pasensya na kung medyo mahahaba yung parts kasi gusto ko na agad sya matapos ee . hahahaha :D medyo boring but i still enjoy reading :D
CHAPTER 9
KARE KARE
RAFA POV
haaaaayy!! good morning!!
\(*0*)/
teka! (--.)----(.--)
bakit nasa kama ako? alam ko lumipat ako sa sofa ha!! anong ginagawa ko dito? lumipat ba ulit ako? sleep walk? anong meron?? nagsleep walk na pala ako.
(-_-")
bumaba na lang ako para magluto sana ng almusal pero bago yun, naligo na muna ako at syempre nagbihis! duh!
pagdating ko sa baba, didirecho na sana ako sa kitchen pero napahinto ako. may tao sa kitchen pero mukang may kausap sa phone.
-"i miss you more babe! you know it"
-"yes babe. i'll be waiting. but dont make me wait too long okay?"
-"yeah. i love you trixie. you know your the only one"
-"bye babe."
nung alam kong tapos na ang conversation nila, pumasok na ako sa loob ng kitchen. hindi naman ako chismosa ee. sadyang narinig ko lang.
"good morning" bati ko kay rob
tiningnan nya lang ako at nagpatuloy sya sa ginagawa nya. aba! nagluluto sya! ayos yan!
"mukang masarap yan ha!" sabi ko
tiningnan nya lang ulit ako at nagpatuloy sa paghalo ng niluluto nya. dedma evaahhh!!! hindi ko na lang sya inimik.
natapos sya magluto at pagkatapos nagsandok sya ng kakainin nya. oo, sakanya lang. good for one person lang ang niluto nya. hanglupet!! psh! feeling nya naman gusto ko yung niluto nya!
(_ _")
gutom na nga ako! waaaahhh!!
pumunta na ako dun sa stove at naglabas ng mga gagamitin ko sa pagluluto. tiningnan ko na din yung ref kung may mailuluto nga. at waaaaaaaaahhhh!!!! (_ _")
walang laman yung ref! wala na ako maluluto. hay buhay nga naman! sadyang nakakainis! niligpit ko ulit yung mga gagamitin ko sana at umalis na sa kitchen. umakyat ako sa kwarto at nagpalit ng damit. mamimili ako ng grocery! tama! para may magawa naman ako, mamimili na lang ako.
nakapagpalit na ako at pababa na ng hagdan. pagbaba ko, nakita ko naman si tito jones sa sala.
"hija, nanjan ka pala. kumain ka na ba? pasensya na kung walang laman yung ref. nakalimutan kong lagyan" sabi nya
"okay lang po yun tito. actually mamimili nga ako tasaka mamamalengke na din para sa tanghalian"
"ganon ba? oh eto."
inabutan naman nya ako ng sobre at sa tingin ko, pera ang laman nun.
"yan ang panggrocery. mabuti pa nga kung ikaw na mamili para alam mo kung ano yung mga iluluto mo." sabi ulit nya
nagpaalam na sya sakin at umalis. tiningnan ko naman yung kitchen at nandun pa din si rob na tinititigan lang yung pagkain na niluto nya.
'bakit di nya kainin? mukang masarap pa naman'