Chapter 6: Brainwashing

180 44 7
                                    

3rd Person's Point Of View

Dito ngayon ang binata na si Cristan sa clinic dahil binabantayan nito si Drianna.


Di niya lubos na maisip na hahantong sa ganito ang pananakit ni Crystal.

Nakita niyang gumalaw si Drianna kaya nilapitan niya ito.
"Are you okay now?" Tanong nito sa dalaga.

'Damn that Gold digger!' sabi naman niya sa kanyang isip

Napahawak siya sa ulo niya at hinimas ito "I'm okay now Tan" Then she smiled to Cristan.

"What did she do to you?" Galit na tanong nito sa dalaga

Nakaisip naman ng magandang ideya ang dalaga para mas lalong magalit ang binata kay Crystal.

"I was just walking in the hallway tapos hinarang niya ako" Umarte naman itong umiyak.

Nakaramdam naman ng nag-uumapaw na galit ang binata.

"Then? What did she do?" taimtim itong tumingin sa dalaga.

Bumuhos naman ang luha ng dalaga. Lihim itong napangiti ng malademonyo.

"She slapped me! She told me that she'll get you!" tinabunan ng dalaga ang muka nito ng kanyang kamay.

Niyakap naman ng mahigpit ng binata ang dalaga.

"Shh. Don't cry. That'll never happen okay?" pag aalo nito sa dalaga.

Alam ng dalaga na galit si Cristan kay Crystal dahil sa pera. Dahil akala nito na pineperahan lang ito.

(A/N: I'll use their names now. It's quiet complicated when I use 'dalaga' and 'binata' :3)

Naalala ni Drianna kung paano naging kanya si Cristan. She quietly smirked.

FLASHBACK

Dati ng may gusto si Drianna kay Cristan kaso di niya makuha kuha ang atensiyon nito dahil laging nakadikit si Crystal. Kaya simula noon ay lagi niyang inaaway ito.

Alam niyang mahal nila ang isat isa kaya galit ito kay Crystal dahil na rin sa selos.

Nung nalaman niyang nagka amnesia ito. Pumunta agad ito ng palihim sa hospital.

Lihim siyang nakikinig sa usapan nito.

"T-tan. Okay ka na ba? Ayos lang ba pakiramdam mo?" rinig niyang sabi ni Crystal habang umiiyak ito.

Halos gumuho ang mundo nito at parang pinagbagsakan ng langit at lupa dahil sa narinig.

"sino ka?" sabi naman ni Cristan kay Crystal

"Ako to Tan. Si Crystal"iyak na saad ni Crystal.

"Di kita kilala! Umalis ka! Ma! Pa! Sino tong babaeng to?!" sigaw ni Cristan

Napasandal si Drianna sa pader at nakita niya kung paano umiyak si Crystal na lumabas sa Room 516, kwarto kung nasaan si Cristan.

Aalis na sana siya ng may maapakan siyang isang bagay.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Nothing Without You [Under editing and updating]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon