CHAPTER 10
FIRST DAY HIGH
RAFA POV
lakad..lakad..lakad..
lingon (--.) lingon (.--)
waaaaaahhh!! sino ba architect ng school na to at bakit napakalaki?? ang alam ko na may ari neto ee yung kaibigan ni idol airam na si erika mae sanchez. pero the F! ganto pala talaga kalaki ang school na to. exaggurated!!
"hey, are you lost?" napatingin naman ako sa taong nagtanon sakin.
"yeah. im late for my first class and yet i cant find my designated room" sagot ko sakanya
"whats your room number?"
pinakita ko naman sakanya yung registration form ko.
"here. same classes lang pala tayo. by the way, im Mike Nicollo Peterson."
"Rafaella Maejie Ramos but you can call me rafa"
nagkwentuhan lang kami habang naglalakad papunta sa room namin. ang daldal nya nga ee. ang gwapo pa. nagkalat pala talaga ang mga gwapo sa university na to. busog na busog ang aking mga mata! grabe!!
*tok* *tok* *tok*
kakakwento ko, nandito na pala kami sa harap ng isang pintuan. i guess this is our classroom.
"so you both are the transferees right?" tanong samin ng babae na nasa flatform. prof to malamang.
"yes" sabay naming sagot
"introduce yourselves then find a seat" sabi pa nya
"hi. im Mike Nicollo Peterson."
"Rafaella Maejie Ramos"
matapos magpakilala, pumwesto kaming dalawa sa back seat at kung sinuswerte ka nga naman talaga sa salitang gwapo, nandito din si Uno my crush! bwahahahahaa!!
"hey! bakit ka nandito?" tanong ko sakanya
"im studying i guess?" nagdadalawang isip nyang sagot
ambobi lang. syempre nga naman studyante sya, magtaka ako kung tubero sya dito. sa yaman nyang yan at gwapo pa muka ba yang tubero? hahaha. korni ko!
nagsimula na ng lesson at puro blah blah blah lang ang naintindihan ko. two hot and georgeous guys ang nasa gilid ko, stiff neck ang abot ko dahil di ako makalingon ni isa sakanila. napaka.swerte ko talagang nilalang! wahahahaha!!
*creak*
"and you are?" tanong ng prof sa bagong pasok
"Craig Robby Sandler"
"allright. theres no more seat left here at the front so you seat there at the last row"
omigash! bakit nandito yang kwagong yan? bakit? bakit? whyyyyy?
"miss rafaella ramos? why is it in your registration form your last name is sandler? are you and mister craig robby sandler related?"
"aahhh-errr-"
"no" sagot naman ni rob
"allright"
nagpatuloy sa discussion, introduction and i want the aliens to abduct this teacher! puro buhay nya lang naman ang knkwento nya! may matutunan kaya ako sakanya??