Chương 16: Sinh ly tử biệt

1.1K 128 23
                                    

- Đô đốc đâu rồi? 


- Dạ bẩm, Đô đốc Đại nhân hiện đang dẫn theo cẩm y vệ trấn áp cổng Hoàng cung rồi, thưa hoàng tử.


- Mau cho người gọi Đô đốc về đây. Ngay lập tức.


Phác Chí Huân đi lại một hồi trong Ngự thư phòng, cố gắng để bản thân thật bình tĩnh, mặc dù mồ hôi lạnh đang từng đợt túa ra ướt đẫm lưng áo.


- Đại thái giám....


- Vâng, thưa hoàng tử.


- Hãy cho người đuổi theo đội quân đang trên đường đến biên giới Tây Hạ kia.... nói với thống lĩnh chuyển hướng hành quân....


- Sa.... sao ạ?


- Đây là chỉ dụ của ta. Mau cho người đuổi theo, nói là lệnh của ta.... ngay lập tức chuyển hướng đoàn quân tới vùng phía Nam.... và ở yên đó chờ mệnh lệnh tiếp theo.


- V... vâng, thưa hoàng tử.


- Còn nữa, đây là chìa khóa kho ngân khố, cho người mở ra và mang theo nhiều vàng bạc nhất có thể, bí mật chở đến vùng núi phía Nam. Ngươi hãy đi cùng đoàn xe đó luôn.


Đại thái giám nhận chìa khóa và lệnh bài trong tay mà nét sửng sốt hiện lên trên mặt không cách nào che giấu. Đoàn quân mà Nhất hoàng tử điều đến biên giới phía Tây để chi viện cho Ưng tướng quân bây giờ rút về phía Nam, lại còn lấy hết vàng bạc trong ngân khố chuyển tới đó nữa. Thật sự không hiểu Nhất hoàng tử đang có mục đích gì.


- Đại thái giám.... – Phác Chí Huân đặt tay lên vai người thái giám già nua, hơi cúi người, nét mặt hiền hòa trầm tĩnh – Cảm tạ ngươi đã chăm lo cho Hoàng cung suốt bao nhiêu năm qua. Bây giờ thì đi đi.


....


Khi Bùi Trân Ánh bước vào thư phòng, đã thấy Phác Chí Huân đang bình thản đứng bên cửa sổ ngắm sao trời. Toàn thân thiếu niên vẫn một bộ dáng thong dong chỉn chu, không có vẻ gì là kinh hoảng hay vội vã.


- Bùi Đô đốc, thời gian còn lại là bao nhiêu?


- Theo ước đoán của hạ thần, chỉ nửa canh giờ nữa thôi là bọn phản loạn sẽ tràn vào Hoàng cung, thưa hoàng tử.


- Được rồi, vậy ta ra lệnh cho Bùi Đô đốc hãy nhanh chóng hộ tống Nhị hoàng tử thoát khỏi Hoàng cung an toàn. Trong túi gấm trên bàn kia là lệnh bài và ấn ngọc của Hoàng đế Đông Lãnh, ngươi....


- Nhất hoàng tử nói vậy là có ý gì?


[NielWink] Đông cung mĩ tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ