Chương 18: Trở lại Hoàng cung

695 120 9
                                    


- Ngươi... ngươi mới nói cái gì?


Phác Chí Huân kinh ngạc, mắt mở to như không dám tin, nhưng cuối cùng là vẫn không nơi lỏng cảnh giác mà tiếp tục ấn chiếc đũa vào yết hầu Ưng Thành Vũ.


- Đừng hòng man trá, ngươi đã đầu hàng Tây Hạ, sao còn tới đây tìm ta? Ngươi có mục đích gì?


Ưng Thành Vũ vươn tay, đánh gẫy chiếc đũa nhỏ đang chặn cổ mình. Trước sự thất thế của Phác Chí Huân, y chỉ đơn thuần ngồi dậy, rồi bất ngờ đặt đầu gối quỳ xuống trước Chí Huân.


- Đúng như Nhất hoàng tử nói, nếu như đã thực lòng theo Tây Hạ, thần sẽ không đời nào quay lại đây. Nhưng kỳ thực mọi việc đều có uẩn khúc, thần đến đây để báo tin, cũng là để xin Nhất hoàng tử một ân huệ nghe thần giải trình.


Chí Huân nhìn nam nhân đang quỳ trước mặt mình, cẩn thận suy nghĩ. Dù sao cái mạng nhỏ này của cậu cũng đã nằm trong tay Tây Hạ rồi, thôi thì hãy cứ nghe hắn nói xem sao. Biết đâu....


- Nói đi.


Ưng Thành Vũ hít sâu, chậm rãi kể.


- Sau khi đoàn quân của Ưng tướng quân, tức phụ thân của thần, bị thất thủ trước quân Tây Hạ, người đã bị bắt giam thành tù binh và được giải về Kinh thành chờ xét xử. Nhưng phụ thân thần không ngờ rằng khi người được giải về đây, lại nghe được tin Nhị hoàng tử đã chạy thoát thành công, bọn phản loạn đã lục soát rất kĩ khắp nơi nhưng không thể tìm thấy. Người lại nghe thêm tin Nhất hoàng tử đang bị giam giữ trong đại lao này, nên phụ thân thần đã suy tính cẩn thận, và quyết định đầu hàng Tây Hạ, mong có ngày sẽ rửa được mối hận quốc vong.


Ánh đuốc bên ngoài vẫn leo lét chiếu sáng, nhưng chẳng thể tới được góc ngục nơi Chí Huân đang đứng. Cậu lặng yên nghe người trước mặt nói, khuôn mặt chìm vào bóng tối, không thể nhìn ra biểu cảm.


- Vốn dĩ trước đó, khi đoàn quân của thần lọt vào bẫy phục kích của quân Tây Hạ, trong khi giao tranh, thần đã bị thương nặng, sau nhờ binh lính trung thành mở đường máu mà chạy thoát. Hạ thần hôn mê bất tỉnh suốt ba tháng trời, sau khi tỉnh lại thì đã thấy mình ở Kinh thành, vừa lúc phụ thân mới dâng sớ xin hàng. Nhưng phía Tây Hạ quản rất chặt, Quốc vương Tây Hạ cử một vị Quận công sang Đông Lãnh cai quản tạm thời, cho nên nhưng quan lại Đông Lãnh dù đã dâng sớ xin hàng cũng vẫn bị giam lỏng.


Phác Chí Huân đứng lặng yên hồi lâu trong bóng tối, dường như đang suy nghĩ rất kĩ những lời vừa nghe được. Một lát sau, cậu khẽ nói:


- Vậy ý ngươi là, Nhị hoàng tử chắc chắn còn sống ư?


[NielWink] Đông cung mĩ tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ