Mission 94

23 2 0
                                    

Moon's POV

Hindi ko alam sa babaeng iyon kung bakit ako tinatawag kahit gabi na.

Paano ko ba siya naging partner?Aissh!Minsan nakakabwisit din ang babaeng iyon eh.

Wala naman akong pake sakanya kahit partner ko pa siya.At walang KAMI noh.Ang dahilan kung bakit partner ko parin siya hanggang ngayon at kung bakit hindi ko pa siya hiniwalayan noon ay....kasi kahina-hinala ang mga galaw at pinagsasabi niya.

I think she's one of the Top 10 students.

All I want is to get out of this damn school!And kill the Top 10 students for making us suffer.

Kasalukuyan akong naglalakad sa madilim na hallway ng high school building.

Tahimik at madilim pero hindi ako natatakot.I've witnessed worst than this.

Nang makita ko na ang classroom namin ay agad akong pumasok dito at saka sinara ang pintuan.

Nilibot ko ang paningin ko sa paligid at nahagip ng aking mga mata si Flare na nakaupo sakanyang upuan.

Napatingin siya sa akin.

"Come and sit."sabi niya kaya tumabi ako sa tabing upuan niya.

"So...anong tatanungin mo?"tanong ko sakanya.Napabuntong hininga muna siya bago nagsalita.

"Bakit hindi mo ako hinihiwalayan kahit wala na akong pake sayo?"tanong niya saakin.

"Kasi wala naman akong pake doon."sagot ko at napatingin naman siya ng deretso sa aking mga mata.

"Tell me the truth, Moon.I know what you're thinking."sabi niya.

Oo nga pala noh...matalino siya kaya wala talaga akong takas sakanya.

"Because I think you're one of the top 10 students."pagkasabi kong nun ay nakita ko ang paghugis ng ngisi sakanyang mukha.

"You're really clever."sabi niya at saka yumuko at nakita kong may tumulong luha sakanyang pisngi."I chose the right partner."sabi niya

"Anong ibig mong sabihin?"

"I need to tell you something.'Wag mo itong sasabihin sa iba unless sa tamang panahon,ok?"sabi niya kaya tumango ako.

Lumapit siya saakin at saka bumulong.

Unti-unting nanlaki ang mga mata ko sa nalaman ko.

Flare Maxwell is the top 4 student.

☜☆☞
ParkYoola

InscrutableTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon