Yoongi

1.4K 135 2
                                    

Một ngày nắng dịu và Min Yoongi lười biếng nhìn ra khung cửa sổ với con mắt tiu nghiu buồn ngủ, anh vừa đánh một giấc vài tiếng đồng hồ khi vừa lết từ studio về nhà vào hai giờ sáng. Bài hát bỏ dở một nửa và ý tưởng bị gẫy làm đôi khiến anh có chút thất vọng xen lẫn chán nản.

Mắt bồ câu đảo quanh một lượt khắp khu phố từ độ cao 5m rồi dừng lại trước cổng hoa bằng lăng, đang nửa tháng tư và bằng lăng chưa nở. Yoongi khá yêu sắc tím dìu dịu đó phủ kín cổng vào, đem tâm hồn người nhạc sĩ thả trôi lơ lửng như những bản tình ca lãng mạn.

"Này, em lại đi đâu đó?" Cái chất giọng trầm vang lên từ phía đối diện thu hút Yoongi đang nằm ườn ra bậu cửa sổ.

"Màu hết rồi và em cần phải đi mua, trời đẹp như thế không vẽ lại sẽ tiếc đứt ruột cho coi." Đáp lại cái trầm ấy là cái trong veo trái ngược, rồi đôi mắt anh thấy tà váy xám đung đưa nhẹ dưới giàn thiên lý cùng nụ cười tươi như ánh dương.

Ồ, Yoongi biết nhà hàng xóm này, là hai anh em ở chung với nhau. Yoongi từng nhận được quà chào hỏi từ người anh trai tóc xám nhàn nhạt kia, anh ta tên Kim Taehyung thì phải. Và nếu không lầm cô em gái kia tên Kim Ami, Yoongi từng khen cái tên ấy đẹp.

Những buổi cãi nhau giữa hai anh em nhà này như quá quen thuộc với mọi người sống ở đây, lâu lâu thì hứng lên chửi bới nhau om sòm bởi vài cái lí do khá củ chuối. Biết sao được, nhìn thôi đã thấy hai đứa này rất đối lập rồi, một giống cha, một lại y chang mẹ.

Yoongi cuối cùng dứt bỏ cơn lười và khoác đại lên người chiếc áo thun trắng và chiếc quần jean rách một mảng ở đầu gối, chụp lấy cái túi đen ở góc bàn và đi ra ngoài.

Holly nhỏ nằm gọn trong tay anh, bỗng nhảy cái phóc xuống dưới và thích thú vẫy đuôi với một chú chó khác, tên YeonTan nhỉ?

"Phiền cậu rồi." Yoongi cúi nhẹ đầu trước cậu thanh niên điển trai.

"Không sao, dù gì thì YeonTan và Holly khá hợp nhau, chứ YeonTan một mình cũng buồn lắm."

YeonTan, là than ấy nhỉ? Không biết ai đặt cho chú cún nhỏ này cái tên kì lạ ấy nhỉ?

"Ah... Holly." Nghe bên trong vườn vang lên một tiếng thích thú và anh thấy Holly ùa vào một vòng tay khác, vài sợi tóc dài xõa xuống được nắng nhuộm lên đẹp lạ thường, cả nụ cười đó nữa.

"À, phải rồi. Em tôi bảo khi nào anh qua đây dùng cơm chung. Chúng tôi chỉ có hai người, anh lại một mình." Taehyung khẽ cười, nhìn Yoongi đang ngơ ngẩn trước em gái mình.

Hay rồi, ngài nhạc sĩ đem lòng yêu cô họa sĩ kiêm nhà văn. Người làm anh đây sao thấy lâng lâng thế.

"Vâng." Yoongi khách sáo gật đầu, anh khá rụt rè khi nói chuyện với người lạ nên vài hành động miễn cưỡng cũng khiến người khác ngại ngùng khi tiếp xúc với anh. Nhưng có lẽ với hai anh em nhà này thì khác...

"Anh mau đi đi, Holly để chúng tôi lo." Yoongi nhìn thấy, con bé cười thật tươi và cục bông nâu của anh, với hai cái chân trước như hai cái đùi gà đang cào loạn xạ trong không khí như muốn lao tới ôm cô vậy. Thứ hám gái...

Lén nhìn khuôn mặt nhỏ một lát rồi Yoongi quay bước chân, chầm chậm đi về hướng mặt trời, bóng phản chiếu xuồng nền đường mộ màu đen nhàn nhạt.

Đường hôm nay đẹp và hình như anh lại càng yêu cô họa sĩ nhà bên rồi. À, có vẻ bản nhạc đang bỏ dở ấy có thể tiếp tục, bởi hình như tim anh có nắng len lỏi và ý tưởng cứ trào ngược từ tim về não. Trong vô thức, Yoongi không để ý mình đang cười và hình như đang nhảy chân sáo.

Nắng tháng tư, Seoul ấm hơn bao giờ hết.

Nắng tháng tư, Seoul ấm hơn bao giờ hết

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
|Imagine| Sweet Stories 2 [Drop] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ