Happy day

5 0 0
                                    

The day without him is a saddiest day ever. Enjoy reading!

Kazzy.

Lumabas ako ng covert court para bumili ulit ng food ko.

Oo na matakaw ako, pero maganda parin.

"Manang pabili po ako ng barbeque na apat." Sambit ko sa nag titinda.

"Ito oh! Salamat sa pag bili ija ah?." Inabot ko yong paper cup na ibinigay niya.

"Walang anuman po. Mag kano po pala?." Tanong ko at baka makalimutan ko pang mag bayad.

"Ah 24 lang ija." Kumuha ako ng pera sa bulsa ko tska nag bayad.

"Ito po manang oh. Salamat ulit." Pagka abot ko ng bayad umalis na ako kaagad.

Bumili muka ako ng Sparkle sa tindahan malapit sa covert court bago pumasok ulit.

Nakakagutom pala manuod ng practice nila?

Habang nag lalakad ako papunta sa mga bench na pinag upuan namin kanina may mga naka sabay akong mga babae at mukhang papunta din sila sa covert court.

Anong meron? Nag mamadali sila eh.

Binilisan ko nalang yong lakad ko papunta don. At nakakapag taka dahil madaming tao dito, karamihan ay mga babae.

"Best friend! San ka galing?." Hindi ba obvious na bumili ako?

"Bumili lang ako hindi ba obvious?." Sagot ko sakaniya at ang mokong napakamot nalang sa ulo niya "gusto mo ba?." Alok ko sakaniya pero tumanggi siya.

"Wag na, baka kulang sayo yan eh! Haha! And isa pa makakabigat yan sa tyan ko baka hindi pa ako makapag practuce ng maayos. Napaka sungit pa man din ni tyler ngayon." Napa pout nalang siya.

Buti nalang diko kinalimutan na bilhan siya ng Gatorade.

"Ok. Ito nalang inumin mo at least energy drinks yan." Inabot ko yong bote ng gatorade sakaniya.

"Thank you best friend." Niyakap niya ako pagka abot niya ng Drinks niya.

"Amoy pawis ka!." Sigaw ko sakaniya pero ang mokong tumawa lang.

"Tara na nga don." Aya niya sa akin kaya pumunta na kami don.

"Ok guys? Dapat mawais tayo. Hindi basta basta ang kakalabanin natin and one more thing court nila ang gagamitin. Theres have a posibility na mandaya sila." Seryosong sabi ni jers.

Nakinig lang ako sakanila habang nag uusap sila.

"Paano yan? Walang Jersey si kazzy na gagamitin?." Tanong ni alvin.

"Mag papagawa ako mamaya para sakaniya." Sagot naman ni jers.

"Kailangan pa ba talaga yon?." Sabat ko naman kaya napatingin sila sa akin.

"Yes. You need to wear one. Team ka na namin ngayon." Seryosong sagot sa akin ni jers.

Sungit! Inirapan ko nalang siya at hindi na ulit nag salita.

"Ang alam ko ang makakalaban natin ay sila Fuendales." Napatingin ako kaagad sakanila ng marinig ang apilyido ni freddie.

"Fuendales?." Sabay naming tanong ni jasper.

"Yes. Why? Sounds like familiar?." Tanong ni jers.

Oo. Sobrang pamilyar.

"Whats his first name?." Tanong ko.

Nag isip sila kung ano ang first name niya.

"I think its ferdie, fediry? Uhm..." Kinakabahan ako kaya sumabat na ulit ako.

Our StoryWhere stories live. Discover now