with him

1 1 0
                                    

I hate dress pero wala akong magagawa dahil kailangan ko 'to.

"Try this one." Request ni jers.

"Ok." Pumasok ako sa fitting room.

Ok naman siya pero ayoko.

"Good. Yan nalang." Bungad ni jers laglabas ko.

"No. Ayoko to." Tinignan niya ako ng seryoso.

"Yan na." Tumalikod na siya sa akin.

"Sabi ko na ito na." Bulong ko sa sarili ko.

"Tara sa heels shop." Hinila niya ako palabas ng dress shops.

"Hi sir, ma'am." Bati ng sales lady.

"Can you give us a heels can match in her dress?." Utos ni jers na siyang ginawa naman agad ng sales lasy.

"Ito sir. Try this three heels." Inilapag ng S.L yong mga heels.

Kaya kong mag heels kahit 6 to 7 inchees.

"You look comfortable in using heels than wearing dress hu?." May halong pang aasar sa boses niya.

"I am wearing heels and dress but not this one." Tinuro ko yong dress na suot ko.

"I know. You look beautiful in your out fit." Nginitian niya ako kaya feeling ko namumula ako.

"Thanks." Yon nalang yong nasabi ko.

"Miss this three heels pls." Sabi ni jers sa sales lady.

"Ok sir." Pumunta siya sa counter para bayaran yong mga heels na binili ni jers.

"I want you to use this one." Sabi ni jers habang tinataas yong heels na 4-5 inchess lang.

"Ok." Sinuot ko kaagad yon.

From blue dress to blue heels.

Perfect!

"You look so pretty." Ngumiti siya sa akin. "Tara?. Nasa baba sila jae, ars, jin, jasper, alvin and whole team." Napatingin ako sakaniya.

"Huh? Anong ginagawa niyo dito?." Tanong ko.

"Sabi ng kuya mo nandito kayo. And dahil na din sa kailangan mo mag make over at mag ayos for that event pumunta na kami dito. Don't ask me kung close kami ng kuya mo dahil ang sagot dyan ay yes." Kinuha na niya yong mga plastic bags bago ulit siya humarap sa akin. "Lets go." Inalalayan niya ako kaya hinawakan niya ang kamay ko.

Parang may kuryenteng dumaloy sa mga kamay ko nong hinawakan niya yon.

"Nasan sila?." Tanong ko nong pababa na kami ng Escalator.

"There." Tinuro niya yong mga lalaking naka upo na para bang nag hihintay.

Pag baba namin tumakbo kaagad ako kay jasper.

"Best friend!" Sigaw ko kay jasper at ang loko naka tayo lang. "Hoy! Para kang nakakita ng multo!." Sigaw ko sakaniya.

"Kazzy? Omy! Best friend! You look so beautiful today!." Tapos inakbayan niya ako.

"Here use this one. May pupuntahan pa tayo." Singit ni jers. Inabot ko yong jacket na binigay niya at ginamit yon.

"I think he like you." Bulong sa akin ni jasper.

I don't think so.

"Sshh. We don't know haha!." Hininaan ko din yong salita ko para di nila marinig.

"Tyler saan tayo pupunta?." Tanong ni jasper.

"Somewhere." Cold niyang sagot.

"Anyare don?." Psh. Tinopak. Yon lang yon.

Our StoryWhere stories live. Discover now