GOING HOME

19 2 0
                                    

CHAPTER 7

GOING HOME

RAFA POV

"hi! are you alone?" tanong ng lalaking lumapit sakin.

nakayuko kasi ako dahil ayoko na tumitig pa kay rob at dun sa babae. sasakit nanaman ang mata ko. magtutukaan nanaman ata sila ee.

"hey! di mo na ko pinapansin ha!"

teka nga, parang pamilyar ang boses. inangat ko ang ulo ko at HUWAW! a greek god!! wahahaha!  OA!

"uyy uno! nandito ka din pala"

"well, nandito ako 3minutes na ata pero hindi mo ko pinapansin. nakakatampo!"

"pasensya na. akala ko kasi hindi ako yung kinakausap mo ee. he-he"

"okay lang"

tumabi naman sya sakin at nagkwentuhan nanaman kami. at this time, nag.exchange na kami ng phone numbers! ayyiiiee! kinikilig ako! hahaha!!

"you know what, your pretty!"  sabi nya

"no im not. madilim lang sa part na to kaya akala mo maganda ako"

"hindi aa. maganda ka talaga."

hindi na lang ako umimik pa dahil wala naman ako sasabihin. alangan naman puriin ko pa lalo ang sarili ko? ee di ang yabang ko na tingnan nun. baka ma.turn off pa crush ko noh! wag na uyy!!

***

nakarating na ko sa hotel room ko na hindi ko na nakita pa si rob. ano naman kaya nangyari dun at iniwan na lang ako bigla? monster talaga. hangsama!!

ready na sana ako matulog ng biglang bumukas nanaman ang pinto ng kwarto ko. antok na antok na ko ee! bahala nga sya jan! magnakaw sya kung gusto nya! basta matutulog ako!

"hey. are you still awake?"

teka, boses lalaki aa. at kabose ni rob. nananaginip ba ko? ayoko imulat mata ko.

"sorry iniwan kita kanina. i hate seeing you with other guys"  sabi pa nya

"then you should build a barricade"  sagot ko. panaginip lang naman to ee!

"if only i could. sleep tight"

unti unting naging tahimik at wala na ko napanaginipan pang iba.

***

waaaah!! sasakay nanaman ako ng airplane! wooohhh!!

"all pasengers of flight 254 philippines, please proceed to the gate"

hay. tinatawag na ang flight namin. hindi ko na makikita pa si uno. hanobanamanyan!!

nakaupo na kami sa designated seats namin at nandito ako sa tabi ng bintana. si rob naman nasa likuran ko. ayaw ako katabi. ewan ko jan pero simula kaninang umaga, dinaig pa ang nagmemenaupose!! gusto nyo ng sample??

-"matagal ka pa ba? para kang pagong kumilos! bilisan mo na!"

-"ano ba? bilisan mo nga paglalakad! iiwan na talaga kita ee!!"

-"ang kupad kupad mo!"

-"slowpoke! stupid slowpoke! a stupid turtle! bilis!!"

oh db ang dami nyang tawag sakin?? halimaw talaga! kaya hindi ko pinagpapapansin yan ee. kung maka.stupid wagas! parang walang bukas. sarap itapon sa bintana!!

"hey! we meet again!!"

napalingon naman ako sa kumausap sakin. si uno!!! waaaaahhh!!!

"oh, why are you here??"

"hmm. babalik ng pilipinas i guess? byaheng pilipinas to diba?"

"hindi. dito lang tong eroplano. tatambay lang to dito sa airport"

tumawa naman sya at parang musika sa pandinig. ang gwapo gwapo talaga nya!! ang kinis ng muka, maputi, matangos ilong, nag.sparkle ang mata in short, perfect ang muka at compatible pa sa ugali! perfect gentleman and all! ang swerte ng mamahalin ng taong to! sobraaaaa!!

nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan sa byahe. wala ngang minuto na hindi ako tumawa. ang lakas pa ng sense of humor nya. grabeng crush ko na talaga sya! overload!!

ROB POV

"hahahahahahahahaha"

'ang ingay! di makatulog sa dalawang to'

nakakairita talaga! ewan ko pero iritang irita ako sakanila! ayoko silang nakikitang magkasama. pagmagkasama kasi sila, ang bilis ko magalit! sumabay pa tong lintik na heartbeat ko! bwisit talaga!!

"please fasten your seatbelt as we smoothly arrive at the gate. thank you for flying with us"

nakarating na din kami ng pilipinas at hindi pa din nagbabago ang mood ko! naaasar talaga ako. bakit ba kasi sumabay pa to si jake sa pag uwi! pwede naman sya na mag.stay na lang sa korea! mas madami pang magaganda dun! bakit asawa ko pa ang nagustuhan nya! akin lang sya ee! asawa KO nga diba??! dapat akin lang!!

THE EF! ano ba kasing nangyayari sakin??!! 

LITTLE OF YOUR ATTENTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon