"WHAT the hell is happening?!"ramdam ni Jenn ang galit ni Jaydee,She couldn't but to be scared for what will happen next,Lumapit sya kay Jaydee at hinawakan ito sa Braso
"Everything will be okay,Siguro gusto lang talaga nilang mag bakasyon ng sila lang.Hayaan mo na mag-asawa naman sila"Marahas na napabuntong hinga ang binata tsaka umalis habang si Jenn naman ay hindi din maiwasang mabagabag sa kaibigan nyang si Alex.
Ugh! Alex! ano ba tong ginagawa nyo?.isip isip nito
NAGISING SI ALEX ng may marahang kamay ang yumug yog sa balikat nya,Napaayos sya ng upo at nilibot ang mata at tumigil ang mata nya kay rayze na ngayon ay nasa gilid nya na pala at naka half open ang bibig nya. Ngumiti sya dito at tsaka inabot ang kamay nitong kanina pa pala naka abang sa lapat ng kamay nya.
"Where are we?"Tanong nya sa Asawa nyang nag lalakad lamang habang inaalalayan siya,napatingin ito sa kanya ngunit agad ding tumingin sa harap,kunot noong sinundan nya ang tingin ng asawa nya at ng makita nya ay agad syang napabitaw sa hawak nito at napangiti.
"F-freza?N-nasa Freza tayo?"Nilingon nya ang asawang nakangiti sa kanya,Tumango ito na syang nakapag patuwa sa kanya.Ang freza ay parte ng San Rafael,Maliit na bayan lamang ito pero napakaganda at nakakamangha ang tanawin,malamig ang simoy ng hangin habang naglalakad sila papunta sa bahay na kitang kita ni alex mula sa malayo.
"Pano mo to nalaman?"Tanong nya kay rayze na sinasabayan na din syang maglakad.Ngumiti ito at Pinagsiklop ang kamay nilang dalawa "Hmmm sinabe sakin ng mommy mo na sa freza daw yung gustong gusto mong bakasyunan kaya dinala nalang kita dito,Tsaka gusto kong tayo lang dalawa andami kasing tao dun"Napakamot ito ng batok,Alex Chuckled sa biglaang pamumula ng pisnge nito.
"Aww,Your Blushing"Tinitigan sya nito at lumayo ng konti sa kanya na nakapag pahalakhak kay alex
"hindi ah! Ang mga lalaking katulad ko hindi nag bablush noh tsk"Sabi pa nito at nauna nang naglakad pero hawak pa din nito ang kamay ni alex,Napailing nalang siya sa ginawa nito,Napaka talaga tsk tsk.
Narating na nila ang bahay at agad syang nag doorbell at maya maya lang ay bumukas ang pinto at bumungad sa harap nya si manang Lora,Dahilan para mapayakap sya dito ng mahigpit.
"Oh! Jusko kang bata ka ang bigat mo"Wika ni Manang Lora dahil balak pa yatang magpabuhat ni Alex sa kanya,natatawa namang humiwalay sa pagkakayakap si alex at maluha luhang nakatingin dito.
"Ay jusko bata ka talaga,halika pumasok na kayong dalawa"Napangiti si alex tsaka tumingin sa asawa nyang nakatingin lang sa kanila,tsaka ito hinila papasok sa loob.
"Rayze pano mo nga pala nalaman kung saan yung bahay namin dito?"Curious na tanong ni alex sa asawa nyang patingin tingin sa dinaraanan nila.
"I had my ways"Mahangin na tungon nito sabay kindat sa kanya,napairap sya kay rayze,
Ano ka BDO?Pa ways ways ka pa jan
Natawa si rayze sa pag-irap nito sa kanya,tsaka naglalambing na inakbayan nya ito
"So Adorable."Anya at hinalikan sya sa ulo,
"Oh tama na muna yang lampungan nyo jan,Sinabe sakin ng asawa mo na pupunta kayo dito kaya hinandaan namin kayo,Halika kumain na kayo"Napangiti sya nang maamoy nya ang kaldereta kaya agad syang umupo at nang makaupos na sya ay nilantakan nya kaagad ang kalderetang nakahain.
Natatawa namang naupo sa tabi niya si rayze.
"dahan dahan lang,hindi ka naman mauubusan"Natatawa nitong sabi pero hindi sya pinakinggan ng asawa nya at nagpatuloy lang sa pag kain ng kaldereta
**
Oh eto di kasi ako nakapasok ngayon kaya nag update ang inyong author hihi,Salamat nga pala sa mga nag cocomment and also dun sa mga Nag vovotes hihi grabeee andami na palang nagbabasa nito? T_T natouch ako (charot!)
Soooo Sorry at may mga wrong spellings and yung mga grammars kung may mali man po please Paki-Inform nalang ako para matama ko okie? Yun lang po hehezz lablab guys mwah!