Chương 15: Nội phản

774 121 13
                                    



- Hoàng đế đã tử trận rồi, thưa Hoàng tử.


Tiếp nối câu nói là cả một khoảng lặng kéo dài. Ánh nến nhảy nhót linh động trong đôi con ngươi mở bừng ngơ ngác của Nhất hoàng tử. Thiếu niên ngay cả hít thở cũng khó khăn, miệng mở ra khép vào mấy hồi cũng không cách nào phát ra tiếng nói. Bàn tay vì nắm chặt lại mà hằn sâu những vết móng tay đỏ ửng.


Hít sâu một hơi, Phác Chí Huân cất giọng nghèn nghẹn.


- Kể cho ta.... tất cả mọi chuyện....


Bùi Trân Ánh cũng không quá vội vàng. Y hơi nghiêng đầu, ánh mắt lơ đãng nhìn đĩa đèn dầu, bình tĩnh sắp xếp lại câu chuyện dài mà y chuẩn bị kể cho người trước mặt.


- Kì thực lần giao chiến sắp tới này, Hoàng đế đã đưa ra kế sách chia quân thành hai cánh, một cánh tấn công bên tả, một cánh tấn công bên hữu. Hai cánh quân này sẽ hành quân bí mật khi tối trời, đi vòng qua chân núi sau đó tấn công bất ngờ vào doanh trại Tây Hạ để bọn họ không kịp trở tay. Cánh quân bên tả của Nhị hoàng tử đã khởi hành từ chiều muộn để kịp tới vị trí đóng quân của Tây Hạ trước nửa đêm. Còn cánh quân còn lại do Ưng tướng quân chỉ huy sẽ khởi hành sau đó vài canh giờ. Hạ thần được chỉ thị mang quân tinh nhuệ tấn công trực diện và cắt đứt đường lui của địch.


Không biết có phải tại thời tiết đêm hạ oi bức hay không, mà lưng áo Phác Chí Huân đã sớm ướt đẫm mồ hôi. Cái cảm giác y phục dấp dính nóng nực dán vào da thịt nhưng tay chân lại không thể tự chủ mà run rẩy lên từng hồi như cảm mạo này thật khó chịu vô cùng. Tuy vậy cậu vẫn cắn chặt môi mà tiếp tục ngồi nghe.


- Sau khi đoàn quân của Nhị hoàng tử đã khởi hành được quá một canh giờ, Hoàng đế đột nhiên triệu hạ thần tới diện kiến riêng. Người ra lệnh cho thần khẩn cấp đưa quân tinh nhuệ tới trợ giúp Nhị hoàng tử, còn đặc biệt dặn dò.... bằng mọi giá phải phò tá Hoàng tử trở về bình an. Ngay sau đó, hạ thần liền lập tức khởi hành.


Đêm hôm đó là một đêm không có sao trời, mọi thứ xung quanh đều một màu yên tĩnh tối đen. Khi Bùi Trân Ánh đưa quân tới gia nhập vào đoàn quân của Nhị hoàng tử thì chỉ còn hơn một canh giờ nữa là tới nửa đêm. Phác Vũ Trấn khi nghe nói lại về mệnh lệnh của Hoàng đế thì ngạc nhiên vô cùng, nhưng mọi chiến thuật đều đã được thống nhất an bài, nên chỉ có thể tiếp tục án binh bất động chờ ám hiệu tấn công.


Mặc dù vậy, Phác Vũ Trấn vẫn sai người bí mật đi thám thính bên doanh trại Tây Hạ để chuẩn bị giao chiến. Khi quân do thám trở về báo cáo rằng phía Tây Hạ yên ắng một cách lạ thường, thì cũng là lúc Nhị hoàng tử nhận được tin doanh trại Đông Lãnh bị phục kích. Quân lính Tây Hạ tràn vào tấn công bất ngờ khiến quân ta trở tay không kịp, tên lính báo tin đã phải rất vất vả mới có thể thoát ra khỏi cuộc hỗn chiến để tới cầu viện Nhị hoàng tử.

[NielWink] Đông cung mĩ tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ