. Even if it kills me—but hey I'm already dead inside. There's this hollow in my heart that can no longer be filled.
I missed her. My precious Ellisse.
A tear fell down from my eye and I hastily wipe it off. If I am stronger that day, I should have her save. She might still be living with us until now, until this day.
But I've been weak. And now, she's dead.
"Enzo, nandiyan sina Russell." Mahinang tawag ni mama sa pinto.
Eversince Ellisse died, Mom and Dad barely smile. Kahit na tipid silang ngumingiti, deep inside, I know they're just faking it. Like me, they're still grieving for their daughter's death. Yeah. She's that precious to us. We mean to treasure her forever but that will never happen again.
Tumayo ako mula sa pagkakahiga sa kama at ipinatong sa side table ang picture frame na may litrato niya. Walang gana akong lumabas ng kwarto at sinalubong sila—sina Russell, John, Melvin, Jack, Bret, Paul at Jun. Ang Red Slash.
"Kumusta?"
Kagaya ko, nalungkot din sila nang namatay siya. The moment all of us are freed, pinagtulungan nilang lahat sina Chaos at Rex, blaming them for my sister's death. Tinanggap naman ng mga gago ang suntok at sipa nila, out of guilt pehaps. Gusto ko rin sanang magwala. Pero hindi naman nun maibabalik ang buhay niya. Kaya't pinigilan ko na lang sila at sama-sama naming nilisan ang UA.
Ngumiti na lang ako bilang sagot sa kanila. Tinapik lang ako ni Russell sa balikat at tinanguhan naman ako ng iba pa, telling na naiintindihan nila ako.
"Ma, aalis na po kami." Pagpapaalam ko.
Tipid itong ngumiti. "Sige, magsi-ingat kayo anak."
Umalis kami ng bahay at agad sumakay ng sari-sariling sasakyan. Sa halip na magdiwang kami sa sari-sarili naming tahanan, heto kami at pupuntahan na naman siya, na halos araw-araw na naming ginagawa. Ang puntod ni Ellisse.
Nang makarating kami sa private cemetery na kinaroroonan niya, pinarada agad namin ang dala naming sasakyan at bumaba na. Nilakad namin ang konting distansya papunta kay Ellisse dala ang mga bulaklak at kandila. Hindi na kami nagulat nang maabutan namin si Xander na nakaupo sa tapat nun.
Nang mailibing ang kapatid ko, hindi pumalya ng kahit isang bisita si Xander. Gaya namin, nandito rin siya araw-araw. He keeps on blaming his self for my sister's death. Kung iba daw sana ang plano niya, she might still be here, alive and breathing. Kahit ano pang sabihin ko sa kanya na wala siyang kasalanan, he still insist that some of it is his fault too. Hindi ko siya masisisi kung ganun ang pakiramdam niya.
BINABASA MO ANG
The Fallen Empress (Book 1) [COMPLETED]
AcciónOne Empress. One Traitor. One accusation. One revenge. Ellisse is a typical kind of student with an interesting past. She's a gang leader. A leader with a painful past. Fell in love once, and betrayed at the same time. She's lost. She's on the run...