Jianine's POV
Bago ako bumaba para pagbuksan ng pinto si Luke (Gawain ng bodyguard)
Ay sinuot ko muna Ang shade at cup KO.Ng makababa na kaming lahat. Tiningnan ko ang kabuuan ng lugar,. Lahat ng parte ng building ay may nakabantay . (stricto )
Naibulalas ko bago sumunod ng lakad kila Luke at iba pa.Tiningnan ko naman sina Mira at angel na seryosong nakasunod lamang Kay Luke pati na ang dalawang lalaking katabi lang ng dalawa.(may nakatago rin palang kaseryosohan ang dalawang yun)
Nasa likuran naman ako ng apat. The rest ay nasa likuran KO din. At yun ay ang totoong bodyguards ni Luke at gaya nila, may hawak din akong baril at seryosong tinatahak ang pinto papasok..
.
.
.
.
.
.
Pagdating nila sa harapan ng pinto ng conference room , agad na binati ng ibang myembro si Luke . (boss nga pala tong Asawa KO, pero kahit na boss siya, may magtatrydor paring kamyembro! TSS. Kapangyarihan) tanging nasabi ko nalang sa sarili KO bago sumunod sa kanila papasok. May pipigl Sana saking pagsunod kung di lang nagsalita si Mira ."Let him in" seryosong pigil ni Mira sa nsgbabantay sa labas ng kwarto .
Napahinga naman ako ng malalim bago sumunod at nilampasan ang panget na pumigil sakin. At ang gago! Hinead to toe pa KO?! Kaya agad Kong nilabas ang baril KO . napaatras naman ito (huh!! Anong akala niya?).Pagpasok KO sa loob doon ko na nakita ang mga taong nakita ko na noon pa.(chapter 1or 2 I guess?).
Tumayo ako malapit Kay Luke at nilibot ang paningin sa loob.Sa mahabang mesang nasa harapan KO ngayon nakaupo ang babaeng nasa letratong pinakita samin ni keil.
Ang ganda nga niya pero halata sa mukha nito kung gaano ito kalandi at kasama!. (PSH. Di uubra sakin ang ugali niya).
"Good afternoon everyone" unang bati ng isang matanda na katabi ng babae.(ano nga pala ang pangalan ng babaeng toh?!)
"Were here to discuss about you Mr. Smith" putol na sabi nung matanda.
"You know our rule Mr. Smith, even if you are the highest among of us, hindi mo parin mababago ang rule." Determinadong tuloy nito . Hindi naman sumagot si Luke kaya tumuloy ito sa pagsasalita (desperado talaga)
"Meet my daughter Chakiana kriselda Go your soon to be wife"
Pfffttt.. Nahawak ako sa bibig KO ng marinig KO ang pangalan ng anak niya .
Kung gaano kinaganda ng mukha ng anak niya yun Naman ang kinapanget ng pangalan nito."What are you laughing at?!" Patayong sigaw ng chakiana na anak ni go pffft.
Tiningnan naman ako ng masama ni Mr. Go.
Di nalang ako sumagot at baka mabuking pa! Hikhik pesting disguise toh oo !! Seryoso ulit akong tumingin sa harapan at dumedma nalang.
Napatingin ulit ako ng biglang tumayo si chakia at lumapit Kay Luke na kinaigting ng panga ko . tiningnan KO ng masama si chakia ng palihim. Bweset Maya ka sakin paglabas natin dito. At mas lalong nag igting ang panga ko ng malandi itong humawak sa balikat ni luke kaya tumikhim ako at lumapit sa kanilang dalawa sabay kuha ko ng tubig at bigay Kay Luke .
"Ahheemm!! Boss tubig baka inuuhaw ka" malaking Bose's Kong sabi. Sabay tabil Kay chakia kaya ang gaga muntik ng matumba (hills pa more).
"What the fuck is your problem you ugly creature!!!" Sigaw nito sakin na kinahinto KO.
Humarap ako sa kanya at tinignan siya ng matalim at pasempling sumagot.
"I am he's personal bodyguard and he's personal boy, at bilang isang bodyguard gsgawin KO ang trabaho Kong malayo siya sa kapahamakan" makahulugan Kong sagot dito.
"I am hes soon to be wife and all of you can't stop whatever I want to do to him cause I am he's wife!!!!!" Sabay duro nito sa aming mga tao dito sa loob.
Di na ko nakapagpigil at linapitan siya para sampalin.
"No one can own HIM except me!!!" Sabay tanggal ko ng maskara sa mukha ko na kinatigil ng lahat.
Pati si Luke ay napatigil din pero kita mo sa mukha nito ang ngisi kaya hinarap at hinawakan ko sa panga ang babae."No one" nanlilisik na matang sabi ko dito.
Napatigil ako ng bigla akong makarinig ng MGA kasa ng baril."So nandito pala ang sinasabing asawa ni Mr. Smith?!" Sabay kasa din nito ng baril.
"Put your all guns down" mautoridad na asik ni Luke kaya napatigil ang lahat.
"I will change the rule then Mr. Go" sabay hila sakin at yakap sa beywang ko na ikinatigil ni tanda.
"NO!! MR. SMITH!! YOU CANT CHANGE THE RULE!! AND YOU WILL GOING TO MARRY MY DAUGHTER OR ELSE I WILL KILL THAT GIRL!!!" sabay putok ng baril ng mga tauhan niya, agad kaming tumakbo palabas ng kwarto at lahat ng tauhang nakakasalubong namin ay binabaril ni luke.
"Get them!!!" Sigaw ni mr. Go.
Nakalabas na kami bago pa kami paputukan ng mga tauhan sa building."Shit!!! Akala ko ba boss ka?! Eh bakit nila tsyo binabaril " sabay tago namin sa isang kotseng nakaparada sa labas habang sina Mira at angel at ang iba pa ay nikikipagpalitan ng putok sa kalaban at syempre kami din ni Luke.
"That's he's place not mine jia. " sabay paputok nito ng baril sa mga kalaban.
"So ?! Tatakutin ka talaga nila para lang mapakasalan mo ang anak niya?!"
"Yeah. But I am too smart para di malaman ang Plano niya kaya inunahan ko na siya"
Luke"What do you?!.." Di ko na natuloy ang sasabihin ng biglang sumabog ang itaas ng building..
"Boss let's go!!! May paparating pang iba!!" Sigaw ni Mira samin kaya agad kaming pumasok sa sasakyan at pinaharurot ng takbo ni angelou..
"Shit!!!! They're following us boss!! Ang dami pala ng tauhan ng tanda na yun pesti" sabay paputok ni angel ng baril.
BANG !!!
BANG!!
BANG!!yan lang ang maririnig mo sa loob ng kotse.
"Woah!!! Woah!!! Boss may mga basukka silang dala at mukhang may Plano atang ipaputok satin?!!" Rarantang sigaw ni Mira kaya tiningnan ko naman din ito ..
At shit!!!! Mga bweset !! Ang desperado masyado ng matandang yun ah?!
"Let me " sabay labas ng ulo ko at tutok ng baril sa gulong ng kotse nila.
Bang !! Bang!!!
Gotcha!!!! Nawalan ng preno ang sasakyan nila dahilan ng pagkahulog ng basukka.
Natawa naman si Mira at angel sa ginawa ko.
"Umaasenso kana jia ah?!" Sabay thumbs up ng dalawa .
Nginisihan naman ako ni luke kaya ginantihan ko naman siya ng ngisi."Sabi ko naman diba?! Sasabayan kita sa lahat ng Laban?!" Gusto ko sanang sabihin pero wag nalang dahil ayokong makapatAy ng maninira ng moment.
"Ayyyyiiiee!!!!!!" Oh diba?!
Psh.
BINABASA MO ANG
The Runaway Wife of a Demon (Completed) (Under Editing)
AksiRank# 43 - love Rank#9- featured Paano ba gagampanin ni jianine ang pag papasakal esti pagpapakasal sa isang mafia boss?! ang pagtakas BA ang solusiyon para maiwasan siya?! oh hahayaan niya nalang ang sarili niyang makasama ang isang mafia boss na...