THE INTENSION

20 2 0
                                    

CHAPTER 8

THE INTENSION

RAFA POV

haayy! nakabalik nanaman ng pilipinas! sayang. gusto ko pa sana mag stay sa korea kaso classes starts on monday at saturday na ngayon. kailangan daw ng maraming rest and all. at isa pa, sabi ni tito jones, pwede naman daw pa ako bumalik ng korea wag lang daw magka.gyera. hahahaha!

"so i guess i'll see you around rafa?"  sabi ni uno ng makalabas kami ng airport.

"yeah. until next time"  sabi ko naman

lumingon naman ako sa kasama ko at nakasimangot nanaman na akala mo inaagawan ng kendi!! speaking of kendi, maasar nga sya. harhar!!

"oh! candy!"  sabay abot sakanya ng favorite kong candy

"ano naman gagawin ko jan??"  ang sungit naman talaga!!

"ipanglinis mo ng tenga mo kung pwede. psh. syempre kakainin! nakasimangot ka kasi. akala mo inaagawan ka ng candy lagi!"

"*whisper* inaagawan naman talaga ako"

"ha? ano yun!?"

"wala!! akin na nga yan!!"

"sus! tatanggapin din pala. dami pang arte"

"just shut up will you??"

ee di shut up! jusko ha! sigurado ba si tito jones na lalaki ang anak nya? baka naman nagkamali lang sya. baka naman babae talaga to na may period? o kaya naman ipinaglihi sa monthly period? OA ko na talaga!! hahaha!

nakasakay na kami sa sasakyan at mukang hindi papunta sa bahay ang way. nanahimik na lang ako dahil pagod ako sa byahe. ayoko naman magtanong sa katabi ko dahil baka sigawan lang ako.

ROB POV

kakabwisit talaga! 'till next time pang nalalaman! sus!! gustong gusto naman ng babae na to! baka nakakalimutan nya na may asawa na sya??!!

ewan ko kung san kami papunta. basta nagtxt na lang si daddy na magkikita daw kami. hindi na ko nagtanong pa dahil pagod ako. at dahil sa badtrip ko, maitulog ko na lang to!

RAFA POV

*poke* *poke*

"hmmm. wag magulo! inaantok pa ko"  ano ba!! ang sarap ng tulog ko ee. ang ganda pa ng panaginip ko.

ayan naaaaa! ikikis na ko ni uno!! waaaaahhh!!

nguso! nguso! nguso!!

*smack*

shete!! parang totoong totoo! waaaaahh! uno! ang sarap ng lips mo!!

"hey you slowpoke! wake up!!!!"

"ayy butiki!! ano ba!!? bakit ka nanggugulat??"

"kanina pa kita ginigising! nandito na tayo!!"

"oh ee bakit ang pula pula ng muka mo? ano naman nangyari sayo?"

aba ang bruho! tiningnan lang ako ng masama! pero, bwahahahaha! pulang pula ang muka nya at pati na din tenga nya. hangkyot lang!

bumaba na kami ng sasakyan at sinalubong naman kami ni tito jones.

"hi there! kamusta ang korea?"  tanong nya

"wala pa naman pong gyera dun. muka pa rin naman koreano ang mga tao. he-he. peace"  sagot ko

natawa naman si tito at ginulo ang buhok ko. astig lang. para lang syang nakakatandang kapatid ko. ang cool!!

LITTLE OF YOUR ATTENTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon