KasiguraduhanHinatid ako ni Raven sa ospital kahit na ayoko. Nagpumilit siya kahit na nagmulit din ako. Ayoko namang mag-away kami kaya pumayag na lamang ako sa gusto niya.
" What time are you coming home then, Jordan." Tanong niya sa akin ng makarating na kami sa ospital.
Himala ata at nagtatanong 'tong Aldamanteng 'to kung anong oras ako uuwi.
" Depende kung marami akong gagawin" Sagot ko sa kanya kahit wala naman talaga akong ibang gagawin sa ospital.
" Okay then, just text me if you're done and I'll be fetching you later" Agad namang tumalon ang puso ko sa saya ng marinig kong susunduin niya ako mamaya. But this isn't the time for that. Alam kong ginagawa lang niya ito upang makabawi sa akin dahil hindi niya ako sinipot kagabi.
It's the Raven style after all the difference is just that, it never happened that he ditched our dinner because of another woman.
Ngayon lang ito nangyari. It's just now.
" Huwag na. I'll just ride a taxi when I come home. I know you're busy with work." And with your girlfriend too na hindi ko alam kung kailan babalik sa pinanggalingan niya.
" Can't you not just let me fetch you, Jordan?" He asked. I know he's getting a little bit pissed based on his tone of voice. Kilala ko ang Aldamanteng 'to.
" Huwag na nga. I don't want you promising something, telling me something you won't keep." Wika ko sa kanya. Masakit mang sabihin iyun sa kanya ngunig iyun ang totoo.
I don't complain that he made me cook a lot and then not showing up at the time we talked to but I complain with the fact that he didn't even called me or even texted me.
Ayoko yung pinag-aalala niya ako.
" That's why I said sorry Jordan. What else do you want me to do then" Batid ko ang inis sa kanyang boses.
He is seriously pissed off.
" Nothing. I don't ask you anything, Raven. Siguraduhin mo lang na kumain ka. You call me when there's a problem okay" Wika ko sa kanya.
Bababa na sana ako ng kotse niya ng pigilan niya ako.
" I'm sorry Jord. I'm sorry for making you wait long. I'm sorry for getting drunk last night. It's just that I am tired of everything already, Jord. Ito pala ang buhay na kinagisnan ko." He can't even look at me right now. Ni hindi niya ako matignan ng diretso habang sinasabi niya ang mga katagang iyon.
But you were happy with your life before Raven. Masaya ka naman sa buhay mo noon. Why complain about it now? I wanted to tell him.
Napabuntong hinga na lamang ako bago ako nagsalita.
" Do you want me to give you space then Raven?" Maybe he wanted it. Hindi niya lang madiretsong sabihin sa akin.
Umiling siya agad.
" No, I don't want you away from me. Gusto ko palagi kang nasa tabi ko Jord. I don't know why but I just want to see you around" He whispered.
" I wanted that too Raven. I want to be around you too. Gusto ko palagi kitang nababantayan. Gusto ko palagi kitang nakikita ngunit kalakip noon ang katotohanang may iba na Raven. Alam mo ba, kahit anong tanggi ko sa pinapaniwalaan ng aking paninindigan, mali lahat ng iyun, dahil siya ang girlfriend mo. Siya ang binigyan mo ng karapatan sa 'yo. You are free to go home to her. Wala namang mali sa ginawa mo kagabi. It's just that I am not used to it Raven. Dati rati kase, ako lang ang inuuwian mo eh" I smiled. It was a pitiful smile for myself.
BINABASA MO ANG
His Fake Fidelity (Completed) [R-18]
RomanceHow can the heart speak of what the mind cannot remember? Raven Josef Aldamante