KABANATA 32
"Stop thinking too much, Alex." Alo sakin ni tim. I just can't, I don't know why I'm feeling this right now. Now that we had kids? Ngayon na alam kong mahal nya naman ako.
"Hindi pa naman kami sure kung si Raze ba talaga yung nakita namin kanina." Napatingin ako sa kaibigan ko.
"Kasi diba? Rayze doesn't smile like that! ma-maliban nalang kung ikaw ang kaharap nya." Maliban nalang kung iyon yung dati nyang minamahal?
Pinilig ko ang ulo ko, no. i thought she's dead? T-teka nga, ba't ko ba 'to iniisip? Dapat hindi ako mag-isip ng ganito. Hindi naman siguro, hindi nya naman siguro kami iiwan ng ganun ganun na lang?
Napatingin ako sa pinto ng bumukas ito. Pumasok ang tatlong nurse buhat buhat ang tatlo kong Anghel. Uminit ang gilid ng mata ko, damn! my childrens!
Binuhat ni tim ang isa habang ang dalawa ay nilapag sa tabi ko, Umusog pa ako ng konti para mas malaking space sa mga anak ko. I smiled, So proud of them. Naging mabait sila habang nasa tiyan ko, kaya hindi ako nahirapan noong pinagbubuntis ko sila.
"Nanay ka na." Natatawang sabi ni tim na inirapan ko lang. "I'm so proud of you, lex" I looked at him, then smiled.
"Thanks for staying here with me,Tim." Tumango sya. Bumukas ang pinto at pumasok ang taong kanina lamang ay pinag-uusapan namin. Rayze
Nginitian nya ako nang magtama ang tingin namin, I can't smiled back lalo na't naiisip ko ang pinag-usapan namin kanina ni tim.
"Hey." Anito at binuhat ang anak naming isa. Tumingin sya dito na may ngiti sa labi. "Hey there, little one." Hinalikan nya ito sa noo, ganon din ang ginawa nya sa anak naming hawak ko.
"Labas muna ako lex." Sabi ni tim at binaba sa tabi ko ang anak namin ni rayze. bago lumabas ay tinanguan muna nya si rayze. "Congrats."
Katahimikan ang bumalot samin, I don't know kung ano ba 'tong nararamdaman ko, I felt so damn empty. What just happened?
"Are you okay?" No I'm not.
"Yeah." Tipid ko syang nginitian. Tsaka binaling ang atensyon sa dalawang anghel na nasa tabi ko. "Baby, I'm your mom. Thank you for coming into our life." thank you for bringing me happiness babies.