Xuân Trường áo quần ướt như chuột, tay cầm theo xấp giấy xuất hiện trong khán phòng trước con mắt kinh ngạc của không biết bao nhiêu con người. Đức Huy - chàng "Quàng tử" của đội U23 là người lên tiếng đầu tiên:
- Trường, mày đi rửa tay lại quên mở mắt à, rửa kiểu gì ngã cả vào bồn hả?
- Công nhận đấy, ướt như chuột lột. - Là Minh Long lên tiếng.
Xuân Trường ậm ừ trả lời đồng bọn, rồi sau đó xin phép về phòng thay đồ trước. Nhìn cảnh tượng của anh bây giờ, chẳng ai dám giữ lại. Nếu không thay nhanh, e rằng vị đội trưởng đổ bệnh thì lại khổ.
- Xin phép mọi người....
Anh đứng dậy khỏi bàn tiệc mừng công trước, không quên cầm theo xấp giấy của cô gái ban nãy.
Trường tắm rửa thay đồ xong cũng là lúc đồng hồ điểm 11h30. Anh nhanh chóng lau khô tóc, lướt qua facebook và instagram một lượt. Tin nhắn chat của anh tràn ngập lời chúc của cổ động viên, của các anh em cô chú bạn dì quen biết, Trường đều đọc hết và đều ghi nhận, cảm ơn tình cảm của người hâm mộ. Bóng đá thật kỳ diệu, nó có thể khiến cho một cầu thủ bình thường như anh ngày hôm qua bỗng chốc trở nên nổi tiếng chỉ sau vài giờ. Trường thấy hạnh phúc và vinh dự vì điều đó. Bất chợt, anh nhớ đến xấp giấy hôm nay được "tặng" một cách bất đắc dĩ - một cách mà anh thề có nằm mơ anh cũng không nghĩ ra. Anh giở xem từng trang, không phải thư tình hay bài hát chép lời. Là luận văn của cô gái hôm nay, tên là....à Phạm Phương Uyên. Anh hình dung lại cảnh tượng cô chân giầy chân đất bị bác bảo vệ đuổi té khói chạy khắp tòa nhà mà không khỏi buồn cười. Thật thú vị.
Văn Thanh cùng Minh Long xuất hiện sau đó, thấy ông anh trai cứ cười ngây ngô thì không khỏi giật mình:
- Anh Long, anh Trường bị ma nhập rồi.
- Phải, ban nãy thì bị ướt, bây giờ thì ngồi cười.....Trường, mày có cần uống thuốc không?
Trường đưa mắt nhìn 2 con người trước mắt, mặt đen lại hơn đít nồi:
- Tao lại đá cho mỗi thằng một cái bây giờ. Mau thay đồ tắm rửa đi, người thằng nào thắng ấy hôi kinh lên được.
- Hahahahahahahaha...... - Minh Long mở tủ lấy bộ quần áo, thuận tay huơ huơ cái áo bẩn trước mắt Trường, không quên ghẹo mấy câu - Mở mắt ra nhìn tao nào, Trường ơi.
- Mày muốn chết đúng không?
Nói đoạn, anh để lại tập luận văn lên kệ tủ, còn mình thì lao theo Minh Long trả thù. U23 đúng là những thanh niên chưa muốn lớn. Trong sân cỏ thì dũng mãnh, quyết chiến vậy chứ bên ngoài....không ai đoán trước được điều gì.
Văn Thanh cũng bó tay trước màn rượt đuổi uyên ương của 2 ông anh, không quên đá mắt sang nhìn tập giấy Trường để trên tủ. Cậu chàng thuận tay lật giở ra xem. Bây giờ còn có kiểu tặng quà như này nữa sao.....Tên là gì nhỉ? Phạm Phương Uyên..........
Trái với bầu không khí vui tươi hân hoan của U23 và cả nước thì ở đây có một cô gái nước mắt đang không thể nào rơi nổi. Uyên ngồi đực mặt cả 2 tiếng đồng hồ rồi, cô vẫn không hiểu sao lúc ấy bản thân lại đưa nhầm luận văn cho Xuân Trường được cơ chứ? Tại sao lại là luận văn cơ chứ? Hôm nay là chủ nhật, mà thứ 2 cô phải nộp bài cho giảng viên rồi......Làm sao đây, hơn 100 trang giấy A4 đấy. Đừng hỏi sao cô không lưu trong máy hay đánh máy cho nhanh, yêu cầu giảng viên, toàn bộ luận văn kết thúc học phần buộc phải viết tay để làm kiểm chứng.....Vậy nên bây giờ cả người cô đều không ổn, thoạt nhiên đều không ổn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khoảnh Khắc Định Mệnh
FanfictionCâu chuyện là do tôi dùng trí tưởng tượng 3 xu của mình mà viết thành. Họ có cuộc sống của họ, tôi có cuộc sống của tôi. Nhưng trong fic của tôi, mọi thứ đều do tôi vẽ nên. Cái khoảnh khắc bắt gặp hình ảnh chàng cầu thủ tay đeo băng đội trưởng, mặc...