Chương 14: Tử chiến

868 115 20
                                    

Phác Chí Huân cẩn thận mặc lên từng lớp áo cho Phác Vũ Trấn, nhẹ nhàng vuốt phẳng các góc vải, lại tỉ mẩn chỉnh trang áo giáp bên ngoài. Đưa tay gắn mão vàng lên búi tóc của hoàng đệ xong, Chí Huân lùi lại nhíu mày ngắm nghía một hồi.


Nhất hoàng tử đã thức trắng đêm để chuẩn bị hành lý cho Nhị hoàng tử, hiện tại tự tay mặc chiến phục cho tiểu đệ. Cả một dàn cung nữ xếp hàng ngay ngắn phía sau, lại không được phép động tay vào dù chỉ một chút.


- Hoàng huynh cứ như một vị đại thẩm khó tính đang chuẩn bị lễ phục cho ái nữ về nhà chồng vậy đó. Đệ chuẩn bị ra trận đánh nhau, chứ không phải đi tìm thê thiếp, không cần phải tỉ mỉ chau truốt như vậy đâu.


Phác Vũ Trấn nắm chặt hai tay hoàng huynh, mỉm cười tinh nghịch. Cùng là huynh đệ ruột thịt ở bên nhau bao lâu, cớ làm sao mà Vũ Trấn không nhận ra nỗi niềm lo lắng trong lòng người kia. Ngoài mặt huynh ấy tuy bình thản điềm tĩnh, nhưng ngón tay lại vô thức run rẩy, môi cũng bị cắn qua cắn lại đến trắng bệch. Chí Huân ngốc, huynh định qua mặt ai chứ làm sao qua mặt được đệ đệ này.


- Hoàng huynh hãy yên tâm, đệ nhất định sẽ chiến thắng trở về. Đệ hứa đấy.


Phác Chí Huân gượng cười, ngước mắt nhìn tiểu đệ đã cao hơn mình tới nửa cái đầu. Cái vóc dáng cao to này, làn da ngăm ngăm khỏe mạnh của người đã từng chính chiến trận mạc này, khuôn mặt khôi ngô tuấn tú này.... Nhìn sao cũng thấy thật nhỏ bé, thật non nớt, thật muốn đem đệ ấy giấu đi, thật muốn ôm vào lòng bảo vệ như ngày thơ bé.


- Đi thôi nào, Phụ hoàng đang chờ chúng ta.


----------------------


Nơi cổng Kinh thành rộng lớn, từng đoàn ngựa xe xếp hàng ngay ngắn, cờ trướng bay phấp phới đỏ thẫm một góc trời. Tuy tiết trời đã vào hạ nhưng hôm nay lại không phải là một ngày nắng chói chang. Từ sáng sớm trời đã âm u, những đám mây đen rầm rĩ kéo đến từ phía Tây, mang theo mùi hơi nước ngai ngái cùng những đợt gió mạnh. Tiếng sấm xa xa đôi lúc lại ì ùng gầm lên từng hồi, báo hiệu một cơn mưa rào sắp tới.


Thiên Khải Hoàng đế mặc chiến phục oai phong, bên hông đeo kiếm vàng đầy uy nghi.


- Như đã ban lệnh từ trước, trong khoảng thời gian trẫm cùng Nhị hoàng tử, Ưng tướng quân và các binh sĩ chinh chiến nơi trận mạc, mọi quyền hành nhiếp chính sẽ do Nhất hoàng tử cùng Lý tể tướng đảm trách. Trẫm mong các khanh ở đây sẽ đồng lòng trợ lực, quản lý tốt nơi hậu phương để tiếp sức ra tiền tuyến!


Tất cả quần thần có mặt đều chắp tay hành lễ, cầu chúc Hoàng đế thắng trận trở về. Những dân thường đã sớm xếp hàng phía xa để tiễn đưa đoàn quân Đông Lãnh cũng quỳ rạp xuống.

[NielWink] Đông cung mĩ tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ